ร้านสเต็ก กะทะร้อน บ้านเกาะ โคราช

ร้านนี้เป็นร้านสเต็กที่พิกัดอยู่ห่างจากถนนใหญ่ไปมาก แต่คนก็ตามไปกินเยอะ ชื่อร้านสเต็ก กะทะร้อน อยู่แถวบ้านเกาะ อ.เมือง โคราช นี่แหละ

ยุคนี้ร้านสเต็กเป็นอาหารที่หากินง่ายมาก ริมถนนก็มีสเต็กขายกัน ราคาก็ 39-59 บาทก็ยังมีขายว่ากันไป แต่คุณภาพก็แปรผันไปตามราคา สำหรับร้านสเต็ก กะทะร้อน นี้เจ้าของนั้นเป็นถึงเชฟโรงแรมเก่า เขาว่างั้น ก็เลยสร้างจุดเด่นให้กับร้าน สองสามอย่าง อย่างแรกคือร้านอยู่หลบมาจากถนนใหญ่พอสมควร ต้องตั้งใจมามาก อย่างถัดมาบรรยากาศร้านเป็นแนวเปิดโล่ง นั่งกินลมชมวิวธรรมชาติรอบทิศ และสุดท้ายสเต็กที่นี่ทุกอย่างเสิร์ฟบนกะทะร้อนฉ่า

บรรยากาศในร้าน
บรรยากาศในร้าน

บรรยากาศร้านก็ประมาณนี้ เปิดโล่ง ไม่มีแอร์ วันไหนอากาศร้อนหน่อย ก็อาจจะอ้าวบ้างก็พึ่งพาพัดลมกันไป

ที่ร้านไม่มีเมนูเป็นเล่ม แต่ใช้วิธีติดป้ายให้แหงนคอดูเลย ว่าอยากสั่งอะไร หลายเมนูก็เลิกขายไปแล้วเช่นปลาหิมะ หรือสเต็กหมูตับ

เมนู
เมนู

ทุกครั้งที่สั่งสเต็กก็จะได้สลัดกับขนมปังมาด้วย ในรูปนี่กินไปแล้วนิดนึงถ่ายไม่ทัน (-_-”

สลัด กับ ขนมปัง
สลัด กับ ขนมปัง

ถ้าสลัดที่แถมมาไม่จุใจ ก็สั่งเพิ่มได้ อันนี้เป็นสลัดทูน่า

สลัดทูน่า
สลัดทูน่า

มาดูเมนูในร้านดีกว่า กินสเต็กก็ต้องสั่งเนื้อ จานแรกเป็นเนื้อติดมัน เรื่องเนื้อก็ดีสมราคา อาจจะมีไหม้ไปหน่อยบ้าง เพราะอย่างที่บอกว่าร้านนี้เสิร์ฟบนกะทะร้อน ก็เป็นภาระผู้ทานที่ต้องควบคุมชิ้นเนื้อต่อ ด้วยกะทะร้อนนี้ก็ทำให้ได้ยินเสียงฉ่าดังตลอดในร้าน คนกินก็ลุกหนีกันเวลาสเต็กมาเสิร์ฟเป็นปกติ เพราะน้ำมันดีดแรงดีจริงๆ ก็เป็นเรื่องที่คนไม่ชอบแต่ก็มากินกัน (ฮา)

เนื้อติดมัน
เนื้อติดมัน

จานนี้เป็นทีโบนครับ ชิ้นใหญ่ดี ราคาก็ว่ากันไปตามน้ำหนัก

ทีโบน
ทีโบน

ถ้าไม่กินเนื้อ จานแฮมสเต็กก็มี

แฮมสเต็ก
แฮมสเต็ก
ไม่กินเนื้อแดง ก็มีปลา ที่นี่ไม่มีสเต็กปลาทอด มีแต่ปลาแซลมอนเสิร์ฟบนกะทะร้อนเช่นกัน
สเต็กปลาแซลมอน
สเต็กปลาแซลมอน

ถ้าดูผ่านๆ จะเห็นว่าซอสสเต็กนั้นหน้าตาคล้ายกันหมด ก็มีรสชาติค่อนข้างจัดอยู่เหมือนกัน ใครที่ชอบสเต็กแบบสไตล์ฝรั่งก็อาจจะไม่ชอบ เพราะกลบเนื้อไปเยอะ แต่รสชาตินี้เองนี่แหละที่ทำให้หลายคนชอบ อย่างว่านะครับคนไทยเราก็มีวิธีกินอาหารของต่างชาติกันในแบบของเราเองอยู่พอสมควร

อันนี้เป็นเมนูกึ่งโหดหน่อย ไข่กะทะจานร้อน อัดไข่มา 3-4 ฟอง ควรทานเป็นหมู่คณะ -_-

ไข่กะทะจานร้อน
ไข่กะทะจานร้อน

นอกเหนือจากสเต็กที่ร้านก็มีอาหารจานเดียวตามสั่งด้วย อย่างที่บอกว่าร้านนี้ขายสเต็กในแบบของร้านเอง ไม่ใช่สไตล์ฝรั่ง หลายคนก็ชอบ บางคนก็อาจไม่ชอบ แต่ที่เด่นคือราคาไม่แพงมากและคุ้มค่าครับ

ร้านสเต็ก กะทะร้อน

  • เปิดเวลา 10:00-15:00 น. ร้านปิดทุกวันจันทร์
  • เบอร์โทรศัพท์ 0870767441, 0817901876
  • Facebook ร้าน

การเดินทางมาที่ร้าน ให้วิ่งมาตามถนนสุรนารายณ์ ถ้ามาจากจอหอก็มองซ้ายเลี้ยวเข้าทางไปหมู่บ้านสุรนารีวิลล์ แต่ถ้าผ่านมาจากม.ราชภัฏฯ ก็ให้กลับรถเมื่อเห็นป้ายใหญ่มาก ที่บอกว่ากลับรถเพื่อเข้าหมู่บ้านสุรนารีวิลล์นี้ จุดเช็กพอยต์คือ ถ้าวิ่งมาจากจอหอ เมื่อถึง AUA แสดงว่าเลยแล้ว ในทางกลับกันมาจากม.ราชภัฏ ต้องผ่าน AUA ก่อน พอเลี้ยวซ้ายเข้ามาแล้วก็ไปเรื่อยๆ ตามป้ายบอกทางไปหมู่บ้าน ซึ่งจะต้องเจอข้ามทางรถไฟแบบไม่มีที่กั้น แล้ววิ่งเลาะถนนเลียบคลองส่งน้ำพอสมควร ร้านอยู่เลยทางเข้าหมู่บ้านสุรนารีวิลล์ไปเล็กน้อย

แผนที่ร้านสเต็ก บ้านเกาะ
แผนที่ร้านสเต็ก บ้านเกาะ กดเพื่อดูบน Google Maps

ไปครั้งแรกอาจจะงงเส้นทางหน่อย แต่ได้ไปแล้วก็อยากไปอีกนะครับ