แจ่วปลาหอมแจ่วฮ้อนแซ่บที่”แจ่วฮ้อนสามลูก”

ร้านจิ้มจุ่มมีอยู่ทั่วตัวเมืองโคราชแต่ร้านที่แซ่บถึงเครื่องถึงรสกลับมีอยู่ไม่กี่ร้าน วันนี้จะมารีวิวร้านแจ่วฮ้อนสุดแซ่บถึงเครื่องจริงๆอย่างร้านแจ่วฮ้อนสามลูก นอกจากที่นี่แจ่วฮ้อนจะอร่อยถึงเครื่องต้มแซ่บแล้วยังมีปลานึ่งและเมนูแนะนำอื่นอีก

หน้าร้านแจ่วฮ้อนสามลูก
หน้าร้านแจ่วฮ้อนสามลูกเรียบง่ายสไตล์อิสานคลาสสิก

หน้าร้านเปิดโล่งขับผ่านไปมาจะเห็นร้านแจ่วฮ้อนป้ายสีเหลืองเด่นอยุ่หน้าร้าน ร้านนี้ให้นั่งทานกับพื้นนะครับได้อารมณ์ขันโตกเลยแถมกว่าจะปิดก็ตั้งเที่ยงคืนแน่ะ ใครหาร้านตระเวณกินยามค่ำผมแนะนำที่นี่แหละได้บรรยากาศอิสานคลากสิกแถมมีทีวีจอใหญ่ให้ดูละครด้วย

ชุดแจ่วฮ้อนสามลูก
ชุดแจ่วฮ้อนพร้อมผักสด

ขึ้นชื่อว่าแจ่วฮ้อนมันต่างจากจิ้มจุ่มทั่วไปก็ตรงที่เค้าใช้น้ำต้มแซ่บมาทำเป็นน้ำซุปต้มในหม้อเลยนี่แหละ คนที่ทานรสจัดไม่ผิดหวังแน่นอนสำหรับร้านนี้ ชุดแจ่วฮ้อนที่สั่งมาเป็นหมูกับตับนะครับทางร้านมีชุดเนื้อสำหรับคนชอบทานเนื้อด้วย

น้ำซุปต้มแซ่บกระดูกหมูแจ่วฮ้อนสามลูก
น้ำซุปกระดูกหมูต้มจนเปื่อยนอกจากรสจัดจ้านแล้วเมื่อต้มกับผักจะออกรสหวานน้ำซุป

น้ำซุปต้มกับกระดูกจนเปื่อยได้ทีปรุงเป็นน้ำต้มแซ่บให้รสจัดจ้านแถมด้วยเมื่อเราต้มกับผักไปนานๆจะออกรสหวานๆของน้ำต้มผักอีก

เดือดปุดๆแจ่วฮ้อนสามลูก
อยากทานให้แซ่บต้องต้มให้เดือด ^^”

ระหว่างทานแจ่วฮ้อนสุดแซ่บผมกับเดอะแก๊งก็สั่งเมนูมาเพิ่มเป็นตัวช่วยให้เต็มท้องเร็วขึ้นกินไปลมเย็นๆพัดไปมาเพราะนั่งหน้าร้านทำให้ไม่ร้อนมากเนื้อย่างน้ำตกแจ่วฮ้อนสามลูกเนื้อย่างน้ำตกจานนี้ออกเปรี้ยวๆไปนิดแต่ก็หอมข้าวคั่วกับเครื่องเคียงติดอยู่ว่าย่างเนื้อสุกไปนิดทำให้แข็งไปหน่อยจานนี้ให้ 7/10

ปลาทับทิมนึ่งแจ่วแจ่วฮ้อนสามลูก
ปลานึ่งแจ่วจานนี้แนะนำเลยครับ มาร้านนี้ต้องสั่ง

มาถึงเมนูแนะนำของร้านนอกจากแจ่วฮ้อนแล้วยังมีปลาทับทิมนึ่งแจ่ว จานนี้ทีเด็ดที่ปลาสดเอามานึ่งสดๆพร้อมน้ำจิ้มแจ่วตำสดๆๆ น้ำจิ้มแจ่วมีให้เลือกว่าจะตำใส่แมงดาหรือตำใส่ปลาร้าซึ่งผมและเดอะแก๊งฟันธงว่าแจ่วแมงดาอร่อยกว่าเห็นๆแนะนำสั่งแจ่วแมงดาไปเลยครับหรือถ้าใครไม่ชอบกลิ่นแมงดาก็สั่งแจ่วธรรมดาได้เจ้าของร้านเค้าจัดให้แบบตามใจคุณลูกค้า เนื้อปลาสดทานกับฟักทองนึ่งหวานๆอร่อยอย่าบอกใคร(ก็เอามาเขียนบอกแล้วนี่หว่า -.-“) จานนี้ให้ 10/10

หลังจากซัดเรียบหมดทุกจานอยากจะบอกว่าร้านนี้อาหาร”แซ่บหลายๆ”คุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆเพราะแจ่วฮ้อนชุดละไม่เกิน 120 บาท ได้ทานแจ่วฮ้อนแบบถึงเครื่องเดี๋ยวนี้ร้านส่วนใหญ่เค้าเป็นจิ้มจุ่มน้ำซุปใสกันเป็นส่วนใหญ่จะหาแจ่วฮ้อนแบบนี้ยากแล้ว

ที่ตั้งร้านอยู่ถนนช้างเผือกถ้ามาจากทางโรงเรียนสุรนารีฯให้ตรงเลยแยกโรงพยาบาลมหาราชมาประมาณ 800 เมตรร้านจะอยู่ซ้ายมือครับ