[ปิด] Hunaki Ramen ร้านราเมนชามยักษ์สุดคุ้มที่โคราช

กำลังขับรถกลับบ้านหลังเลิกงานผ่านถนนสรรพสิทธิ์ขาเข้าตัวเมืองโคราชมองไปทางขวา เอ๊ะ..มีร้านราเมนน่าลองอยู่เลยต้องขอแวะชิมซะหน่อย  ถ้าขับออกมาจากในเมืองร้านจะอยู่ถัดจากร้านเขียวเสวยโดยเลยข้ามสามแยกไปอีกประมาณ 100 เมตร ดูจากแผนที่ได้เลยครับ  เวลาเปิดร้านแบ่งเป็นสองช่วงนั่นคือมื้อกลางวัน 11.30-14.00 น. และมื้อค่ำ 17.00-22.30 น.

ราเม็ง ถ.สรรพสิทธิ์

หน้าร้านราเม็ง ถ.สรรพสิทธิ์
หน้าร้านสไตล์ญี่ปุ่น

ภายในร้านจัดโต๊ะไว้ทั้งนั่งหน้าเคาท์เตอร์และเป็นโต๊ะแยก แน่นอนหลังเคาท์เตอร์ก็คือครัวนั่นเอง เรียกว่าให้เห็นกรรมวิธีการทำกันไปเลย เข้ามานั่งได้ซักพักก็มีกลุ่มชาวญี่ปุ่นเข้ามาอีกสองกลุ่ม  เจ้าของร้านซึ่งเป็นสุภาพสตรีทักทายลูกค้าด้วยภาษาญี่ปุ่นคล่องแคล่ว  แสดงว่าร้านนี้เป็นที่รู้จักของชาวญี่ปุ่นที่มาทำงานที่โคราชอยู่พอสมควรเลย

บรรยากาศ ร้านราเม็งถนนสรรพสิทธิ์
พ่อครัวชุดแดงพร้อมทำอาหารและต้อนรับลูกค้า

นั่งหน้าเคาท์เตอร์มองหน้าพ่อครัวไปกินไปมันก็ออกจะแปลกๆเลยขอมานั่งโต๊ะแล้วกัน -.-” เมนูติดข้างฝามีทั้งภาษาไทยและภาษาญี่ปุ่นครั บ่งบอกให้รู้ว่ามั่นใจพร้อมต้อนรับลูกค้าญี่ปุ่นด้วยราเมนสูตรของทางร้าน  ราคาถือว่าสูงพอสมควรเทียบกับแฟรนไชส์ตามห้าง

เมนูร้านราเม็ง ถ.สรรพสิทธิ์
นอกจากราเม็งแล้วก็มียากิโตริด้วยครับ แต่วันนี้ขอทานเบียร์สดกับราเม็งก่อนแล้วกัน ^^”

ชามแรกมาแล้ว…ชาชูเมนครับ!!! พอเห็นครั้งแรกถึงกับอุทาน แม่จ้าว!!..รู้แล้วทำไมราคามันโดดขนาดนี้ ราเมนที่นี่ให้เนื้อแบบจัดเต็มจริงๆ กัดเนื้อหมูทีละครึ่งชิ้นก็เคี้ยวเต็มปากแล้ว

ชาชูเมน ร้านราเม็งถนนสรรพสิทธิ์
เนื้อหมูชิ้นใหญ่ทั้งหกชิ้นหมักซ๊อสแล้วต้มจนเปื่อยบวกกับน้ำซุปเข้มข้นคือสูตรเด็ดของร้าน

อีกชามที่ลองสั่งมาเป็นราเมนเย็น ใส่เครื่องมาแบบจัดเต็มอีกเหมือนกันและชามใหญ่ซะด้วย

ราเมนเย็น ร้านราเม็น ถนนสรรพสิทธิ์
ราเม็นเย็นทานกับมัสตาร์ดวาซาบิที่ให้มาด้วยได้รสชาติไปอีกแบบ

โดยรวมถือเป็นร้านที่เอาใจคนญี่ปุ่นด้วยรสชาติแต่ก็ต้อนรับคนไทยที่อยากลิ้มลองราเมนสูตรต้นตำหรับสไตล์เข้มข้นเครื่องเยอะ ส่วนตัวถือว่าคุ้มราคาดีครับ

ร้านฮูนากิ ราเมน (Hunaki Ramen)

  • เปิดบริการทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์
  • เปิดสองช่วงเวลา 11:30-14:00น. และ 17:00-22:30น.
  • เบอร์โทรของร้าน 081-8098254
  • รีวิวร้านนี้ที่วงใน