ห้างเซ็นทรัลปิดดีลซื้อที่กว่า 60 ไร่ ริมถนนบายพาสฝั่งขาออกโคราช

Update ล่าสุดเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ประกาศย้ายทำเลเป็นตรงข้าม ม.วงษ์ชวลิตกุล

ข่าวการเปิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลในจังหวัดนครราชสีมา ดูเหมือนจะเป็นข่าวที่มีการลือออกมาอยู่เป็นระยะ ล่าสุดหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเอ็กเซ็คคิวทีฟ ฉบับวันที่ 5 กันยายน 2556 รายงานว่า เซ็นทรัลได้ปิดดีลซื้อที่ดินกว่า 60 ไร่ บนนถนนบายพาสข้างปั๊มน้ำมันปตท. ฝั่งขาออกเมือง ซึ่งเป็นที่ดินของคุณบุญชัย พรมนะกิจ นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง

ห้างเซ็นทรัล
ห้างเซ็นทรัล

ทั้งนี้คุณปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา เปิดเผยว่าตนก็รับทราบข่าวนี้เช่นกันเมื่อเดือนสิงหาคม ซึ่งทางเดอะมอลล์ก็มีการปรับตัวพร้อมอยู่โดยตลอดให้เป็นห้างของสังคมโคราชอย่างแท้จริง ส่วนเรื่องความแออัดในการเดินทางนั้น ทางห้างกำลังติดต่อขอเช่าพื้นที่ใกล้เคียงเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มที่จอดรถให้ได้อีก 2,500 คัน และเตรียมปรับปรุงเดอะมอลล์ครั้งใหญ่ในเวอร์ชันที่ 3 ส่วนประเด็นโฮมโปรไม่ต่อสัญญานั้น ทางห้างก็เตรียมหาแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมาทดแทนพื้นที่ต่อไป

ส่วนคุณไพรัตน์ มานะศิลป์ รองประธานบริษัท คลังพลาซ่า จำกัด ให้ความเห็นว่าตนคิดว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะเซ็นทรัลมาโคราชแน่แต่จะช้าหรือเร็วเท่านั้น และมองว่าเซ็นทรัลมีคู่แข่งหลักคือเดอะมอลล์มากกว่าเพราะมีขนาดใกล้เคียงกัน จึงไม่มองว่าเซ็นทรัลเป็นคู่แข่งกับคลังพลาซ่าที่เน้นคนอยู่ในเมืองมากกว่า

ทั้งนี้หากย้อนประวัติศาสตร์ข่าวการเปิดห้างเซ็นทรัลที่โคราช ต้องย้อนไปเมื่อ 18 ปีที่แล้ว เซ็นทรัลมีแผนเปิดโครงการบนพื้นที่ 32 ไร่ตรงข้ามห้างบิ๊กซี แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจในปี 2540 ทางเซ็นทรัลจึงระงับโครงการ และเกิดคดีฟ้องร้องกับเจ้าของที่ดิน โดยปัจจุบันที่ดินผืนดังกล่าวเป็นของนักธุรกิจแป้งมันจากชัยภูมิ

นอกจากนี้ยังเคยมีข่าวลือว่าเซ็นทรัลเจรจาขอซื้อที่ดิน 54 ไร่บนถนนบายพาสฝั่งขาเข้าเมือง ใกล้กับปั๊มปตท. แต่เซ็นทรัลต้องการซื้อขาดจึงตกลงกันไม่ได้ และยังมีข่าวว่าเซ็นทรัลเคยพิจารณาที่ดินบริเวณตลาดนัดเซฟวันอีกด้วย