[การจราจร] ปิดเส้นทางสะพานถนนช้างเผือก 3 เดือน

WeKorat มีรายงานข่าวเรื่องการปิดเส้นทางถนนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งครั้งนี้เป็นถนนช้างเผือก ถนนสายหลักผ่านสถานที่สำคัญ อย่างโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และโรงเรียนหลายแห่งในบริเวณนั้น จึงน่าจะกระทบผู้คนอยู่ค่อนข้างมาก เราเลยนำมาแจ้งข่าวให้ทราบกันครับ

kosolo1

โดยเส้นทางที่เทศบาลจะปิดนั้น คือสะพานช้างเผือก ที่ใช้ข้ามแนวลำตะคอง ด้านหลังโรงเรียนสุรนารีวิทยา เนื่องจากเป็นสะพานที่เก่าและมีสภาพทรุดโทรม โดยทางเทศบาลฯ จะปรับปรุงซ่อมแซมตอม่อและยกระดับสะพานให้สูงขึ้นจากเดิม ช่วยให้การไหลผ่านของน้ำและปฏิกูลสะดวกขึ้น

kosolo4

งบประมาณในการปรับปรุงนี้คือ 5,977,000 บาท โดยเทศบาลฯ จะทำการปิดถนนเส้นนี้ ตั้งแต่ 8 มกราคม 2557 ถึงวันที่ 7 เมษายน 2557 รวมเวลา 3 เดือน!

kosolo2

ถนนช้างเผือกถือเป็นถนนสายหลัก เชื่อมระหว่างถนนมิตรภาพจากโรงเรียนสุรนารีวิทยา ไปโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ออกไปถนนมิตรภาพ-หนองคาย สี่แยกประโดก เนื่องจากการปิดถนนครั้งนี้เป็นการปิดซ่อมสะพานทั้งหมด จึงไม่มีการเปิด-ปิดการจราจรบางช่อง ต้องหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน สำหรับผู้ต้องเดินทางไปโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และสถานที่อื่นในบริเวณนั้น อาทิ โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์, โรงแรมวีวัน, ยูบาร์, ผับเช็กอิน ฯลฯ ให้ใช้เส้นทางเหล่านี้

เส้นทางหลีกเลี่ยง
เส้นทางหลีกเลี่ยง
  1. ถนนมิตรภาพจากเดอะมอลล์ ให้เลี้ยวซ้ายที่สามแยกมิตรภาพ-หนองคาย แล้วเข้ามาถนนช้างเผือกจากสี่แยกประโดก (พีกาซัส-ยูบาร์)
  2. ถนนมิตรภาพที่สี่แยกห้างไอทีพลาซ่า เลี้ยวซ้ายถนนประปา ไปด้านหลังโรงพยาบาลมหาราช, ตลาดสุรนคร
  3. ถนนมิตรภาพ-หนองคาย เลี้ยวซ้ายที่สีมาคอนโด เข้ามาด้านหลังโรงพยาบาลมหาราช
  4. ถนนสุรนารายณ์ เข้าถนน 30 กันยา ไปด้านหลังสนามกีฬาเทศบาลฯ ออกไปถนนช้างเผือก

วางแผนการเดินทางกันด้วยนะครับ 🙂