แนะนำสถานที่จัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ 2557 ในโคราช

วันพรุ่งนี้เป็นวันเด็กแห่งชาติ 2557 หลายสถานที่-หน่วยงาน-องค์กร ในโคราชก็มีกิจกรรมวันเด็กมากมาย We Korat จึงขอแนะนำสถานที่ซึ่งมีการจัดงานวันเด็กปีนี้กัน

กองบิน 1 นครราชสีมา

กองบิน

สำหรับวันเด็กโคราชปีนี้ กองบิน 1 น่าจะจัดงานใหญ่ที่สุดแล้ว โดยเป็นความร่วมมือของ 4 องค์กรได้แก่ กองบิน 1 นครราชสีมา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา (อบจ.นม.), สำนักนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน และเทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อม

Energy

กิจกรรมในงาน ชมการแสดงเครื่องบินต่างๆ การแสดงอาวุธภาคพื้น-ภาคอากาศ การแสดงชุดปฏิบัติการพิเศษ การแสดงบินผาดแผลง การบินสู้รบเครื่องบิน F-16 ฯลฯ ส่วนกิจกรรมของกระทรวงพลังงาน เป็นงานรวมฮีโร่พลังคิด พบศิลปิน ชมพู่-ก่อนบ่าย, ธันวา สุริยจักร, แตงโม The Voice 2 และทีมนักแสดงก็อปปี้โชว์รายการตีสิบ

กิจกรรมจัดที่กองบิน 1 ตั้งแต่ 8:00-16:00น.

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ปีนี้จัดงานวันเด็ก โดยควบคู่ไปกับกิจกรรมงานเกษตรสุรนารีแฟร์ ในงานมีการแสดงจากโรงเรียนต่างๆ, การประกวดแข่งคลาน, ประกวดหนูน้อย AEC, ประกวดวาดภาพระบายสี และของรางวัลมากมาย

SUT

สถานที่จัดงานวันเด็กคือ อาคารสุรพัฒน์ 2 งานเริ่มตั้งแต่ 9:00-15:00น.

สวนน้ำบุ่งตาหลั่ว

กิจกรรมวันเด็กที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่ว ปีนี้ถือว่าน่าสนใจโดยร่วมมือกับหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ นครราชสีมา (ท้องฟ้าจำลอง โคราช) จัดงานเปิดฟ้าตามหาดาว พบนิทรรศการทางดาราศาสตร์, อุกกาบาตเหล็กกว่า 100 กิโลกรัมจากอาร์เจนตินา, การส่องกล้องดูโคโรนาบนดวงอาทิตย์ จากนั้นช่วงค่ำ เป็นกิจกรรมค้นฟ้าหาดาวเพื่อชม เนบิวลา ดาวพฤหัสบดี และกลุ่มดาวต่างๆ

ดูดาวบุ่งตาหลั่ว

กิจกรรมช่วงเช้า 8:00-16:00น. ที่ลานนวมินทร์ และดูดาวช่วงกลางคืน 16:00-22:00น. ที่ลานสัญลักษณ์

สวนสัตว์นครราชสีมา

สวนสัตว์

สำหรับสวนสัตว์นครราชสีมา ก็มีการจัดงานวันเด็กเช่นกัน โดยเตรียมของขวัญไว้กว่า 100,000 ชิ้นรอแจกให้กับผู้ร่วมงาน โดยเด็กส่วนสูงไม่เกิน 130 เซนติเมตรเข้าสวนสัตว์ฟรี

ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

เทศบาลนครนครราชสีมา

สำหรับเทศบาลนครนครราชสีมา ก็จัดงานวันเด็กเช่นกันที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี พบกับการแสดงของนักเรียนโรงเรียนต่างๆ และกิจกรรมสำหรับเด็กภายในงาน อาทิ รถไฟการ์ตูน ม้าหมุน สไลด์เดอร์ รถไฟตัวหนอน พร้อมซุ้มอาหารว่างบริการ ตั้งแต่เวลา 10:00-14:00น.

ในส่วนของภาคเอกชน ก็มีกิจกรรมวันเด็กที่น่าสนใจเช่นกัน

เดอะมอลล์นครราชสีมา

The Mall Thai Life

ห้างเดอะมอลล์นครราชสีมา ร่วมกับไทยประกันชีวิต จัดกิจกรรมวันเด็ก Sea World เด็กน้อยแซ่บเวอร์ เนรมิต MCC Hall ชั้น 3 ให้เป็นห้องทะเลยักษ์ พร้อมพบกองทัพการ์ตูน เชลล์ดอน, เบิร์ดแลนด์ และจ๊ะทิงจา

งานเริ่ม 11:00-20:00น. จัดสามวัน 10-12 มกราคม 2557

พิพิธภัณฑ์ศิลปะ 3 มิติ Arts of Korat

Art3D

อีกสถานที่น่าสนใจเพราะเปิดให้เข้าชมวันแรกวันเด็กแห่งชาติ คือพิพิธภัณฑ์ศิลปะ 3 มิติ Arts of Korat (ที่เราเคยแนะนำ) โดยจะเปิดให้เข้าชมสองวัน 11-12 มกราคม 2557 เด็กเข้าชมฟรี ส่วนผู้ใหญ่ลดราคาค่าเข้าเหลือ 100 บาท และจากนั้นพิพิธภัณฑ์จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในภายหลัง จึงไม่ควรพลาดที่จะไปแชะ & แชร์ก่อนใคร

พิพิธภัณฑ์ศิลปะ 3 มิติ Arts of Korat ถนนสืบศิริ ในโครงการไพลินสแควร์ (ในพื้นที่ตะวันแดงสาดแสงเดือน) เปิด 10:00-21:00น.

จิม ทอมปสัน ฟาร์ม

Jim Thimpson

จิม ทอมปสัน ฟาร์ม อำเภอปักธงชัยก็ร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กเช่นกัน โดยเด็กส่วนสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร เข้าชมฟรีในวันเด็ก สำหรับฟาร์มจะเปิดให้เข้าชมถึงวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคมนี้ เวลา 9:00-17:00น.

ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนมิตรภาพ

KBank

ธนาคารกสิกรไทย จัดกิจกรรมวันเด็ก K Smile Town โดยเนรมิตรสาขาเป็นเมืองจำลองอาชีพต่างๆ อาทิ หมอ พยาบาล เชฟทำอาหาร นักร้อง ดีเจ พนักงานธนาคาร ผู้ประกาศข่าว ให้ได้เรียนรู้ตามความสนใจ กิจกรรมจัดใน 4 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งที่โคราชจัดที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนมิตรภาพ (เยื้องไอทีพลาซ่า) เวลา 08:00-13:00น.

โรงพยาบาลเซนต์เมรี่

เซนต์แมรี่

โรงพยาบาลเซนต์เมรี่ จัดกิจกรรมวันเด็ก ที่บริเวณคลินิกกุมารเวช ชั้น 1 เวลา 09:00-15:00น. มีบริการเครื่องดื่ม (นมสำหรับเด็ก) ไม่จำกัดตลอดงาน ฟรี

Class Free Kids

และสุดท้ายร้าน Class Cafe’ ร้านโปรดทีมงาน We Korat ก็ขอแจมวันเด็กแห่งชาติด้วย โดยแจก Milk Caramel 12oz. ฟรี ตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 10 โมงเช้า จำนวน 300 แก้ว ให้ผู้ปกครองพาน้องๆ มาก่อนไปตะลุยงานวันเด็กกัน

เรียกได้ว่ามีกิจกรรมเยอะแยะหลายสถานที่ให้เลือกเลย สำหรับคำขวัญวันเด็กประจำปี 2557 ปีนี้มีว่า “กตัญญู รู้หน้าที่ เป็นเด็กดี มีวินัย สร้างไทยให้มั่นคง”