รีวิว The Space Condo คอนโดแนวใหม่ ‘หน้ากว้าง’ ถ.สุรนารายณ์ นครราชสีมา

ตลาดคอนโดมิเนียมในโคราชช่วงนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทีมงาน WeKorat เราจึงไม่พลาดที่จะไปรีวิวคอนโดโครงการต่างๆ มาให้ผู้ที่สนใจได้อ่านไว้เป็นข้อมูลวิเคราะห์ เผื่อจะจับจองกันกันซักห้องสองห้องกันครับ

รีวิวครั้งนี้จะพาไปชมโครงการ The Space Condo คอนโดที่มีจุดเด่นว่าเป็น “คอนโดหน้ากว้าง” วางห้องในแนวกว้าง เห็นหน้าต่างเยอะ มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ ต่างจากคอนโดทั่วไปที่วางห้องในเชิงลึกและมีหน้าต่างน้อยบาน

The Space Condo เป็นคอนโดที่บริหารงานโดยบริษัท คิว.ซี. แอสเซท จำกัด กลุ่มทุนท้องถิ่นของโคราช ส่วนสถานที่ตั้งอยู่บน ถ.สุรนารายณ์ (เส้นมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน) ถือว่าไม่ห่างออกไปจากตัวเมืองนครราชสีมานัก แต่กลับเป็นถนนที่รถผ่านไม่เยอะ ไม่คับคั่งจนเกินไป สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียงมีพร้อม ใกล้ไนท์บ้านเกาะ และลัดไปออกถนนมิตรภาพเส้นไป จ.ขอนแก่นได้ง่าย

1797026_10153822038100249_330975089_n
The Space Condo

ข้อมูลทั่วไปของโครงการ

  • ชื่อ: The Space Condo (เดอะ สเปซ คอนโด)
  • บริหารโดย: บริษัท คิว.ซี. เอสเตท จำกัด
  • รูปแบบ: คอนโดเตี้ย (Low rise) 8 ชั้นแยกเป็น 2 อาคาร
  • ที่จอดรถ: 65% ของยูนิตทั้งหมด โดยจอดชั้น 1 ใต้อาคาร และสามารถจอดที่ลานนอกอาคารได้อีก อีกทั้งถนนภายในโครงการเป็นถนน 4 เลนจึงสามารถจอดได้อีก
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 12 ยูนิต
  • กำหนดการ: คาดว่าอาคาร A จะแล้วเสร็จ สิงหาคาม 58
  • รูปแบบห้อง
    • 1 Bedroom ขนาด 29 ตร.ม.
    • 2 Bedroom ขนาด 45 ตร.ม.
    • Penthouse ขนาด 75-135 ตร.ม.
  • สิ่งอำนวยความสะดวก: มี club house และสนาม squash‎ แห่งแรกในโคราช
  • ราคาเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท รวมเฟอร์นิเจอร์ทุกห้องแล้ว (ใช้เฟอร์นิเจอร์ของ Modern Form)
  • ค่าส่วนกลาง 30 บาท/ตร.ม.
  • ข้อมูลติดต่อ: www.facebook.com/ThespaceCondo
  • หมายเลขโทรศัพท์ 081-5555801

ที่ตั้งและแผนที่

โครงการ The Space Condo ตั้งอยู่ริม ถ.สุรนารายณ์ (เส้นจากในเมืองนครราชสีมา ไปยังตำบลจอหอ) ซึ่งเป็นถนน 6 เลน มีเกาะกลางถนน ต้นไม้เยอะ ร่มรื่น จึงทำให้การเดินทางไปไหนมาไหนสะดวก อีกทั้งระแวกใกล้เคียงก็เป็นแหล่งช็อปปิ้ง ไม่ว่าจะเป็นคลังวิลล่าหรือตลาดนัดไนท์บ้านเกาะ แถมยังใกล้กับสถาบันศึกษาต่างๆ เช่น มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา อีกด้วย

วิธีการเดินทาง ถ้าขับรถมาจากตัวเมืองให้เลยคลังวิลล่าและไนท์บ้านเกาะมาเพียงเล็กน้อย ตัวโครงการจะอยู่ด้านซ้ายมือ ติดกับโครงการแพลตตินั่มซิตี้ จะสังเกตุเห็นได้ง่ายตัวโครงการอยู่ติดริมถนนเลย ไม่ต้องเข้าซอยใดๆ

แผนที่
แผนที่โครงการ The Space Condo

จุดเด่นของคอนโดนี้อยู่ที่ทำเล เพราะไม่ห่างจากตัวเมืองโคราชมากจนเกินไป และอยู่ในถนนเส้นรองที่รถยนต์ไม่พลุกพล่านมากนัก แต่สามารถลัดไปออก ถ.มิตรภาพ-หนองคาย ซึ่งมีสถานที่สำคัญอย่างสถานีขนส่งแห่งที่ 2 ของ จ.นครราชสีมา ห้างบิ๊กซีและแมคโคร ได้ง่าย

นอกจากนี้ ในฝั่งการเข้าเมืองยังใกล้กับสถานศึกษาหลายแห่ง และสถานที่ราชการสำคัญอย่าง โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ดังนั้นถ้าใครทำงานในสถานที่เหล่านี้ก็อาจพิจารณา The Space Condo แห่งนี้ได้เช่นกัน

แผนที่จาก Google map
แผนที่จาก Google Maps

รีวิวตัวโครงการ

The Space Condo เป็นโครงการของบริษัท คิว.ซี.เอสเตท จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มทุนท้องถิ่นที่มีประสบการณ์การบริหารโครงการต่างๆ มาแล้วมากมาย

คุณระพี พิริยะพงศ์ศักดิ์ ผู้บริหารโครงการ The Space Condo บอกกับเราว่า จากประสบการณ์การบริหารโครงการต่างๆ โดยเฉพาะโครงการที่คนโคราชรู้จักกันอย่างหมู่บ้านสิวาลัย และตัวคุณระพีเองก็เป็นคนโคราชและอยู่อาศัยที่โคราชมาตั้งแต่เด็ก ทำให้ยิ่งเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงของตัวเมืองโคราชและความต้องการผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี จึงมั่นใจได้ว่า The Space Condo จะเป็นโครงการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง

The Space Condo เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น มี 2 อาคาร หันหน้าเข้าหากัน โดยตรงกลางระหว่าง 2 อาคารจะเป็น Club House ที่มีทั้งสระว่ายน้ำ, Fitness และที่สำคัญจะมีสนามสควอช (squash) ‎ด้วย ถือเป็นสนามสควอชแห่งแรกของโคราชเลยนะครับ

ส่วนชั้น Ground ของตัวอาคารและ Club house เป็นพื้นที่จอดรถที่รองรับได้ถึง 65% มากกว่ามาตรฐานทั่วไปที่กำหนดให้มีที่จอดรถ 30% ของยูนิต

โครงการ The Space Condo
โครงการ The Space Condo
1620087_10153822030520249_63019938_n
โครงการ The Space Condo

สระว่ายน้ำจะเป็นสระความยาว 25 เมตร ถือว่ามาตรฐานสำหรับคอนโดระดับนี้ และมีสระเด็กแยกเป็นสัดส่วนด้วย

คลับเฮาส์ของที่นี่จะบริหารแยกจากนิติบุคคลของอาคารชุด ทำให้ค่าส่วนกลางของห้องพักจะไม่ถูกคิดรวมไปกับค่าบำรุงรักษาของคลับเฮาส์ด้วย คนที่ซื้อคอนโดทิ้งไว้เพื่อลงทุน หรือกลุ่มที่อยู่เองแต่ไม่ได้ใช้บริการคลับเฮาส์จึงประหยัดค่าส่วนกลางลงได้มากครับ ส่วนคนที่จะใช้บริการก็สามารถสมัครสมาชิกคลับเฮาส์ได้ตามปกติ (ได้สิทธิเป็นสมาชิกคลับเฮาส์ฟรี 2 ปีแรก)

club house
Club house มีสระว่ายน้ำด้านบน
สระว่ายน้ำ
สระว่ายน้ำจากมุมบน

สนามสควอชแห่งแรกของโคราช

squash
สนาม squash แห่งแรกในโคราช

ข้อมูลห้องพัก

อย่างที่จั่วหัวไปว่า จุดเด่นของคอนโดแห่งนี้คือ “ห้องแบบหน้ากว้าง” โดยจะวางห้องในแนวนอนขนานกับแนวทางเดินภายในอาคาร ผลที่ได้คือพื้นที่หน้าต่างจะเยอะกว่าห้องพักตามอพาร์ทเมนต์หรือคอนโดทั่วไป

จากเดิมเราคุ้นกันว่าคอนโดทั่วไปจะมีหน้าต่างในส่วนของห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนเท่านั้น ก็กลายเป็นว่าทุกห้องของ The Space มีหน้าต่างหมด ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องครัว (ห้องน้ำนี่คงไม่ต้องมั้ง) บรรยากาศภายในห้องจึงดูโปร่งกว่าและไม่แออัดหรืออับทึบ

นอกจากนี้จุดเด่นอีกอย่างคือเฟอร์ฯ ครบทุกห้อง อันนี้เป็นแนวปฏิบัติที่คอนโดยุคใหม่ๆ เริ่มใช้กันเยอะแล้ว ทำให้สะดวกมากขึ้นสำหรับคนที่ซื้อแล้วอยากเข้ามาอยู่เลย ไม่ต้องมานั่งหาเฟอร์นิเจอร์เองให้เสียเวลาอีก

Plan ห้อง Type A ขนาด 29 ตร.ม. หน้ากว้าง 7.5 ม. เป็นห้องแบบ Superior มีห้องนอน 1 ห้อง ห้องน้ำ 1 ห้อง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.5 ล้านบาท เมื่อเข้ามาก็จะเจอส่วนของพื้นที่ทานอาหารและห้องนั่งเล่น ห้องครัวและห้องน้ำจะอยู่ทางด้านซ้ายของห้อง และห้องนอนจะอยู่ทางด้านขวา เนื่องจากเป็นคอนโดที่ชู concept หน้ากว้าง จึงทำให้มีพื้นที่ที่เป็นระเบียงและหน้าต่างเพิ่มขึ้น จากปกติคอนโดทั่วไปจะมีหน้าต่างเพียงแค่ส่วนของห้องนั่งเล่นเท่านั้น แต่ The Space Condo จะมีหน้าต่างทั้งห้องนั่งเล่นและห้องนอน และระเบียงอยู่ฝั่งห้องครัว ทำให้รับแสงและอากาศถ่ายเทได้ดี

type A
Type A 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตร.ม.
ภาพA
ภาพตัวอย่างห้อง Type A 1 ห้อนนอน
ex A1
ภาพตัวอย่างภายในห้องน้ำ ห้อง Type A

Plan ห้อง Type B ขนาด 45 ตร.ม. เป็นห้องแบบ Family Suite โดยมี 2 แบบด้วยกัน คือ แบบที่ 1 มีห้องนอน 2 ห้อง ห้องน้ำ 1 ห้อง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.7 ล้านบาท เมื่อเข้าประตูมาจะเป็นห้องโถงกลางเป็นโต๊ะกินข้าวกับห้องนั่งเล่น ห้องครัวและห้องน้ำจะอยู่ด้านขวาของตัวห้อง ส่วนห้องนอนทั้ง 2 ห้อง จะอยู่ด้านซ้าย หน้าต่างจะมีที่ห้องนั่งเล่นและห้องนอนใหญ่เท่านั้น ส่วนระเบียงอยู่ฝั่งห้องครัวเหมือนกับ Type A และแบบที่ 2 จะสลับห้องนอนมาอยู่ด้านในตรงกลาง ส่วนห้องนั่งเล่นและระเบียงจะมาอยู่ด้านซ้ายของตัวห้อง

type B
Type B 2 ห้องนอน ขนาด 45 ตร.ม. แบบที่ 1
45 ตร.ม. แบบ 2
Type B 2 ห้องนอน ขนาด 45 ตร.ม. แบบที่ 2
ex B1
ภาพตัวอย่างห้อง Type B
ex B2
ภาพตัวอย่างห้องนั่งเล่นของห้อง Type B
ex B3
ภาพตัวอย่างภายในห้องครัว ห้อง Type B

Plan ห้อง Type C มีขนาด 75 ตร.ม. และ 135 ตร.ม. เป็นห้องแบบ Executive Penthouse มีจำนวนทั้งหมด 2 ห้องเท่านั้น จะอยู่ชั้นบนสุดของอาคาร ราคาสำหรับขนาด 75 ตร.ม. จะอยู่ที่ 4.5 ล้านบาท  จะมี 2 ห้องนอน 1 ห้องทำงาน(หรือสามารถแปลงเป็นห้องนอนเพิ่มอีกหนึ่งห้องได้ ) 2 ห้องน้ำ หน้าต่างจะมีอยู่ที่ห้องนอนทั้ง 2 ห้อง และห้องทำงาน ส่วนระเบียงจะเป็นระเบียงใหญ่อยู่ที่ห้องนั่งเล่น ส่วนห้องขนาด 135 ตร.ม. จะราคา 8.5 ล้านบาท มี 3 ห้องนอน

type C
Type C 3 ห้งอนอน ขนาด 75 ตร.ม.
ex C1
ภาพตัวอย่างห้อง Type C
ex C2
ภาพตัวอย่างห้องนั่งเล่น ห้อง Type C ขนาด 75 ตร.ม.
ex C3
ภาพตัวอย่างห้องนอนของห้อง Type C ขนาด 75 ตร.ม.

ตัวอย่างห้องของจริง

ทีมงาน WeKorat มีโอกาสไปดูห้องตัวอย่างจริงแบบ Type A (1 ห้องนอน ดูผังห้องได้ในภาพข้างบน) ที่ sales office ครับ ใครสนใจก็เข้าไปดูได้เลยที่ไซต์โครงการ เปิดทุกวัน

การตกแต่งใช้แนว Modern โทนสีเทา ให้ความรู้สึกเบาๆ สบายๆ ครับ

เข้ามาจากประตู จะเจอห้องนั่งเล่นก่อน

ห้องนั่งเล่น
ห้องนั่งเล่น

ถ้าหันไปทางขวาจะเจอทางไปห้องนอน ส่วนทางซ้ายมือของภาพก็คือหน้าต่างแล้ว

ห้องตัวอย่าง1
ห้องตัวอย่าง ห้องนั่งเล่น

ตัวอย่างห้องนั่งเล่น ซึ่งเป็นห้องแรกที่จะเข้าไปเจอเมื่อเข้ามาจากทางเดิน หน้าต่างบานใหญ่รับแสงและรับลมได้ดี

ห้องตัวอย่าง2
ห้องตัวอย่างห้องนั่งเล่นและห้องกินข้าว จะสังเกตว่ามีหน้าต่างกว้าง ทำให้รับแสงได้ดี

ห้องนอนที่อยู่ติดกัน ก็มีหน้าต่างบานใหญ่ไซส์เท่ากัน คนที่ไม่ชอบอยู่คอนโดเพราะห้องอับทึบ มาเจอห้องแนวกว้างแบบนี้น่าจะช่วยแก้ปัญหาไปได้เยอะทีเดียว (เจ้าของโครงการบอกว่าคอนโดหน้ากว้างแบบนี้ไม่ค่อยนิยมทำ เพราะจะได้จำนวนยูนิตต่อชั้นน้อยลง แต่เนื่องจากโครงการนี้ต้องการสร้างความต่าง เน้นลูกค้าระดับพรีเมียม จึงเลือกมาแนวทางนี้)

ห้องตัวอย่าง3
ห้องตัวอย่าง ห้องนอน

เฟอร์นิเจอร์ในห้องนอน ใส่ตู้ใหญ่ได้ 2 ตู้ และโต๊ะเครื่องแป้ง พร้อมกระจกบานใหญ่

เฟอร์นิเจอร์ในห้องนอน
เฟอร์นิเจอร์ในห้องนอน

ห้องน้ำจะอยู่อีกฝั่งของห้องนั่งเล่น โดยจะอยู่รวมกับครัวและระเบียง

ตัวอย่างห้องน้ำ ไม่มีอ่างอาบน้ำให้เกะกะ แต่มีฝักบัว อ่างล้างหน้า และโถส้วมครบครัน ห้องน้ำไม่ถือว่าเล็กเกินไปจนอึดอัด

The Space Condo ห้องน้ำ
The Space Condo ห้องน้ำ

พื้นที่ของฝักบัว ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป

The Space Condo ห้องน้ำ บริเวณฝักบัว
The Space Condo ห้องน้ำ บริเวณฝักบัว

อ่างล้างหน้าและโถส้วมแบบชัดๆ

โถส้วมและชักโครก
ห้องน้ำ: อ่างล้างหน้าและชักโครก

ห้องครัว ขนาดไม่ใหญ่ (ห้องระดับนี้เอาอะไรมาก) เป็นแพนทรี ล้างจานและทำอาหารได้บ้างนิดหน่อย ข้อดีคืออยู่ใกล้ระเบียง ปัญหาเรื่องกลิ่นก็น้อยลง

ห้องครัว
ห้องครัว

พื้นที่ระหว่างห้องครัวไประเบียง ไม่ใหญ่มากแต่ก็วางตู้เย็นได้

พื้นที่ห้องครัว-ระเบียง
พื้นที่ห้องครัว-ระเบียง

ระเบียงอาจดูแคบ แต่ก็สามารถวางเครื่องซักผ้าได้แบบพอดีๆ ส่วนคอมเพรสเซอร์แอรก็แขวนเอาละกัน

ระเบียง
ระเบียง

สรุป

โดยรวมแล้ว The Space condo เป็นอีกหนึ่งคอนโดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เหมาะกับ life style คนเมือง, คนที่ชอบห้องที่มีหน้าต่างและมีพื้นที่ใช้สอยมาก ราคาเหมาะสมไม่แพงจนเกินไป และตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก

คนที่ทำงานในละแวกถนนสุรนารายณ์ จอหอ หรือถนนมิตรภาพ-หนองคาย ก็อาจพิจารณาซื้อเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยได้ง่ายหน่อย ใครสนใจก็สามารถเข้าไปดูตัวอย่างห้องและสถานที่จริงได้ตามแผนที่ข้างต้น

แบบจำลองโครงการ
แบบจำลองโครงการ (อาคาร A ด้านขวามือ)
แบบจำลองโครงการ
แบบจำลองโครงการ (อาคาร A ด้านซ้ายมือ)