รีวิว โรงแรมจอมสุรางค์ โรงแรมเก่าแก่ใจกลางเมืองโคราช

ถ้าพูดถึงชือโรงแรมจอมสุรางค์ คนโคราชเกือบทุกคนต้องรู้จักอย่างดี เพราะเป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียงและอยู่คู่เมืองโคราชมาอย่างยาวนาน ประกอบกับสถานที่ตั้งของโรงแรมตั้งอยู่ใจกลางเมืองโคราชใกล้กับถนนคนเดินหรือไนท์บาซ่านครราชสีมา จึงเป็นโรงแรมที่ถือว่ามีทำเลดีที่สุดของเมืองโคราชอีกแห่งหนึ่งก็ได้

เคาเตอร์
โรงแรมจอมสุรางค์

ข้อมูลทั่วไป

  • ชื่อสถานที่ โรงแรมจอมสุรางค์
  • กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย : นักท่องเที่ยว, คนทำงาน, เซลแมน
  • จำนวนห้องพัก มี 9 ชั้น 176 ห้อง
  • รูปแบบ : มีทั้งแบบเช่ารายวัน/รายเดือน
    • รายวัน 600 บ./วัน และ 800 บ./วัน ส่วนห้อง suite มี 2 ห้อง 1,500 บ./วัน (ราคาไม่รวมอาหารเช้า ถ้ารับอาหารเช้าด้วย เพิ่มอีกท่านละ 60 บาท)
    • รายเดือน ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โรงแรม
  • สิ่งอำนวยความสะดวก
    • เครื่องทำน้ำอุ่น, แอร์ ทุกห้อง
    • มีสระว่ายน้ำ
    • มีห้องอาหารและคาราโอเกะ
    • มีห้องจัดประชุม 3 ห้อง ห้องประชุมขนาดใหญ่สุดสามารถรองรับคนได้มากกว่า 1,000 คน
    • มีลานจอดรถ รองรับรถยนต์ได้มากกว่า 100 คัน และมีลานจอดรถบัส
  • ข้อมูลติดต่อ : เบอร์โทร 044-257080 หรือ 089-5853713, Fax : 044-257092

ที่ตั้งและแผนที่

โรงแรมจอมสุรางค์ตั้งอยู่บนถนนมหาดไทย ตรงข้ามกับถนนคนเดินไนท์บาซ่าโคราช ซึ่งอยู่ใจกลางเมืองโคราชเลยก็ว่าได้ สถานที่ใกล้เคียงที่สำคัญ ได้แก่ แหล่งชอปปิ้งถนนคนเดินไนท์บาซ่าโคราชเพียงแค่ข้ามถนนหน้าโรงแรม และถ้าห่างออกไปอีกหน่อยก็มีห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่าทั้ง 2 สาขา,โรงพยาบาล ป.แพทย์ 1 และ 2 ,ศาลากลางและศูนย์ราชการจังหวัดนครราชสีมา และอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จึงถือว่าเป็นโรงแรมที่มีทำเลดีที่สุดแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้

วิธีการเดินทาง ถ้ามาจากกรุงเทพให้วิ่งตามถนนมิตรภาพผ่านหน้า The mall โคราช เข้ามาจนถึงแยกห้าง it city แล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนชุมพล(รถวิ่งทางเดียว) วิ่งตรงมาเรื่อยๆ จะผ่านด้านหลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและประตูชุมพล เมื่อสุดถนนให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนมหาดไทย โรงแรมจอมสุรางค์จะตั้งด้านขวามือ หัวมุมแยกไฟแดงที่ 2 ส่วนทางด้านซ้ายมือตอนกลางคืนจะเป็นถนนคนเดินไนท์บาซ่า โรงแรมสังเกตุเห็นง่ายมีป้ายโรงแรมใหญ่โตมองเห็นได้ชัดเจน

แผนที่
แผนที่
แผนที่โรงแรมจอมสุรางค์ จาก Google maps
แผนที่โรงแรมจอมสุรางค์ จาก Google maps
ป้ายขื่อ
ป้ายชื่อโรงแรมจอมสุรางค์ สังเกตุเห็นได้ง่ายรีวิวโรงแรม

รีวิวโรงแรม

ปัจจุบันโรงแรมจอมสุรางค์บริหารงานโดยคุณ บรรพต ยิ่งสิทธิ์สิริ ซึ่งคุณบรรพตพึ่งมา take over โรงแรมต่อจากเพื่อนสนิทเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา คุณบรรพตเล่ากับทีมงาน wekorat ให้ฟังว่า ที่ตัดสินใจมารับช่วงกิจการโรงแรมต่อเพราะได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของทำเลที่ตั้งโรงแรม ที่อยู่ใจกลางเมืองโคราช การเดินทางสะดวก และใกล้กับสถานที่สำคัญต่างๆ มากมาย ซึ่งนับวันจะไม่สามารถหาทำเลดีๆ แบบนี้ได้อีกแล้ว จุดเด่นเหล่านี้จึงกลายมาเป็นจุดแข็งของโรงแรมจอมสุรางค์ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

โรงแรมจอมสุรางค์ มีทั้งหมด 9 ชั้น (รวมชั้น Lobby) 176 ห้อง ลักษณะตัวอาคารภายนอกทาด้วยสีขาว ภายในตกแต่งด้วยไม้ โทนสีน้ำตาล ตามแบบฉบับความคลาสสิคของโรงแรมสมัยก่อน

อาคาร
ลักษณะตัวอาคารโรงแรม 9 ชั้น
สระว่ายน้ำ
สระว่ายน้ำด้านหน้าโรงแรม
ประตูทางเข้า
ประตูทางเข้า Lobby

เมื่อเข้าประตูมาแล้วหันหน้าไปทางขวาก็จะเป็นโซน Lobby มีโต๊ะ เก้าอี้ หนังสือพิมพ์ ทีวีไว้บริการ และจะมองเห็นเคาเตอร์ไว้ติดต่อห้องพัก ส่วนการตกแต่งนั้นจะตกแต่งด้วยสไตล์ไม้เป็นหลัก ตามแบบฉบับโรงแรมสมัยก่อน

 Lobby
บริเวณ Lobby

ที่เคาเตอร์มีพนักงงานทำงานตลอด 24 ชั่วโมง

เคาเตอร์
Reception
บันไดและลิฟท์
บันไดทางขึ้นและมีลิฟท์บริการ 2 ตัว

แต่ถ้าจากประตูหันหน้าทางซ้ายก็จะเจอห้องอาหารนภาลัย มีบริการอาหารเช้า เที่ยง เย็น พร้อมมีคาราโอเกะไว้บริการ ห้องอาหารจะเปิดบริการถึงเที่ยงคืน

ห้องอาหารนภาลัย
ห้องอาหารนภาลัย พร้อมมีคาราโอเกะไว้บริการ เปืดบริการถึงเที่ยงคืน
ห้องอาหาร
บรรยากาศในห้องอาหาร

ลักษณะห้องให้เลือกด้วยกัน 3 แบบ คือ ห้อง standard ทั้งเตียงเดี่ยวเตียงคู่, ห้อง superior ทั้งเตียงเดี่ยวเตียงคู่ และห้อง suite

เริ่มจากห้อง standard และ ห้อง superior ลักษณะห้องและเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องจะเหมือนกัน จะแตกต่างกันเพียงแค่ขนาดความกว้าง ห้อง standard ราคา 600 บ./วัน ห้อง superior ราคา 800 บ./วัน (ราคาไม่รวมอาหารเช้า ถ้ารับอาหารเช้าด้วย เพิ่มอีกท่านละ 60 บาท)

ประตู
ประตูห้องเป็นประตูไม้
ลักษณะห้อง superior
ลักษณะห้อง superior ภายในตกแต่งเหมือนกันกับห้อง standard เพียงแต่มีขนาดห้องกว้างกว่า
20140227_134558
ภายในห้องมีทีวี ตู้เส้อผ้า ตูเย็น โต้ะเครื่องแป้ง ครบครัน
20140227_134507
ตู้เสื้อผ้าและตู้เย็น
แอร์
เครื่องปรับอากาศ สภาพยังใช้การได้ดีอยู่
วิว
วิวภายนอก มองเห็นทั่วเมืองโคราช
ภายในห้องน้ำ
ภายในห้องน้ำ มีอ่างอาบน้ำด้ย
20140227_134635
อ่างล้างหน้า

ส่วนห้อง suite มีทั้งหมด 2 ห้องด้วยกัน อยู่ที่ชั้น 8 สนนราคาอยู่ที่ 1,500 บ./วัน  ห้อง suite แต่ละห้องจะประกอบไปด้วย 1 ห้องนั่งเล่น, 2 ห้องนอน และ 1 ห้องน้ำ ในห้องจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกคือ เครื่องปรับอากาศทุกห้อง, ตุ้เย็น, ทีวีจอ LCD, ตู้เสื้อผ้า และชุดโต๊ะ เก้าอี้ โซฟา

suite
บริเวณห้องนั่งเล่น
ชุดโต๊ะ เก้าอี้ โซฟา
ชุดโต๊ะ เก้าอี้ โซฟา
ตู้เย็น
ตู้เย็น
ทีวีจอ LCD
ทีวีจอ LCD
ห้องนอนใหญ่
ห้องนอนใหญ่
20140227_135454
ห้องนอนใหญ่จะเป็นเตียงคู่ 2 เตียง
ห้องนอนเล็ก
ห้องนอนเล็ก จะเป็นเตียงเดี่ยว

วิวข้างนอกมองจากห้อง suite ชั้น 8

20140227_135205
วิวตัวเมืองโคราช มองได้สุดลูกหูลูกตา

สภาพภายในห้องน้ำ ห้องน้ำกว้างมากมีทั้งอ่างล้างหน้าและพื้นที่วางของเยอะมาก, อ่างอาบน้ำ, กระจกบานใหญ่เต็มตัว, โถปัสสาวะสำหรับผู้ชาย

อ่างล้างหน้า พร้อมที่พื้นที่วางของเยอะมาก
อ่างล้างหน้า พร้อมที่พื้นที่วางของเยอะมาก
อ่างอาบน้ำ
อ่างอาบน้ำและโถส้วม
โถปัสสาวะ
โถปัสสาวะ
กระจกบานใหญ่ ขนาดเต็มตัว
กระจกบานใหญ่ ขนาดเต็มตัว

 

โรงแรมจอมสุรางค์นอกจจะบริการห้องพักแล้ว ยังมีรับจัดเลี้ยงจัดประชุมอีกด้วย ห้องประชุมมีขนาดให้เลือกทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน ซึ่งห้องประชุมขนาดใหญ่สุดของทางโรงแรมนั้นชื่อห้อง เครือวัลย์บอลลูม สามารถรองรับคนได้มากถึง 1,000 คนเลยทีเดียว และห้องประชุมขนาดเล็กสุดสามารถจุคนได้ประมาณ 50 คน ส่วนถ้าใครสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้โดยตรงกับทางโรงแรมครับ

บันได้ทางขึ้นห้องเครือลาวัลย์ บอลรูม
บันได้ทางขึ้นห้องเครือวัลย์ บอลรูม
ห้องเครือวัลย์ บอลรูม
ห้องเครือวัลย์ บอลรูม
บรรยากาศหน้าห้องเครือวัลย์บอลรูม สำหรับเป็นที่รับลงทะเบียนหรือจัดเบรคได้
บรรยากาศหน้าห้องเครือวัลย์บอลรูม สำหรับเป็นที่รับลงทะเบียนหรือจัดเบรคได้
20140227_142237
ภายในห้องเครือวัลย์ บอลรูม ขนาดห้องใหญ่มาก สามารถจุดคนได้มากถึง 1,000 คน และสามารถกั้นแยกห้องเป็นสองห้องได้อีกด้วย

 

นอกจากนี้ภายในบริเวณลานจอดรถหน้าโรงแรม ยังมีคลีนิคหมอวัชรินทร์ ซึ่งเป็นของลูกสาวคุณบรรพต มาเปิดให้บริการอีกด้วย โดยจะรักษาเกี่ยวกับโรคทั่วไป เปิดบริการตั้งแต่ห้าโมงเย็นถึงสามทุ่มทุกวัน ยกเว้นวันพุธและเสาร์ปิดให้บริการ ซึ่งใครอยากมาให้คุณหมอรักษาก็สามารถจอดรถในโรงแรมได้เลย ไม่เสียค่าจอด

คลีนิค
คลินิคหมอวัชรินทร์ รับรักษาโรคทั่วไป เปิดบริการตอนเย็นทุกวัน ยกเว้นวันพุธและวันเสาร์

โดยรวมแล้วโรงแรมจอมสุรางค์มีจุดเด่นคือที่ตั้งอยู่กลางเมืองโคราช, การเดินทางจากโรงแรมสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก และใกล้กับสถานที่สำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นถนนคนเดินไนท์บาซ่าที่อยู่ฝั่งตรงข้ามโรงแรมเพียงแค่ข้ามถนน โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ โรงแรมจอมสุรางค์จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการที่พักในเมืองหรือระแวกใกล้เคียง