รีวิว The Living Place เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ในโคราช ย่านถนนสืบศิริ

อพาร์ทเม้นท์ในโคราชแถวถนนสืบศิรินั้นมีมากมาย แต่ The Living Place เป็นอพาร์ทเม้นท์แห่งเดียวที่มีการบริการแบบ “เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์” ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจลูกค้าต้องการ ในขณะราคาก็เป็นไปอย่างมิตรภาพ

The living place-67
The living place (เดอะ ลิฟวิ่ง เพลส)

ข้อมูลทั่วไป

  • ชื่อสถานที่ The Living Place (เดอะ ลิฟวิ่ง เพลส)
  • กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย : คนทำงาน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ
  • จำนวนห้องพัก : มี 4 ชั้น 29 ห้อง
  • รูปแบบ : มีแบบรายเดือนและรายวัน
    • STUDIO 5,000 – 7,500 บ./เดือน
    • VIP 9,000 – 12,000 บ./ เดือน
    • ค่าไฟ 10 บ./UNIT, ค่าน้ำ ฟรี ค่าประกัน 10,000 บ. และจ่ายล่วงหน้า 1 เดือน
    • รายวัน 500 – 1,200 บาท
  • สิ่งอำนวยความสะดวก
    • มีเฟอร์นิเจอร์, เครื่องทำน้ำอุ่น, เครื่องปรับอากาศ, ตู้เย็น, TV ทุกห้อง
    • Free wi-fi
    • Free Cable TV
    • มีลานจอดรถ จอดได้ประมาณ 50%
    • มีระบบรักษาความปลอดภัย รปภ./คีย์การ์ด/กล้องวงจรปิด
    • มีบริการซักรีด
    • มีบริการรับทำความสะอาดห้อง
    • มีฟิตเนส
    • มี Coffee Shop และ ครัวกลาง (สามารถมาทำอาหารได้)
  • ข้อมูลติดต่อ

 

ที่ตั้งและแผนที่

The Living Place ตั้งอยู่ในซอยสืบศิริ 3 ถ.สืบศิริ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เป็นซอยเดียวกันกับทางไปวัดป่าสาละวันและศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน หรือ กศน. และใกล้กับร้านสวนอาหารเกาะช้าง ซึ่งถนนสืบศิริขึ้นชื่อว่าเป็นย่านแหล่งรวมร้านอาหารแห่งหนึ่งในโคราชก็ว่าได้

ถ้ามาจากตัวเมืองโคราช โดยใช้เส้นทาง ถ.มุขมนตรี ให้เลี้ยวซ้ายเข้า ถ.สืบศิริ ตรงสามแยกวัดใหม่อัมพวัน ถ้ามาถูกทางจะเห็นร้านชาบูญาและร้านส้มตำสืบศิริอยู่ด้านซ้ายมือ วิ่งตรงมาเรื่อยๆ ข้ามสัญญาณไฟจราจรและทางรถไฟมาประมาณ 100 เมตร  ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสืบศิริ 3 จะสังเกตุได้ง่ายเพราะมีป้ายบอกทางไปวัดป่าสาละวันอยู่ด้านหน้าซอย เมื่อเลี้ยวเข้าซอยมาให้เลยร้านสวนอาหารเกาะช้างไปสักระยะ ก็จะเจอป้าย The Living Place สีแดง อยู่ด้านขวามือ

แผนที่ The Living Place
แผนที่ The Living Place
ป้ายหอ
เมื่อเลี้ยวเข้าซอยสืบศิริ 3 มาแล้ว จะเห็น The Living Place อยู่ด้านขวามือ

ถ้าขับรถมาจากกรุงเทพฯ ให้ขับตามป้ายนครราชสีมา ถ.มิตรภาพ จนมาถึงสะพานยกระดับหน้าโรงแรมสีมาธานี ให้ยูเทิร์นลอดใต้สะพาน แต่ระะหว่างยูเทิร์นให้ชิดซ้ายแล้วเลี้ยวเข้าถนนเล็กๆ ที่แยกออกมาทางด้านซ้ายมือ ขับตรงมาประมาณ 100 เมตร ให้เลี้ยวขวาที่สี่แยกไฟแดงเข้าสู่ ถ.สืบศิริ จะเห็นซอยสืบศิริ 3 หรือซอยไปวัดป่าสาละวันทางด้านซ้ายมือ

แผนที่ google
แผนที่จาก Google maps

 

รีวิวอพาร์ตเม้นท์

The Living Place เป็นอพาร์ทเม้นท์ในโคราช ที่มีการบริการแบบเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ซึ่งในโคราชจะหาอพาร์ทเม้นท์ลักษณะนี้ค่อนข้างยาก แถมยังเป็นที่ต้องการของตลาดอีกมาก ทั้งลูกค้าต่างชาติที่ส่วนใหญ่จะเป็นชาวญี่ปุ่นที่มาทำงานในเขตอุตสาหกรรมต่างๆ ในโคราช และลูกค้าชาวไทยที่ต้องเดินทางไปมาโคราช-กรุงเทพฯ

คุณเปรียว เจ้าของอพาร์ทเม้นท์ The Living Place เล่าให้ทีมงาน Wekorat ฟังว่า The Living Place เป็นลักษณะการบริการแบบเซอร์วิสอพาร์ทเม้น คือ ถ้าผู้พักอาศัยมีความต้องการเพิ่มเติมหรือปรับเปลี่ยนอะไรก็สามารถแจ้งได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด ซึ่งความยืดหยุ่นความเข้าใจในความต้องการของผู้พักจึงกลายเป็นจุดเด่นของ The Living Place ที่ทำให้เป็นอพาร์ทเม้นท์แห่งเดียวในโคราช ย่านถนนสืบศิริที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคได้หลายกลุ่มและมัดใจผู้พักอาศัยมาจนถึงทุกวันนี้

ลักษณะของอพาร์ทเม้นท์มี 4 ชั้น รวมทั้งหมด 29 ห้อง การตกแต่งเป็นแบบโมเดิร์น สีตัวอาคารภายนอกเป็นสีโทนน้ำตาลอ่อน ทำให้มองแล้วสบายตา สีทาภายในเองก็ใช้สีโทนสว่างทำให้รู้สึกผ่อนคลาย บรรยากาศโดยรวมของอพาร์ทเม้นท์จึงเป็นเหมือนอยู่อาศัยกันเองกับคนในครอบครัว สบายๆ

The living place-69
ด้านหน้าอพาร์ทเม้นท์ The living place
ป้ายสีแดง
ป้าย The Living Place สีแดง สังเกตุเห็นง่าย

เมื่อเลีี้ยวรถเข้ามาจากถนนก็จะเป็นในส่วนของลานจอดรถ ที่สามารถรองรับรถได้ประมาณ 50% แต่ผู้พักอาศัยแต่ละห้องมักจะไม่ได้พักอยู่ทุกวัน ทำให้มีการหมุนเวียนของที่จอดอยู่ตลอดเวลา จึงไม่เป็นปัญหาในเรื่องความแออัดของที่จอดรถ

ลานจอดรถ
ลานจอดรถด้านหน้าอพาร์ทเม้นท์

ประตูทางเข้าอพาร์ทเม้นท์เป็นระบบคีย์การ์ด เพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้พักอาศัยได้อีกชั้นหนึ่ง

ประตูทางเข้า
ประตูทางเข้าตัวอาคารเป็นระบบคีย์การ์ด

บรรยากาศบันไดขึ้น-ลง จะมีโซฟาตั้งอยู่ระหว่างทางเป็นระยะ เผื่อผู้พักคนไหนห้องอยุ่ชั้นบนๆ ขึ้นบันไดแล้วเหนื่อยก็สามารถนั่งพักก่อนได้

บรรยากาศบันไดขึ้น-ลง
บรรยากาศบันไดขึ้น-ลง

บรรยากาศตามทางเดินไม่มืด ไม่น่ากลัว และไม่มีสิ่งของของผู้พักแต่ละห้องมาวางไว้ข้างนอกเลย ถือว่าเป็นระเบียบมาก

บรรยากาศทางเดิน
บรรยากาศทางเดิน
ประตูห้อง
ประตูห้อง

ห้องพักของที่นี่จะแบ่งออกเป็น 4 แบบด้วยกัน คือ 1.VIP Corner 2.VIP 3.Studio Corner และ 4.Studio ซึ่งห้อง VIP จะต่างกับห้องแบบ Studio ตรงที่ ห้อง VIP จะเป็นห้องชุด มีห้องนั่งเล่นแยกกับห้องนอนเป็นสัดเป็นส่วน ส่วนห้อง Studio จะเป็นห้องนอนแค่ห้องเดียว และห้องแบบ Corner หรือห้องหัวมุมนั้น จะต่างกับห้องแบบปกติตรงที่มีระเบียงสองด้านและพื้นที่กว้างกว่านิดหน่อย

ในภาพเป็นห้องแบบ VIP Corner จะประกอบไปด้วย 2 ห้อง คือ ห้องนั่งเล่นและห้องนอนที่แยกกันชัดเจน สนนราคาอยู่ที่ 12,000 บ./เดือน ส่วนห้อง VIP ธรรมดา ราคา 10,000 บ./เดือน

VIP Corner
ห้องแบบ VIP Corner
The living place-3
โซนห้องนั่งเล่น

แบบ Corner จะมีระเบียงสองด้าน เป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยและทำให้ห้องสว่างพร้อมกับอากาศถ่ายเทได้ดี

    ห้องแบบ Corner จะมีระเบียงทั้งสองด้าน และพื้นที่จะกว้างกว่าห้อง VIP ธรรมดานิดหน่อย
ห้องแบบ Corner จะมีระเบียงทั้งสองด้าน และพื้นที่จะกว้างกว่าห้อง VIP ธรรมดานิดหน่อย
The living place-15
ระเบียงห้อง

ภายในห้องนอนของห้อง VIP Corner จะไม่ต่างอะไรกับห้องนอนของห้อง VIP ธรรมดา

The living place-4
ห้องนอน
The living place-8
ห้องนอน มีเตียงและเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ให้ครบ

ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นห้องแบบใดจากทั้ง 4 แบบ ทางอพาร์ทเม้นท์ The Living Place ก็มีเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ครบ ทั้งตู้เย็น, กาน้ำร้อน, เตาไมโครเวฟ, TV, เครื่องทำอุ่น, เครื่องปรับอากาศ, โต๊ะ, ตู้, เตียง, โซฟา ฯลฯ

TV
TV
เตาไมโครเวฟ
เตาไมโครเวฟ

20140424_140855

เครื่องปรับอากาศ
เครื่องปรับอากาศ

ภายในห้องน้ำแยกโซนเปียกโซนแห้งชัดเจน

The living place-13
ห้องน้ำ

ห้องแบบ Studio จะเป็นแค่ห้องนอนห้องเดียว ไม่มีห้องนั่งเล่น แต่เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าก็แถมให้ครบเช่นกัน

Studio Corner
ห้อง Studio Corner มีระเบียงทั้งสองด้านเช่นกัน
Studio Corner2
ห้องแบบ Studio Corner

ในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวก เริ่มจากชั้นบนสุดหรือดาดฟ้า ผู้พักอาศัยสามารถขึ้นมานั่งรับลมหรือสังสรรค์ได้ แต่ไม่อนุญาติให้ประกอบอาหาร และมีห้องฟิตเนสเล็กๆ ไว้คอยบริการด้วย

ชั้นดาดฟ้า
ชั้นดาดฟ้า
ห้องฟิตเนส
ห้องฟิตเนส อยู่ชั้นดาดฟ้า

Coffee Shop อยู่ชั้นล่างตรงประตูทางเข้า ลูกบ้านสามารถมาสั่งกาแฟหรือเครื่องดื่มเล็กๆ น้อยๆ ทานได้ พร้อมีหนังสือพิมพ์ นิตรยสารต่างๆ ให้อ่าน และนอกจากนั้นห้อง Coffee Shop ยังเป็นครัวกลางไว้ให้ลูกบ้านมาใช้ประกอบอาหารเองได้ตามความต้องการอีกด้วย

coffee shop
coffee shop
ครัวกลาง
Coffee shop สามารถเปลี่ยนเป็นครัวกลางให้ลูกบ้านมาประกอบอาหารเองได้ตามความต้องการ

มีส่วนหย่อม พื้นที่สีเขียวเล็กๆ ไว้ให้ลูกบ้านมาเดินผ่อนคลายได้

สวนหย่อม
สวนหย่อม
สวนหย่อมอีกหนึ่งมุม
สวนหย่อมอีกหนึ่งมุม

ส่วนในเรื่องของบริการซักรีดและทำความสะอาดนั้น ทางอพาร์ทเม้นท์มีบริการทำความสะอาดและส่งผ้าซักที่ร้านซักรีดให้ทุกวัน แต่หากลูกบ้านท่านใดไม่ต้องการใช้บริการร้านซักรีด ก็สามารถเดินข้ามถนนไปใช้บริการร้านซักผ้าหยอดเหรียญได้

บริการซักรีด
บริการรับส่งร้านซักรีด

สรุปแล้ว The Living Place เป็นอพาร์ทเม้นท์ในโคราชบนย่านถนนสืบศิริ ที่กล่าวได้ว่ามีจุดเด่นในเรื่องของทำเลที่สะดวกในการเดินทาง สามารถเข้า-ออก เชื่อมต่อกับถนนเส้นหลักได้หลายสาย ทั้งภายในโคราชและเส้นทางไปปักธงชัย, กรุงเทพฯ จึงค่อนข้างเหมาะสมกับคนที่ต้องเดินทางทำงานหรือติดต่อธุรกิจบ่อยๆ พร้อมทั้งย่านสืบศิรินี้ยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหารชื่อดังหลายร้านด้วย

อีกทั้งจุดเด่นในเรื่องของการเป็นเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ที่ผู้ดูแลโครงการมีความยืดหยุ่น ความใส่ใจในความต้องการของลูกบ้านอย่าแท้จริง