ร้านต้นปาล์ม ไอศครีมโฮมเมดรสชาติเข้มข้น

ถ้าพูดถึงไอศครีมโฮมเมดในโคราชต้องยกนิ้วให้ที่ร้านนี้ครับ ร้าน”ต้นปาล์ม” ที่พัฒนาสูตรไอศครีมมาจากแดนไกลถึงประเทศออสเตรเลียเลยทีเดียว

หน้าร้าน
บรรยากาศหน้าร้านต้นปาล์มตอนกลางคืน

ร้านต้นปาล์มเป็นร้านเล็กๆ มีไม่กี่โต๊ะ  เวลาเปิดปิดร้านคือ 15.00 – 21.00 น. ที่เปิดร้านสายเป็นเพราะว่าเค้าทำไอศครีมส่งตามสถานที่ต่างๆ ด้วยครับ

ibliss
ไอศครีมโฮมเมดของร้านต้นปาล์มใช้อีกชื่อหนึ่งว่า ibliss

ข้างหน้าร้านจะเห็นป้าย ibliss คือชื่อแบรนด์ไอศครีมโฮมเมดของร้านต้นปาล์มที่ทำส่งขายตามที่ต่างๆ และทางเจ้าของร้านบอกว่าเมื่อก่อนมีทำเค้กโฮมเมดด้วย แต่ปัจจุบันไม่ค่อยได้ทำแล้วเหลือแต่ไอศครีมอย่างเดียว

FB ibliss : https://www.facebook.com/IblissKorat

มีที่นั่งด้านนอกด้วย
มีที่นั่งด้านนอกด้วย

ภายในร้านตกแต่งแบบน่ารักๆ บรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเองดีครับ

บรรยากาศภายในร้าน
บรรยากาศภายในร้าน ตกแต่งสไตล์น่ารักๆ

ที่ร้านต้นปาล์มนอกจากจะเด่นในเรื่องไอศครีมโฮมเมดแล้ว ยังมีเมนูอื่นๆ ทั้งคาวหวานให้เลือกชิมอีกด้วย เช่น สเต๊ก, สลัด, วาฟเฟิล เป็นต้น

เมนู
เมนูต้นปาล์ม
เมนูของคาว
เมนูของคาว มีทั้งสเต๊กและสลัด
เมนูของหวาน
เมนูของหวาน

วันนี้ทานกันเบาๆ โดยเริ่มจากสลัดไส้กรอกหมูรมควันและสลัดเสต๊กแฮม แต่พอกินจริงๆแล้วก็ไม่เบาเหมือนกันนะ อิ่มมว๊ากกก

สลัดไส้กรอก
สลัดไส้กรอกหมูรมควัน
สลัดไส้กรอก
สลัดไส้กรอก

แต่เนื่องจากกระเพาะของคาวกับของหวานแยกกัน เลยจัดวาฟเฟิลช็อคโกแลตพร้อมไอศครีมมะนาวและไอศครีมมะม่วงตบท้ายซักหน่อย และต้องขอบอกเลยว่าท่านใดที่เป็นสาวกไอศครีมรสมะนาว แนะนำเลยว่าห้ามพลาดที่ร้านนี้ เพราะรสชาติไอศครีมมะนาวที่นี่ไม่เหมือนใคร เปรี้ยวมากกก มะนาวแท้ 100%

วาฟเฟิล
วาฟเฟิลช็อคโกแล็ตเสริฟคู่กับไอศรีมมะนาวและมะม่วง

ยังมีไอศครีมรสอื่นๆ อีกมากมายทั้งคุ้กกี้แอนครีม, ชาเขียว, สตอเบอรี่ชีสเค้ก, ราสเบอรี่โยเกิร์ต เป็นต้น (ขอเจ้าของร้านลองชิมได้นะ เจ้าของร้านใจดีครับ)

ไอศครีมโฮมเมด
ไอศครีมโฮมเมดมีหลากหลายรสชาติให้ได้ลิ้มลอง

ร้านต้นปาล์มตั้งอยู่บน ถ.จอมสุรางค์ยางตร์ ถ้าขับรถมาจากห้าแยกนิ๊งหน่องให้ขับเลยโรงเรียนสุขานารีและข้ามสามแยกไฟแดงมา แล้วให้สังเกตุดีๆ ตัวร้านต้นปาล์มจะเป็นร้านเล็กๆ ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือ ส่วนที่จอดรถสามารถจอดได้ทั้งสองริมฝั่งถนน

แผนที่
แผนที่ร้านต้นปาล์ม

สรุปแล้วร้านต้นปาล์มมีจุดเด่นที่ไอศครีมโฮมเมด ที่มีรสชาติเข้มข้นในราคาที่เหมาะสม โดยเฉพาะไอศครีมมะนาวที่ใช้มะนาวแท้ 100% เปรี๊ยวจี๊ดถึงใจ ซึ่งสามารถการันตีคุณภาพและความอร่อยได้ เพราะร้านเปิดบริการมานานกว่า 7 ปีแล้ว