เซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ประกาศย้ายทำเลเป็นตรงข้าม ม.วงษ์ชวลิตกุล

เว็บไซต์ WeKorat ได้นำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับห้างสรรพสินค้า Central Plaza นครราชสีมาอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ทางบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ได้แถลงข่าวเปิดตัวโครงการเซ็นทรัลนครราชสีมา บริเวณถนนบายพาส อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นข่าวคราวของเซ็นทรัลโคราชก็เงียบหายไป ท่ามกลาง “ข่าวลือ” ว่าเซ็นทรัลจะย้ายทำเลใหม่เป็นหน้า ม.วงษ์ชวลิตกุล

ล่าสุดวันนี้ (12 พฤศจิกายน 2557) ทางกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนาได้แถลงข่าวอีกครั้ง โดยยืนยันข่าวการย้ายทำเลไปยังหน้ามหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลแล้ว ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้จะยังใช้ชื่อว่า “เซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา” เช่นเดิม

ในงานแถลงข่าวได้แสดงแผนที่ชัดเจนว่าเซ็นทรัลย้ายมาอยู่ที่ทำเลใหม่แล้ว (สีแดงในภาพ) ส่วนจุดสีส้มในภาพคือมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล

แผนที่เซ็นทรัล โคราช แห่งใหม่

ตัวห้างจะอยู่ติดกับถนนมิตรภาพ และถนนสามสิบกันยา

แผนที่ภาพถ่ายดาวเทียม แสดงที่ดินแปลงที่จะสร้าง Central โคราช
แผนที่ภาพถ่ายดาวเทียม แสดงที่ดินแปลงที่จะสร้าง Central โคราช

ส่วนรายละเอียดของตัวห้าง ระบุว่ามองฐานลูกค้า 3.5 ล้านรายรอบจังหวัดนครราชสีมา โดยตัวทำเลแห่งใหม่นี้มีจุดเด่นคือ รายล้อมด้วยมหาวิทยาลัย 3 แห่ง (ราชภัฎ ราชมงคล และวงษ์ชวลิตกุล) และเขตที่อยู่อาศัยที่มีประชาชนจำนวนมาก

ที่ดินขนาด 60 ไร่ ตัวโครงการทั้งหมดมีพื้นที่ให้บริการ 250,000 ตารางเมตร (เท่าแผนเดิม ขนาดจะใกล้เคียงกับเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่) พื้นที่ใช้สอยภายนอก 10,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย

  • อาคารจอดรถขนาดใหญ่ 3,000 คัน ถือว่าใหญ่ที่สุดใน จ.นครราชสีมา
  • โรงภาพยนตร์ SFX 10 โรง และโรงระบบ 4Dx System ครั้งแรกในภาคอีสาน (ปัจจุบันในไทยมีให้บริการ 4 แห่งคือ สยามพารากอน เมเจอร์รัชโยธิน เซ็นทรัลเชียงใหม่ เซ็นทรัลหาดใหญ่)
  • ห้องสัมมนา Convention Hall ขนาดใหญ่
  • โรงแรมจำนวน 350 ห้องพัก
โรงภาพยนตร์ SFX และ 4Dx
โรงภาพยนตร์ SFX และ 4Dx

เม็ดเงินลงทุนทั้งโครงการ 9,300 ล้านบาท (เพิ่มขึ้นจากคราวก่อนที่ระบุว่า 7,000 ล้านบาท) ส่วนการออกแบบใช้คอนเซ็ปต์ “River Valley” และสโลแกน The Perfect Modern Lfestyle Destination

หน้าตาตัวอย่างของห้างเซ็นทรัล โคราช เมื่อสร้างเสร็จแล้ว
หน้าตาตัวอย่างของห้างเซ็นทรัล โคราช เมื่อสร้างเสร็จแล้ว
หน้าตาตัวอย่างของตัวห้างเซ็นทรัล นครราชสีมา
หน้าตาตัวอย่างของตัวห้างเซ็นทรัล นครราชสีมา

เป้าหมายเปิดบริการในไตรมาสที่ 4 ของ พ.ศ. 2559 (ค.ศ.2016) ถือว่าเลื่อนจากของเดิมที่ตั้งเป้าไว้ไตรมาสแรกของปี 2016 ครับ

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้จากวิดีโอนำเสนอโครงการ (บันทึกโดยคุณ boondham Ko)