C’est Si Bon เพิ่มเมนูอาหารสไตล์ยุโรปต้นตำรับแท้

มีข่าวมาอัฟเดตครับ ร้าน C’est Si Bon (เซซิบง) ตอนนี้นอกจากเมนูขนมหวาน ยังมีเพิ่มเมนูอาหารมื้อหนักหลากหลายเมนู ที่ทางร้านบอกว่าเป็นอาหารยุโรปต้นตำรับแท้ที่ใช้วัตถุดิบจากต่างประเทศ เช่น อ๊อสเตรเลียน ริบอายสเต๊ก, หมูกรอบอิตาเลียน พอร์เค็ตต้า เป็นต้น

อ่านรีวิวเก่าของร้าน C’est Si Bon  >>> //wekorat.com/?p=2434

เมื่อวันก่อนได้มีโอกาสคุยกับ คุณอมร วงศ์สุรวัฒน์ เจ้าของร้าน C’est Si Bon ซึ่งถ้าใครไปที่ร้านก็มักจะเจอผู้ชายวัยสูงอายุ อารมณ์ดีเข้ามาทักทายลูกค้าอยู่เสมอ คุณอมรได้พูดคุยกับทีมงาน Wekorat ว่า ตอนนี้ที่ร้านได้เพิ่มเมนูอาหารคาวที่มีเอกลักษณ์เป็นอาหารฝรั่งเศษและยังคง concept ของร้านไว้เหมือนเดิม คือ To serve Healthy Safety and Tasty และใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ เกรด A  มาผ่านกรรมวิธีการปรุงอย่างพิถีพิถัน ผ่านกระบวนการปรุงที่กล้าการันตีว่าเราพิถีพิถันทุกรายละเอียด (คุณอรมฝากบอกมาว่า ถ้าใครอยากรู้ว่าวิธีการปรุงของเราพิเศษอย่างไร เข้ามาคุยกับแกได้ที่ร้านครับ แกพร้อมจะเสวนาให้ฟัง 555)

คุณอมร ยังยกตัวอย่างด้วยว่า ร้านเบเกอรี่ระดับตำนานเก่าแก่ในฝรั่งเศสอย่าง ร้าน Paul ที่พึ่งมาเปิดสาขาในประเทศไทยที่เซนทรัล embassy ก็สไตล์เดียวกับเรา ฉะนั้นจึงรับประกันเลยว่าอาหารที่ร้าน C’est Si Bon เป็นต้นตำรับยุโรปแท้จริงๆ

ส่วนสาเหตุที่เพิ่มเมนูอาหารมื้อหนักขึ้นมาจากที่เฉพาะเคยมีแต่เบเกอรี่ ก็เพราะอยากให้คนโคราชได้มีทางเลือกสำหรับคนที่ติดใจในรสชาติอาหารยุโรป หรือคนที่อยากสัมพัสอาหารฝรั่งเศษแท้ๆ ก็แค่นั้นเอง

Fresh Sausages Set
French Sausages Set

เมนูที่ผมสั่งมาลิ้มลอง คือ French Sausages Set เป็นไส้กรอกฝรั่งเศษ 2 ชนิด ที่ประกอบไปด้วยไส้กรอก Toulouse (ตูลูส) และ ฺBoudin blanc (บูแดงบลัง) รสชาติจะมีเอกลักษณ์พอกินแล้วจะสัมพัสได้ถึงความนุ่ม ความแตกต่างจากไส้กรอกทั่วไปครับ ไส้กรอกจะเสริฟมาพร้อมกับมันบดที่นุ่มนวล มะเขือเทศอบ และแตงกวาดอง

และยังมีเมนูแนะนำอื่นๆ อีกอย่างเช่น Prochetta ที่ว่าเป็นอาหารท้องถิ่นของฝรั่งเศสและเป็นอาหารที่ไว้คอยเสริฟในงานแต่งงาน และเมนู Australian Ribeye steak ที่วัตถุเป็นเนื้อนำเข้าจากต่างประเทศแท้ๆ

Porchetta
Porchetta
Australian Ribeye steak
Australian Ribeye steak

วัตถุดิบที่นำมาปรุงเป็นเมนู Australian Ribeye steak การันตีว่าเป็นวัตถุดิบเกรดเยี่ยมจริง

วัตถุดิบ
วัตถุดิบที่นำมาปรุงเป็นเมนู Australian Ribeye steak

ก่อนกลับได้มีโอกาสยลโฉมเมนูใหม่ที่กำลังจะเพิ่มเข้ามา นั้นคือ Duck confit เป็นอาหารฝรั่งเศษที่นำเป็ดส่วนสะโพกไปปรุงด้วยกรรมวิธีที่พิถีพิถัน รสชาติจะเป็นอย่างไรก็ต้องลองไปชิมกันครับ

Duck confit
Duck confit

ใครอยากรู้ อยากลิมลองความเป็นยุโรปแท้ หรือใครที่ต้องการร้านอาหารไว้คอยต้อนรับแขกคนพิเศษ ก็เชิญได้ที่ C’est Si Bon ครับ