งานแถลงข่าว “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช” ครั้งที่ 9

หอการค้าโคราชจับมือกับจังหวัดนครราชสีมา อบจ.นครราชสีมา เทศบาลนคร และ ททท. ทุ่มจัดเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 9 กีฬาแห่งชาติ เที่ยวโคราชด๊ะดาดของดี บีบีคิว เฟสติวัล ระดมสินค้าราคาถูกจากโรงงานพร้อมอาหารหลากหลายประเภท เนรมิตเมืองคาวบอยสุดอลังการ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 200,000 คน เกิดเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท

งานแถลงข่าวเปิดงานเทศกาลย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 9
งานแถลงข่าวเปิดงานเทศกาลย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 9

เมื่อวันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ.2557 ได้มีงานแถลงข่าวเปิดงาน เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 9 หรือ BBQ Festival Korat 2014 ที่หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา โดยในงาน นายวิฑูรย์ ชาติปฏิมาพงษ์ ประธานโครงการจัดงาน และเภสัชกรจักริน เชิดฉาย ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า โครงการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมา ทั้งด้านภาคอุตสาหกรรม, เกษตร, OTOP,  SMEs, ร้านค้ารายย่อยให้เข้มแข็งและให้มีเงินสะพัดหมุนเวียน มีสภาพคล่อง และที่สำคัญยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดให้เกิดความคึกคัก ซึ่งถือเป็นเทศกาลประจำปีของชาวโคราชที่จัดติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 9 แล้ว

การจัดงานเทศกาลครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 ธันวาคม 2557 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ภายในงานจะมีบูธแสดงสินค้ากว่า 200 บูธ  มีโต๊ะไว้บริการกว่า 1,000 โต๊ะ มีโซนคาวบอย การประกวดหนูน้อยคาวบอยคิดส์ คาวบอยไนท์ และการแสดงจากศิลปินชื่อดังระดับประเทศ

2014-11-26 10.34.58