[ปิด] ครัวข้าวหอม ข้าวแกงอร่อยกลางเมืองโคราช ตรงข้ามเต็กฮะ

วันนี้ทีมงาน We Korat จะพามาชิมร้าน “ข้าวแกง” อร่อยๆ อีกแห่งหนึ่งของเมืองโคราช อยู่ที่ถนนโพธิ์กลาง ใกล้วัดแจ้งนอก ตรงข้ามกับ ร้านกาแฟเต็กฮะ ร้านกาแฟเก่าแก่คู่เมืองโคราช  บริเวณสี่แยกตรงนี้มีของกินหลายอย่าง ร้านหนึ่งที่เคยแนะนำไปคือ โรจน์โภชนา เกาเหลาเลือดหมู ก็อยู่ใกล้ๆ กัน (แผนที่ร้านดูได้จากโพสต์ของโรจน์โภชนาได้เลย อยู่ห่างกันไม่กี่คูหา)

ร้านครัวข้าวหอมเปิดเฉพาะช่วงเช้าถึงเที่ยงเท่านั้น โดยวันที่ขายดีๆ แค่สายๆ ของก็เกือบหมดแล้ว ใครจะไปกินช่วงเที่ยงอาจต้องสำรองทางเลือกไว้หน่อย

ป้ายหน้าร้านครัวข้าวหอม เขียนเด่นชัดว่าขายข้าวราดแกง

ครัวข้าวหอม

 

บรรยากาศภายในร้านดูสะอาดสะอ้าน ง่ายๆ สบายๆ เหมาะกับการกินข้าวแกงที่เน้นกินเร็วไปเร็ว

 

ครัวข้าวหอม

 

กับข้าวเรียงรายในตู้หน้าร้าน ช่วงที่ไปรีวิวมานี้เกือบเที่ยงแล้ว ของยังเหลือเยอะอยู่แต่ก็พร่องไปพอสมควร อาหารก็ข้าวแกงมาตรฐานเมืองไทย เน้นไปที่แกงกะทิ เช่น แพนง เขียวหวาน แกงไก่ แต่ก็มีอาหารแนวผัดๆ เผ็ดๆ ให้เลือกด้วยเช่นกัน

ครัวข้าวหอม

 

นอกจากอาหารในตู้หน้าร้านแล้ว ยังมีพวกของทอดและน้ำพริกวางเรียงอยู่ที่โต๊ะด้านข้าง (ของเยอะจริงๆ ที่ไม่พอวาง) นอกจากนี้ยังมีกลุ่มแกงร้อนในหม้ออย่างต้มยำและแกงส้มด้วย (ไม่ได้ถ่ายภาพมา)

ครัวข้าวหอม

 

ซูมชัดๆ กลุ่มนี้ของทอด ประกอบด้วย ปลาทูทอด มะเขือชุบไข่ทอด หมูสามชั้น กุนเชียง ไข่ชะอม

ครัวข้าวหอม ข้าวแกง

 

อาหารพิเศษประจำวันเป็นข้าวคลุกกะปิที่หน้าตาดูดีมาก (มีกุ้งทอดตัวใหญ่ๆ มาด้วย) อาหารอย่างอื่นก็มียำ ปลาดุกผัดเผ็ด น้ำพริก เป็นต้น

ครัวข้าวหอม

โดยสรุปแล้ว ครัวข้าวหอมถือเป็นร้านข้าวแกงคุณภาพอีกร้านหนึ่งของโคราช โดยมีทำเลอยู่ในตัวเมืองไปมาสะดวก และอยู่บริเวณสี่แยกเต็กฮะที่เต็มไปด้วยของกินมากมาย จะแวะไปกินอย่างอื่นในบริเวณนั้นแล้วซื้อข้าวแกงกลับบ้านมารับประทานเป็นมื้อต่อไปก็ได้เช่นกัน

ที่จอดรถต้องหาจอดริมถนน (ซึ่งแถวนั้นหายากมาก เพราะมีร้านอาหารหลายร้าน) แนะนำให้เข้าไปจอดในวัดแจ้งนอกแล้วเดินมาง่ายกว่านะครับ