ถนนสายร้านชาบูแห่งเมืองโคราช ที่สืบศิริ

โคราชน่าจะเป็นเมืองหนึ่งที่มีร้านชาบูเปิดกันเยอะมากทั่วเมือง ซึ่งก็น่าจะถูกใจใครต่อใครเพราะเป็นเมนูที่โดดเด่นด้วยน้ำซุปและผักเพื่อสุขภาพ (รึเปล่า?) ถ้าพูดถึงถนนสายร้านชาบูก็ต้องเป็นถนนสืบศิริ ซึ่ง We Korat จะพาไปดูการแข่งขันของร้านชาบูบนถนนเส้นนี้กัน

รวมร้านชาบูบนถนนสืบศิริ โคราช

ถนนสืบศิริกลายมาเป็นถนนสายร้านชาบูอย่างคึกคัก เริ่มย้อนไปตั้งแต่ 3 ปีก่อนที่ร้านแรกมาเริ่มทำชาบูแบบบุฟเฟ่ต์ จนกระทั่งมีอีกหลายร้านเปิดตามมา ด้วยจุดเด่นที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งที่เหมือนกันคือทุกร้านเป็นชาบูบุฟเฟ่ต์ และขนาดพื้นที่ร้านล้วนใหญ่โตอลังการ แถมลูกค้าก็มาอุดหนุนกันแน่นทุกร้าน โดยจุดที่การแข่งขันสูง ก็คือช่วงระหว่างสี่แยกร่วมเริงไชย กับสามแยกชลประทาน

พิกัดร้านชาบูบนถนนสืบศิริ
พิกัดร้านชาบูบนถนนสืบศิริ

ชาบูอินดี้

จานเริ่มต้นของชาบูอินดี้ที่อลังโดดเด่น จนใครก็ต้องถ่ายภาพแชร์
จานเริ่มต้นของชาบูอินดี้ที่อลังโดดเด่น จนใครก็ต้องถ่ายภาพแชร์

[รีวิวร้าน / 17:00-23:00 / 044-354564]

ชาบูอินดี้ถือเป็นร้านบุกเบิกชาบูบุฟเฟ่ต์ บนถนนสืบศิรินี้ และประสบความสำเร็จจนขยายแฟรนไชส์ออกไปทั่วประเทศ ตอนนี้มีเกือบ 100 สาขาแล้ว!

ซุปหลักของชาบูอินดี้เป็นซุปใส
ซุปหลักของชาบูอินดี้เป็นซุปใส

จุดเด่นของชาบูอินดี้คือจานเริ่มต้น ที่เสิร์ฟทั้งหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, กุ้ง, หมึก จากนั้นสามารถสั่งเนื้อกับพนักงานมาเติมต่อได้ไม่อั้น (สาขาสืบศิริราคา 179 บาทต่อหัว ไม่รวมเครื่องดื่ม) มีน้ำจิ้มหลายสูตรให้เลือก โดยจุดเด่นคือสูตรชาบูแซ่บๆ และสูตรซีฟู้ด

ชาบู ญา ชาบู

ร้านชาบู ญา ชาบู ที่มีลูกค้าต่อคิวกันแทบทุกคืน
ร้านชาบู ญา ชาบู ที่มีลูกค้าต่อคิวกันแทบทุกคืน

[รีวิว / 16:45-22:00 / 095-6075444]

ร้านนี้ขยายสาขาไปมา ตอนนี้มีสาขาเดียวคืออยู่ตรงสี่แยกร่วมเริงไชย เป็นอีกร้านชาบูบนถนนเส้นนี้ซึ่งมาช้าต้องรอคิว เพราะลูกค้าเขาเยอะจริงๆ

บรรยากาศในร้านชาบู ญา สาขาสี่แยกร่วมเริงไชย ร้านใหญ่มากๆ
บรรยากาศในร้านชาบู ญา ตรงสี่แยกร่วมเริงไชย ร้านใหญ่มากๆ

ชาบู ญา ชาบู มีจุดขายที่ต่างจากร้านอื่นคือราคาที่สุทธิรวมเครื่องดื่มแล้วคิด 198 บาท ต่างจากร้านอื่นที่คิดแยกเครื่องดื่ม ทำให้ลูกค้ามาทานร้านนี้ก็ไม่ต้องกลัวงบเกินจากค่าน้ำ ส่วนเมนูเนื้อก็มีทั้งเนื้อหมูและเนื้อวัว หม้อน้ำซุปชาบูแยกเป็นสองช่อง มีซุปใสกับซุปต้มยำ โดยลูกค้าต้องเดินไปตักอาหารเอง นอกจากนี้ยังมีสลัด, อาหารทอด และของหวานให้เลือกทานด้วย

ชิวเล้า บุฟเฟ่ต์ สุกี้-ชาบู

ร้านชิวเล้า สาขาชลประทาน-สืบศิริ
ร้านชิวเล้า สาขาชลประทาน-สืบศิริ

[รีวิว / 16:30-22:30 / 083-745-5982]

เมื่อถนนสืบศิริคึกคักด้วยร้านชาบู ร้านชิวเล้าชาบูจากถนนสุรนารายณ์ เลยมาเปิดสาขาสองที่ถนนสืบศิริด้วยเช่นกัน โดยมีร้านกาแฟ-เบเกอรี่เปิดให้บริการแยกออกมาด้วยเป็นทางเลือก

เนื้อสไลซ์ที่เสิร์ฟในร้านชิวเล้า ให้เลือกตักเอง
เนื้อสไลซ์ที่เสิร์ฟในร้านชิวเล้า ให้เลือกตักเอง

บุฟเฟ่ต์ชิวเล้าคิดราคา 179 ต่อหัวไม่รวมเครื่องดื่ม ลูกค้าต้องเดินไปตักอาหารเอง ส่วนตัวคิดว่าพวกเนื้อของออกมาถี่ดีไม่ต้องรอนาน จุดเด่นคือหม้อชาบูที่ใช้วิธีแยกกันส่วนตัวของแต่ละคนไปเลย นอกจากนี้ยังเลือกน้ำซุปได้หลายสูตรนอกจากซุปใสและต้มยำ ยังมีสูตรอื่น เช่นจุ่มแซ่บ, เย็นตาโฟ, หมาล่า (ซุปเผ็ดร้อนแบบจีน) นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารอื่นให้เลือกด้วยรวมในบุฟเฟ่ต์

จุดขายของชิวเล้า คือหม้อชาบูแบบแยกกันของแต่ละคน
จุดขายของชิวเล้า คือหม้อชาบูแบบแยกกันของแต่ละคน

 

ชาบูนัมเบอร์วัน

ชาบูนัมเบอร์วัน
ชาบูนัมเบอร์วัน

[10:00-23:00/ 081-725-1766]

เมื่อถนนสืบศิริมีร้านชาบูแข่งขันกันเยอะ ร้านบุฟเฟ่ต์เนื้อย่างอาอี๋ที่ถือเป็นร้านดังบนถนนเส้นนี้และเปิดมานาน ก็โดดเข้ามาร่วมทำร้านชาบูด้วย โดยสร้างอาคารห้องแอร์ด้านในร้านอาอี๋เดิมในชื่อร้านชาบู นัมเบอร์วัน

เมนูเริ่มต้นร้านชาบูนัมเบอร์วัน
เมนูเริ่มต้นร้านชาบูนัมเบอร์วัน

ชาบูนัมเบอร์วัน คิดราคา 199 บาท รวมเครื่องดื่มแล้ว มีจุดขายคือเป็นร้านเดียวบนถนนสืบศิริที่เปิดตอนกลางวันด้วย เผื่อใครไม่อยากทานบุฟเฟต์ตอนเย็น อีกอย่างคือน้ำจิ้มที่มีให้เลือกลองหลากหลายรสชาติตามชอบ และยังมีเมนูอาหารปรุงเสร็จให้เลือกที่มากหลากหลาย ตามสไตล์ร้านอาอี๋นั่นเอง