[ปิด] Chick’n Coffee – ไปทาน Snowball เมล่อน กันที่ร้านกาแฟในปั๊มแก๊ส

ร้านนี้เรียกว่าดังแบบเงียบๆ ใน Social Network ขนาดที่เสาร์-อาทิตย์เต็มทุกที่ตลอดวัน เพราะเมนูจัดแต่งมาแบบสวยงามจนหลายคนติดใจ ชื่อร้าน Chick’n Coffee

ร้าน Chick'n Coffee
ร้าน Chick’n Coffee

Chick’n Coffee

  • เปิด 11:00-18:30 น. เสาร์-อาทิตย์ เปิด 10:30 ร้านปิดทุกวันจันทร์ และอาจปิดก่อนถ้าของหมด
  • เบอร์โทรศัพท์ 094-916-2262
  • มี Wi-Fi ฟรีให้บริการ
  • Facebook ร้าน

ร้านตั้งอยู่ในปั๊มแก๊ส LPG ตรงสามแยกปัก ฝั่งขาออกเมืองโคราช ก่อนถึงตลาดสำเพ็ง ลงสะพานหน้าโรงแรมสีมาธานี ให้เข้าทางคู่ขนานมา

แผนที่ร้าน Chick'n Coffee
แผนที่ร้าน Chick’n Coffee

ประเด็นที่สงสัยคือควรอ่านชื่อร้านว่าอะไร ทางร้านว่าให้เรียก “ชิก-อิน” ซึ่งเป็นการเล่นคำระหว่าง ไก่-ชิกเก้น ซึ่งเจ้าของร้านชอบสัตว์ชนิดนี้ (ตุ๊กตาไก่เต็มร้านเลย) กับคำว่า เช็กอิน ที่ใช้เวลาอัพเดตขึ้น social network ว่าเราอยู่ร้านนั้นนี้

วันที่มาเป็นวันอาทิตย์ช่วงสายๆ ผลก็คือลูกค้าเต็มร้านไม่มีที่นั่ง

ลูกค้าเต็มร้าน
ลูกค้าเต็มร้าน
ไก่ สัญลักษณ์ของร้าน
ไก่ สัญลักษณ์ของร้าน

ที่ร้านทำกันอยู่สองคน พอลูกค้าเต็มร้าน เมนูต่างๆ ก็ออกช้าถึงช้ามาก อันนี้แนะนำว่าเตรียมเวลามาหน่อยที่ร้านเขาทำแบบใจเย็นจริงๆ มีป้ายแจ้งลูกค้าเสร็จสรรพ

ร้านนี้ทำกันเองสองคน ลูกค้าต้องใจเย็นๆ
ร้านนี้ทำกันเองสองคน ลูกค้าต้องใจเย็นๆ
ป้ายบอกลูกค้าให้อดทนรอหน่อย :)
ป้ายบอกลูกค้าให้อดทนรอหน่อย 🙂

เมนูในร้านแบ่งเป็นสองประเภท เครื่องดื่ม และขนมหวานเบเกอรี่ พวกเครื่องดื่มมีทั้งกาแฟ ชาเขียว นมสด ราคาตั้งแต่ 40-80 บาท ถ้าเป็นเครื่องดื่มพิเศษราคาจะสูงขึ้นมาหน่อย ส่วนเบเกอรี่เริ่มต้น 39 บาทสำหรับขนมปังปิ้ง บางเมนูอาจจะดูมีราคาสูง แต่ทางร้านยืนยันว่าใช้ของดีสมราคาแน่

เครื่องดื่มแก้วแรก Love Earth เป็นกาแฟที่ใส่ลูกเล่นเหมือนมีต้นไม้ปลูกอยู่ด้านบน ให้ฟีลรักษ์โลกอะไรแบบนั้น แก้วนี้ 79 บาท

New Love Earth
New Love Earth

เมนูขนมอบบ้าง จานนี้เป็นเบรดสติ๊ก พร้อมซอสดิป ราคา 49 บาท ขนมปังเนื้อดี ซอสดิปอร่อย ที่ร้านภูมิใจเสนอว่าใช้ขนมปังจากยามาซากิเดอะมอลล์เลย

เบรดสติ๊ก
เบรดสติ๊ก

เครื่องดื่มแก้วนี้เป็นอัญชันมะนาวโซดา (80 บาท) เอาน้ำอัญชันไปทำให้เป็นก้อนน้ำแข็งก้อน จากนั้นเสิร์ฟพร้อมน้ำมะนาวสดและโซดา ให้ลูกค้าผสม mix กันมากน้อยตามชอบ

อัญชันมะนาวโซดา
อัญชันมะนาวโซดา

มาถึงเมนูเด็ดบน Social Network เมล่อนสโนว์บอล บางคนเรียกบิงซู แต่ที่ร้านบอกมาว่าแค่คล้ายๆ แต่ไม่ใช่บิงซูเพราะถ้าบิงซู ฐานรองต้องเป็นน้ำแข็งไส ส่วนของที่ร้านเป็นเยลลี่นมสด ราคาก็ขึ้นกับขนาดผลไม้ (200 บาทขึ้นไป) นอกจากเมล่อนก็มีแคนตาลูปเป็นอีกตัวเลือก

หลังจากรอมา 35 นาทีเต็ม สโนว์บอล เมล่อนก็มาปรากฏตรงหน้า… อลังการสมที่รอคอย

Snow Ball Melon
Snow Ball Melon

อธิบายเมนูนี้ก็คือเมล่อนผ่าครึ่ง คว้านเอาเนื้อออกมาทำเป็นผลไม้ลูกบอลกลมๆ ส่วนฐานรองด้วยเยลลี่และนมสด ต่อชั้นแล้วปิดยอดบนสุดด้วยไอศกรีม

เวลาทานก็ตักมาใส่จานแบ่ง เลือกส่วนที่จะทานตามชอบ ให้รสชาติเย็นฉ่ำสดชื่น ถ้าหวานไม่พอเติมน้ำแดงลงไปอีกก็ไม่ว่ากัน

สโนว์บอลเมล่อน
สโนว์บอลเมล่อน

Chick’n Coffee เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่เจ้าของตั้งใจนำเสนอเมนูแปลกใหม่สวยงามรสชาติดีให้ลูกค้า วันหยุดร้านนี้คนเยอะจริงๆ ถ้าจะไปก็ลองวางแผนตรวจสอบกันดูก่อนครับ