หม่องละเมอ ร้านอาหารโฮมเมด ใส่ใจทุกรายละเอียด

บทเพลง Lovers moon คลอมาเบาๆในร้านบรรยากาศเป็นกันเองจนไม่แน่ใจว่านี่อยู่ในร้านอาหารหรือในบ้านหลังน้อยกันแน่  วันนี้มีโอกาสได้แวะมาร้านที่ได้ขึ้นชื่อว่าบรรยากาศดีเจ้าของร้านน่ารัก “ร้านหม่องละเมอ” แค่ได้ยินชื่อร้านก็ต้องเงี่ยหูฟังอีกครั้งแล้วว่าได้ยินถูกต้องหรือเปล่า

หน้าร้าน
หน้าร้าน

คุณมดเจ้าของร้านและเป็นเชฟเองด้วยเล่าให้ฟังถึงคำว่าหม่องละเมอนั้นเป็นภาษาอีสานแปลว่าสถานที่ที่เอาไว้ปล่อยวางพักพิงเป็นที่สำหรับผ่อนคลายซึ่งก็แสดงออกมาในสไตล์การแต่งร้านเน้นเก้าอี้ตัวใหญ่ๆนั่งสบายและมีมุมต่างๆในร้านให้ถ่ายรูป นั่งเล่น หรือจะมานั่งทานข้าวจิบกาแฟก็ดูไม่เคอะเขิน

ภายในร้านเป็นห้องแอร์เย็นสบายคุณมดเจ้าของร้านฝากบอกมาว่าตอนนี้กำลังต่อเติมข้างๆร้านให้เป็นระเบียงร่มเงาเพื่อให้ลูกค้าได้มีที่นั่งเพิ่มเติมอีกด้วย

ในร้าน2
บรรยากาศในร้าน
ในร้าน3
อีกมุมหนึ่งในร้าน

ในเมื่อมาถึงตอนเที่ยงก็ต้องลองสั่งอาหารมาทานซักหน่อย จานแรกเป็นสปาเก็ตตี้ผัดไส้กรอกออกรสเผ็ดนิดๆอร่อยเรียกน้ำย่อยเลย

สปาเก็ตตี้ผัดไส้กรอก
สปาเก็ตตี้ผัดไส้กรอก

จานต่อมาเป็นพอร์คช็อพราดด้วยน้ำเกรวี่สูตรเฉพาะของทางร้านจิ้มกับซอสสีขาวรสเปรี้ยวๆนิดเข้ากันดีจานนี้แนะนำเลย สังเกตว่าเครื่องเคียงเป็นผักาชนิดต่างๆแทนที่จะเป็นเฟรนช์ฟรายหรือมันบดเพราะเชฟเค้าเป็นห่วงสุขภาพลูกค้า ทานเนื้อแล้วก็ต้องทานผักด้วยจ้า

พอร์คชอพ
พอร์คชอพ

ตบท้ายด้วยกาแฟหม่องเสริฟพร้อมน้ำผึ้งแท้กับชาร้อนใส่ใบเตย,ทุเรียนเทศและดอกไม้ให้กลิ่นหอม

กาแฟหม่องละเมอ
กาแฟหม่องละเมอ

นอกจากจะมีดีที่อาหารกับกาแฟแล้วคุณมดเจ้าของร้านและเชฟคนเก่งยังน่ารักอัธยาศัยดีอีกด้วย  “อาหารทุกจานกาแฟทุกด้วยทำด้วยความใส่ใจในรสชาติและความสะอาดนะ”คุณมดเค้าฝากบอกมา

พี่มด
พี่มด

ตอน นี้กำลังต่อขยายระเบียงออกไปด้านข้างร้านให้ลูกค้าได้นั่งชิวๆรับลมด้วย พร้อมเปิดตัวเมนูใหม่เบอร์เกอร์หมูและเนื้อเอาใจคอเบอร์เกอร์ด้วยครับ

ร้านเปิด 10 โมงเช้าปิด 1ทุ่ม สามารถจอดรถได้ริมรั้วหน้าร้านยาวตลอดฝั่งได้เลยครับ

เบอร์เกอร์เนื้อ-หม่องละเมอ
เบอร์เกอร์เนื้อ Full option

เพิ่มเติมเมนู  ตอนนี้ทางร้านเพิ่มเมนูใหม่เข้ามาให้เต็มอิ่มกับเบอร์เกอร์หมู/เนื้อ  ด้วยเนื้อนุ่มๆคัดพิเศษพร้อมเบคอนกรอบแอดมินไปลองมาแล้วต้องจัด Full option เท่านั้นนะจ๊ะ

Facebook ร้านหม่องละเมอ

แผนที่ทางไปร้านหม่องละเมอ ร้านอยู่ทางหัวทะเล มาได้ทั้งจากสี่แยกไฟแดงหัวทะเล หรือมาจากซอยข้างโลตัสหัวทะเลก็ได้

แผนที่ร้านหม่องละเมอ
แผนที่ร้านหม่องละเมอ