ก๋วยเตี๋ยวหมู-บะหมี่เกี๊ยวแม่นิ่ม ซ.ลำปรุ 2 หลังวัดหนองจะบก

WeKorat ขอพาไปกินก๋วยเตี๋ยวหมู-บะหมี่เกี๊ยวเจ้าอร่อยอีกเจ้า ที่หลบซ่อนอยู่ในซอกหลืบของเมืองโคราช ร้านนี้ไม่อยู่ติดถนนใหญ่ อาจไม่เป็นที่รู้จักกว้างขวางนัก แต่โด่งดังในหมู่ลูกค้าประจำ ชนิดว่าไปช้าอาจของหมดก่อนมื้อเที่ยงด้วยซ้ำ

ร้านนี้ชื่อว่า “คุณนิ่ม” หรือ “แม่นิ่ม” ตั้งอยู่ในซอยลำปรุ 2 หลังวัดหนองจะบก ถนนมุขมนตรี ที่จอดรถสามารถจอดได้ในวัดหนองจะบก แล้วเดินไปไม่ไกล เบอร์โทรศัพท์ 085-203-6327

แผนที่และการเดินทาง

ร้านอยู่ในซอยข้างวัดหนองจะบก เข้าซอยไปแล้วอยู่ตรงหัวมุมแยกพอดี (บ้านไม้หลังขวามือในภาพ) แนะนำให้จอดรถที่วัดหนองจะบกแล้วเดินออกประตูด้านข้างไปนิดเดียว

ซอยข้างวัดหนองจะบก

หน้าร้าน ร้านนี้ไม่มีแอร์นะครับ

บะหมี่เกี๊ยวแม่นิ่ม

บรรยากาศในร้านเป็นเหมือนบ้าน ใช้โต๊ะไม้นั่งกันสบายๆ

บะหมี่เกี๊ยวแม่นิ่ม

แม่นิ่ม เจ้าของร้าน (คนขวามือ) บอกว่าขายมานาน 30 ปีได้แล้ว

บะหมี่เกี๊ยวแม่นิ่ม

เมนูอาหาร หลักๆ คือก๋วยเตี๋ยวหมู และบะหมี่เกี๊ยว (จะสั่งก๋วยเตี๋ยวใส่เกี๊ยวก็ได้นะไม่ว่ากัน)

บะหมี่เกี๊ยวแม่นิ่ม

มาแล้ว บะหมี่เกี๊ยว ร้านนี้เค้าห่อเกี๊ยวเองทั้งหมด ห่อกันสดๆ กันหน้าร้านนั่นเอง เท่าที่ลองชิมพบว่าเกี๊ยวอร่อยในระดับหนึ่ง (แต่ยังไม่สุด) แต่ทีเด็ดจริงกลับเป็นเนื้อหมูแดงที่อร่อยมาก และน้ำซุบที่กลมกล่อมมาก ชามละ 40 บาท อัดเครื่องมาเต็ม

บะหมี่เกี๊ยวแม่นิ่ม

แบบต้มยำก็มี ราคาแพงขึ้นอีก 5 บาท คุยกับแม่นิ่มบอกว่าร้านนี้ไม่หวงมะนาว คัดเลือกมะนาวมาบีบใส่ต้มยำอย่างดี ช่วงไหนมะนาวแพงก็ไม่กั๊ก ทุ่มทุนซื้อเพื่อลูกค้า

บะหมี่เกี๊ยวแม่นิ่ม

ชามเดียวไม่เคยพอ ต้องสั่งเกี๊ยวน้ำเปล่ามากินเพิ่ม

บะหมี่เกี๊ยวแม่นิ่ม

ใครสนใจก็ตามไปกินกันได้ ร้านเปิดแต่เช้า ถ้าจะกินเป็นอาหารเที่ยงต้องรีบไปหน่อย สัก 11 โมงกว่าๆ ก็ควรไปแล้ว เพราะบางทีของหมดเร็วอาจไปแล้วเสียเที่ยวเปล่าๆ

ที่ร้านยังรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ด้วย รายละเอียดก็ตามนามบัตรในภาพ

บะหมี่เกี๊ยวแม่นิ่ม