ข้อมูลล่าสุด เซ็นทรัล โคราช : ใหญ่ขึ้น แต่อาจเลื่อนกำหนดวันเปิดออกไปนิดหน่อย

We Korat มีข้อมูลอัพเดตล่าสุดแบบทางการเกี่ยวกับโครงการเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ซึ่งล่าสุดนั้นบอกได้ว่า ใหญ่ขึ้น พื้นที่ร้านค้ามากขึ้น และเลื่อนวันเปิดออกไป ‘นิดหน่อย’

ผู้บริหารเซ็นทรัลพัฒนา รายงานข้อมูลโครงการในอนาคตกับผู้ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ
ผู้บริหารเซ็นทรัลพัฒนา รายงานข้อมูลโครงการในอนาคตกับผู้ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ซึ่งจากที่เราเคยรายงานก่อนหน้านี้ว่า เซ็นทรัล ยังดำเนินโครงการต่อไปแน่ๆ แต่มีการปรับรูปแบบเล็กน้อย ล่าสุดทางเซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN ได้รายงานต่อผู้ลงทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ แบบเป็นทางการ ว่าโครงการเซ็นทรัลโคราชนั้น ยังคงดำเนินตามแผนงานปกติ โดยคาดว่าจะเปิดได้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2559 หรือปีหน้า

อย่างไรก็ตาม We Korat ตั้งข้อสังเกตว่าสไลด์ที่ทางเซ็นทรัลพัฒนารายงานข้อมูลโครงการส่วนของ เซ็นทรัล โคราช นั้น มีการเปลี่ยนแปลงตัวเลขไปเล็กน้อยเมื่อเทียบกับรายงานในไตรมาสก่อนหน้านี้ ดังนี้

  • พื้นที่เช่ารวม เพิ่มขึ้นจาก 55,000 ตารางเมตร เป็น 56,000 ตารางเมตร
  • พื้นที่ก่อสร้าง เพิ่มจาก 60 ไร่ เป็น 65 ไร่ โดยที่ดินยังเป็นกรรมสิทธิ์ของเซ็นทรัลพัฒนา
  • กำหนดเปิดให้บริการ จากเดิม ไตรมาสที่ 4 ปี 2559 เขียนใหม่เป็น ระหว่างไตรมาสที่ 4 ปี 2559 ถึงครึ่งแรกของปี 2560 แปลว่าเซ็นทรัล โคราช อาจเลื่อนเปิดออกไปอีกประมาณ 6 เดือน อย่างช้าที่สุด
เปรียบเทียบตัวเลขขนาดโครงการเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา ที่มีการเพิ่มขึ้น
เปรียบเทียบตัวเลขขนาดโครงการเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา ที่มีการเพิ่มขึ้น

ส่วนข้อมูลอื่นยังไม่เปลี่ยนแปลง ทั้งเงินลงทุน 5,000 ล้านบาท และส่วนของห้างสรรพสินค้าหลักยังเป็นเซ็นทรัล ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ถุงสีแดงเหมือนเดิม

และนี่คือข้อมูลล่าสุดที่ทางเซ็นทรัลพัฒนาออกมาอัพเดตแบบเป็นทางการ ในส่วนของเซ็นทรัลโคราช ฉะนั้นแน่ใจว่าเซ็นทรัลยังมาแน่ แต่อาจเลื่อนกำหนดเวลาออกไปเล็กน้อยครับ