Terminal 21 โคราช ความคืบหน้าล่าสุด – เปิดฟลอร์ดูรายละเอียดทีละชั้น

เป็นโครงการห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ในโคราชที่การก่อสร้างดำเนินไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับการเปิดจองพื้นที่และมีรายละเอียดออกมาเรื่อยๆ สำหรับ Terminal 21 Korat (เทอร์มินอล ทเวนตี้วัน โคราช) ซึ่ง We Korat สรุปข้อมูลล่าสุดมาฝากกันครับ

Terminal 21 Korat
Terminal 21 Korat

ความคืบหน้าการก่อสร้าง

สถานที่ตั้งของห้างอยู่บริเวณใกล้กับสามแยกขอนแก่น หรือที่เรียกว่าแยกบิ๊กซี ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับห้างบิ๊กซี พื้นที่ 32 ไร่ โดยคิดเป็นพื้นที่ห้างสรรพสินค้าทั้งหมด 200,000 ตารางเมตร ที่จอดรถยนต์ 2,500 คัน มอเตอร์ไซด์ 1,800 คัน มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท

แผนที่ Terminal 21 Korat

ข้อมูลล่าสุด ณ เดือน กันยายน 2558 ตอนนี้ตัวอาคารเริ่มขึ้นมาหลายชั้นแล้ว (ห้างมีทั้งหมด 7 ชั้น รวมชั้นใต้ดิน)

thumbnail_110915093340486

รายละเอียดแต่ละชั้น

Terminal 21 Korat มาพร้อมกับคอนเซปต์เหมือน Terminal 21 ที่กรุงเทพฯ นั่นคือแต่ละชั้นถูกออกแบบมาในธีมของแต่ละประเทศ เปรียบเหมือนเราเข้าสู่ท่าอากาศยานเพื่อเดินทางสู่ประเทศต่างๆ แต่ด้วยพื้นที่ซึ่งมากกว่า ใหญ่กว่า จึงให้บรรยากาศที่ใหญ่กว่า

ห้างสรรพสินค้า Terminal 21 Korat มีทั้งหมด 7 ชั้น 7 ประเทศ และมีบันไดเลื่อนนำสู่ภายในห้าง ซึ่งจะเป็นบันไดเลื่อนยาวที่สุดในประเทศไทย (ยาวกว่า Terminal 21 อโศกอีก!) แถมยังมีหอคอยชมวิวให้ได้ชมวิวทั่วเมืองโคราชด้วย

Terminal 21 Korat จะมาพร้อมกับบันไดเลื่อนยาวที่สุดในประเทศไทย
Terminal 21 Korat จะมาพร้อมกับบันไดเลื่อนยาวที่สุดในประเทศไทย

สำหรับรายละเอียดทั้ง 7 ชั้น ของ Terminal 21 Korat มีดังนี้

ชั้น LG – หมู่เกาะ Caribbean (แคริบเบียน) มีซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้า

ชั้น LG Caribbean Street
ชั้น LG Caribbean Street

ชั้น G – Paris (ปารีส) เป็นส่วนหน้าทางเข้าห้างที่ติดกับถนนมิตรภาพ ตกแต่งในบรรยากาศแบบถนนฌอง-เชลิเซ่ส์ ประกอบด้วยร้านแฟชั่น เครื่องประดับ เครื่องสำอาง กระเป๋า ฯลฯ แถมมีแลนด์มาร์คอย่างหอไอเฟลจำลองให้ได้ถ่ายรูปเก๋ๆ ด้วย

ชั้น GF Paris
ชั้น G Paris

ชั้น 1 – London (ลอนดอน) ยกบรรยากาศเมืองผู้ดีอังกฤษ แบบถนนอ๊อกซ์ฟอร์ดสตรีท มีรถเมล์แดงสองชั้น และร้านค้าสำหรับสุภาพบุรษ อุปกรณ์กีฬา นาฬิกา

ชั้น 1 London
ชั้น 1 London

ชั้น 2 – Istanbul (อิสตันบูล) มาร์เก็ตสตรีท ธนาคาร ศูนย์สุขภาพความงาม ร้านหนังสือและเครื่องเขียน

ชั้น 2 Istanbul
ชั้น 2 Istanbul

ชั้น 3 – Tokyo (โตเกียว) ยกความชิคสไตล์เจป๊อป ด้วยศูนย์รวมเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที มือถือ และร้านค้าย่อย Urbanista Shops

ชั้น 3 Tokyo
ชั้น 3 Tokyo

ชั้น 4 – San Francisco (ซานฟรานซิสโก) จำลองบรรยากาศเมืองท่าชื่อดัง ด้วยร้านอาหาร เครื่องดื่ม ฟู้ดคอร์ทที่ทุกคนรอคอยอย่าง Pier21 ถึง 800 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีสวนสนุก และฮอลล์รองรับกิจกรรมต่างๆ

ชั้น 4 San Francisco
ชั้น 4 San Francisco

ชั้น 5 – Hollywood (ฮอลลีวูด) ศูนย์รวมความบันเทิงระดับโลก ด้วยโรงภาพยนตร์ SFC Cinema 8 โรง, ฟิตเนส และลานไอซ์สเกต

ชั้น 5 Hollywood
ชั้น 5 Hollywood

สำหรับผู้สนใจตอนนี้สำนักงานขายเปิดแล้วที่บริเวณหน้าโครงการ สามารถเข้าไปติดต่อสอบถามได้ ทั้งนี้กำหนดเปิดห้าง Terminal 21 Korat อยู่ที่เดือนธันวาคม ปี 2559 ซึ่งคงสร้างความคึกคักให้เมืองโคราชได้อย่างมากครับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง