มาลองน้ำแข็งไสญี่ปุ่น คากิโกริ ที่ร้าน De Forest

เรื่องมีอยู่ว่า ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปีเพื่อนของผู้เขียนหลายคนที่อยู่ในกรุงเทพฯ เขาก็แห่กันไปกินขนมตัวใหม่ที่ร้านขนมร้านดังซึ่งโด่งดังจากฮันนี่โทสต์ ซึ่งก็ล้วนเช็กอิน อัพรูปโชว์กัน … จนตอนนี้ก็ยังเป็นเมนูฮิต เมนูนี้ชื่อว่า คากิโกริ ซึ่งรสที่นิยมกันคือรสสตอเบอร์รี่ชีสเค้ก

ใครๆ ก็สั่งคากิโกริ
ใครๆ ก็สั่งคากิโกริ

ถึงเป็นเทรนด์ในกรุงเทพฯ แต่นครโคราชเราไม่ตกกระแสอยู่แล้ว มีขายเหมือนกัน! เราจึงพาไปลองคากิโกริในร้านที่คุ้นเคย นั่นคือร้าน De Forest ซึ่งเราเคยไปรีวิวกันมาแล้วนั่นเอง

ร้าน De Forest
ร้าน De Forest

ร้าน De Forest อยู่ในหมู่บ้าน VIP ซอย 1/1 เข้าทางเส้นด้านหลังโรงเรียนอัสสัมชัญ แล้วเลี้ยวซ้ายมาซอย 1 ร้านอยู่มุมด้านในหมู่บ้าน มีป้ายบอกตลอดทาง ร้านหยุดทุกวันจันทร์

ตอนที่เรามารีวิวคราวก่อน ร้านยังมีการตกแต่งเพิ่มอยู่ตลอด ตอนนี้บรรยากาศลงตัวแล้ว เป็นร้านกาแฟที่บรรยากาศร่มรื่นเขียวขจีมากเลยทีเดียว

บรรยากาศในสวนของร้าน De Forest
บรรยากาศในสวนของร้าน De Forest

ตอนนี้ที่ร้าน De Forest เป็นคาเฟ่แบบครบครัน นอกจากกาแฟ เครื่องดื่ม ยังมีเมนูอาหาร ตั้งแต่อาหารเช้า อาหารกลางวัน จนถึงของหวาน อิ่มครบจบในที่เดียว

อากาศดี ก็แนะนำให้มานั่งในสวนด้านนอก ว่าแล้วก็สั่งเครื่องดื่มกันก่อนนะ ลองชาเขียวโฮจิฉะเย็น (70 บาท) เป็นชาเขียวลาเต้แบบมีกลิ่นคั่วหอมๆ เด่นนำ

ชาเขียวโฮจิฉะเย็น (70 บาท)
ชาเขียวโฮจิฉะเย็น

รีวิวรอบนี้เรามุ่งมาลองเจ้าคากิโกริ (Kakigōri) กันเป็นหลักเลย คากิโกริเป็นขนมหวานสัญชาติญี่ปุ่น มันก็คือน้ำแข็งไสเพียงแต่ตัวน้ำแข็งทำมาจากนมสดล้วนๆ ราดด้วยท็อปปิ้งหลากหลายตามใจชอบ ซึ่งตัวที่นิยมกันมากที่สุดก็คือสตรอว์เบอร์รี่ชีสเค้ก โดยเอาชีสเค้กรองที่ฐาน โปะด้วยน้ำแข็งไส แล้วราดซอสสตรอว์เบอร์รี่ลงไปนั่น

สำหรับของร้าน De Forest วันที่ไปมีรสชาติเดียวคือสตอร์วเบอร์รี่ชีสเค้ก แต่ล่าสุดเพิ่มรสไมโลแบบร้านในกรุงเทพฯ แล้ว ราคาจำไม่ได้แต่ถูกกว่าของร้านโน้นอยู่นะ … รอสักพักก็มาเสิร์ฟ

สตรอว์เบอร์รี่ชีสเค้กคากิโกริ
สตรอว์เบอร์รี่ชีสเค้กคากิโกริ

ในเมนูเสิร์ฟพร้อมซอสสตรอว์เบอร์รี่อีกถ้วยไว้ราดเติมถ้าไม่สะใจพอ สิ่งที่ดีงามคือความเนียนของน้ำแข็งมันเป็นปุยนุ่มทานเพลิน เกล็ดละเอียดดีมาก และได้รสนมทานพร้อมกับซอสสตรอว์เบอร์รี่แล้วสดชื่น มาทานกันหลายคนนี่ก็สนุกไปอีกแบบ

ดูความเนียนของเกล็ดนมสิ
ดูความเนียนของเกล็ดนมสิ

ไม่ต้องไปถึงกรุงเทพฯ ในโคราชก็มีคากิโกริให้ทานครับ สนใจมาลองกันได้