[ปิด] นมโค’ราช ร้านนมบรรยากาศใหม่ และเมนูอาหารที่หลากหลาย

มาแนะนำร้านนม ซึ่งตั้งอยู่ในตัวเมืองโคราช ร้านนี้มีจุดเด่นหลายอย่าง และเป็นมากกว่าแค่ร้านนมแบบที่เรานึกถึงกันเสียด้วย เขานิยามว่าเป็นร้านนม อารมณ์ร้านเหล้า ชื่อว่า นมโค’ราช อยู่ใกล้กับประตูพลแสน

ร้าน นมโค'ราช บรรยากาศอารมณ์นี้ร้านเหล้าได้เลย
ร้าน นมโค’ราช บรรยากาศอารมณ์นี้ร้านเหล้าได้เลย

นมโค’ราช

ร้านนมโค’ราช อยู่บนถนนประจักษ์ จากประตูพลแสนมาร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงที่จะไปโรงเรียนรวมมิตร

แผนที่ร้านนมโคราช
แผนที่ร้านนมโคราช

ปกติเวลาพูดถึงร้านนม ซึ่งตอนนี้ในโคราชก็มีร้านนมเปิดเยอะมาก ทั่วทุกจุดในเมือง เรานึกถึงอะไร? นมสด นมเย็น ปังปิ้ง ปังเย็น (อ่านเพิ่มเติม :: ร้านนมในเมืองโคราช) ร้านนมโค’ราชก็มีที่ว่ามาครับ แต่ด้วยบรรยากาศร้านสไตล์ร้านเหล้า ที่นี่เลยมีเมนูมากกว่า เพราะเมนูอาหารที่นี่เขาจัดเต็มมาก

ตัวอย่างเมนูพิเศษ
ตัวอย่างเมนูพิเศษ

คือถ้าพูดง่ายๆ ร้านนี้อาจจะบอกว่าเป็นร้านนม แต่อาหารที่ขายก็หลากหลาย จนเป็นร้านอาหารที่ฝากท้องมื้อเย็น มื้อดึกได้เลย ส่วนบรรยากาศในร้านก็ชิลๆ นั่งสบาย เปิดเพลงสนุก มีทุกอย่างยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

บรรยากาศชิลๆ
บรรยากาศชิลๆ

มาร้านนม ก็สั่งนมสิครับสั่งอย่างอื่นทำไม (จริงๆ ที่นี่มีชา กาแฟ อะไรพวกนี้ด้วยนะ) แก้วแรกชื่อเมนูชวนตกใจ “นม 6” เป็นนมปั่นที่เติมความหวานด้วย คาราเมล วานิลลา บัตเตอร์สกอต และฮาเซลนัท แก้วนี้ 50 บาท รับประกันความหวานจี๊ดอร่อย

นม 6
นม 6

สำหรับนมสดของที่นี่ ทางร้านใช้นมของฟาร์มนม มทส. เพื่อเป็นการสนับสนุนวิสาหกิจท้องถิ่นนั่นเอง ปรบมือๆ

แก้วต่อมา อันนี้ก็ชื่อชวนสะดุ้งอีก “กล้วยแทงนม”เอ่อ…อย่าคิดมาก เพราะลักษณะมันก็ตามชื่อจริงๆ นะ นมปั่นผสมโกโก้และคาราเมล เสิร์ฟโดยปักด้วยกล้วยหนึ่งลูก แก้วนี้ 55 บาท

กล้วยแทงนม เมนูชื่อชวนคิดลึก
กล้วยแทงนม เมนูชื่อชวนคิดลึก

หิวๆ ก็สั่งข้าวมาทานได้ ที่นี่มีเมนูข้าวหลายแบบ ตั้งแต่เบสิกแบบข้าวไข่ดาว เมนูคิดไม่ออกบอกข้าวผัดกะเพรา ส่วนจานนี้เป็นข้าวไก่แซ่บ (69 บาท) เป็นเมนูข้าว เสิร์ฟพร้อมปีกไก่ทอดราดซอสแซ่บๆ รสชาติอาจจะไม่เผ็ดจัดจ้านมาก

ข้าวไก่แซ่บ
ข้าวไก่แซ่บ

เมนูถัดมา เห็นโต๊ะไหนก็สั่งกัน เลยต้องสั่งหน่อย “ตำยกครก” (69 บาท) เป็นส้มตำผลไม้ที่เสิร์ฟมาแบบอยู่ในครกพร้อมไม้ตีพริกอันเล็กไว้คลุกให้เข้ากัน รสชาติออกแนวยำผลไม้มากกว่า

ตำยกครก (ส้มตำผลไม้)
ตำยกครก (ส้มตำผลไม้)

จานสุดท้ายสั่งพิซซ่าเบคอน (129 บาท) ขนาดไม่เล็กใหญ่ เครื่องกำลังดี มาคนเดียวอาจจะหนักหน่อย ถ้ามาหลายคนก็แนะนำให้สั่ง

Pizza เบคอน
Pizza เบคอน

จะเห็นว่าโคราชมีร้านนมเยอะมากทุกหัวมุม แต่ร้านนมโค’ราช มีจุดเด่นที่ความหลากหลายของเมนูอาหาร จนเป็นมากกว่าร้านนมนั่นเอง แถมเมนูยังมีลูกเล่นขำๆ อีกด้วย