Home and Tree Steak ร้านลึกลับ ที่อร่อยจนลูกค้าติดใจ

มีคนบอกว่า ร้านอาหารที่อร่อยจริงๆ ไม่ว่าร้านจะอยู่ลึกลับแค่ไหน ลูกค้าก็ยินดีตามไปทาน คำกล่าวนี้คงใช้ได้กับร้านสเต็กแห่งหนึ่งในอำเภอโชคชัยที่ชื่อร้าน Home & Tree Steak (โฮมแอนด์ทรี สเต็ค)

Home & Tree ร้านสเต็กร้านเด็ดที่ลูกค้าต้องพยายามมาทานกัน
Home & Tree ร้านสเต็กร้านเด็ดที่ลูกค้าต้องพยายามมาทานกัน

Home & Tree Steak (โฮมแอนด์ทรี สเต็ค)

การเดินทางไปร้าน Home & Tree ให้มาตามเส้นถนนราชสีมา-โชคชัย (เส้น 224) มุ่งหน้าสู่อำเภอโชคชัย ให้กลับรถตรงสามแยกที่จะไปโคราชรีสอร์ทและสวนสัตว์นครราชสีมา จากนั้นมองหาป้ายบอกร้านแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปในหมู่บ้านนั้น

แผนที่ร้าน Home Tree Steak (คลิ้กที่ภาพเพื่อไป Google Maps)

มาครั้งแรกอาจจะงงหน่อย แม้ร้านอยู่ไม่ไกลจากถนนใหญ่ สังเกตดูป้ายบอกที่ตั้งร้านไว้ จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าไป 500 เมตร

home_tree_steak01

พอเลี้ยวซ้ายปุ๊บ อาจจะโลเลว่าใช่ไหม เพราะที่นี่เป็นหมู่บ้านจัดสรรเก่า แต่ไม่ค่อยมีคนพักอาศัย เข้าใจว่ามาจากเรื่องเศรษฐกิจสมัยปี 40 สองข้างทางเข้าไปเป็นพงหญ้าสูงรก อันนี้คือถูกทางแล้ว ตรงไปจนสุดจะมีป้ายบอกให้เลี้ยวซ้ายไปที่ร้าน

ระหว่างทางเข้าหมู่บ้าน ดูลึกบลับแต่ถูกทางแล้ว
ระหว่างทางเข้าหมู่บ้าน ดูลึกลับแต่ถูกทางแล้ว

ผู้เขียนได้ยินกิตติศัพท์ของร้านนี้มาพอสมควร ระหว่างทางเข้าเราจะเห็นป้ายเตือนใจอยู่หลายป้าย อันนี้เลือกที่เด็ดๆ และไม่อิงการเมืองมากมาให้ดูกัน

ทางร้านยินดีลด 10% สำหรับคนที่ทำประโยชน์ให้สังคม
ทางร้านยินดีลด 10% สำหรับคนที่ทำประโยชน์ให้สังคม

ส่วนป้ายนี้หลายคนมาต้องหยุดอ่าน ข้อห้ามของทางร้าน เช่น อย่าให้เด็กมารบกวน, ข้าราชการอย่าเอารถและเวลาราชการมาใช้ส่วนตัว, อย่าเอาแต่กดโทรศัพท์ ฯลฯ

ข้อห้ามของร้านนี้ อ่านดีๆ อาจอมยิ้ม
ข้อห้ามของร้านนี้ อ่านดีๆ อาจอมยิ้ม

ร้านมีทั้งโซนนั่งด้านนอกและห้องแอร์ อากาศวันที่ไปร้อนๆ ก็นั่งห้องแอร์กันดีกว่า

บรรยากาศในร้าน
บรรยากาศในร้าน

คุณลุงเล็กเจ้าของร้านมาต้อนรับเราอย่างดี ลุงอาจจะมีวิธีต้อนรับลูกค้า และการสนทนาแบบติดกวนนิดๆ อันนี้อยากบอกให้เข้าใจก่อน ถ้าไม่รู้เลยอาจตกใจได้ ยิ่งพอได้คุยเรื่อยๆ คุณลุงน่ารักมากครับ

อีกอย่างที่เราชอบในร้านนี้ ไม่รู้เพราะป้ายข้อห้ามนั่นหรือเปล่า แต่บรรยากาศร้านมันสงบดี ไม่มีเสียงดังจอแจ เพลงที่เปิดในร้านเป็นเพลงเก่ายุค ’70 ก็ได้สไตล์ดี มาทราบทีหลังว่าลุงเล็กไปทำงานที่อเมริกาอยู่เป็นสิบปี เลยจัดร้านให้อบอุ่นเหมือนทานสเต็กในร้านต่างประเทศ

เมนูที่นี่หลักๆ เป็นสเต็ก (ไม่มีเนื้อวัว) กับอาหารฝรั่งอย่างที่บอก มีอาหารไทยให้ทานด้วยแต่มีไม่กี่อย่าง สั่งอาหารรอไม่นานมากก็มาแล้ว เริ่มด้วยจานแรก สปาเกตตี้ซอสมะเขือเทศ (110 บาท) ซอสออกมารสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดี

สปาเกตตี้ซอสมะเขือเทศ
สปาเกตตี้ซอสมะเขือเทศ

จานถัดมา สเต็กสันคอหมู (150 บาท) ที่ร้านเลือกสันคอส่วนที่มันไม่เยอะ ย่างแล้วราดด้วยซอสสูตรเฉพาะ หมูนุ่มและซอสรสชาติอร่อยดี

สเต็กสันคอหมู
สเต็กสันคอหมู

ส่วนจานนี้รอนานหน่อย แต่คุ้มมาก ซี่โครงหมูอบซอส จานนี้ไซส์เล็ก 390 บาท ซี่โครงหมูอบมานุ่มฉ่ำซอสเกรวี่แบบกำลังดี ไม่ล้นเกินไป เสิร์ฟพร้อมเฟรนซ์ฟรายด์ ทานได้เพลินอร่อย

ซี่โครงหมูอบซอส
ซี่โครงหมูอบซอส

ปิดท้ายด้วยของหวาน สั่งฟรุตเค้ก (60 บาท) ที่ผสมผลไม้หลากหลายอย่าง รสชาติอร่อย หวานแบบผลไม้ ไม่ได้ปรุงแต่งน้ำตาล อย่าลืมปิดท้ายของหวานจานนี้ด้วย

เค้กผลไม้
เค้กผลไม้

พอตกบ่ายคล้อย ลุงเล็กยังมาเล่นดนตรีสดด้วยเพลง ’70 ที่แกชอบให้ลูกค้าฟังด้วย

มีดนตรีสดอีกต่างหาก
มีดนตรีสดอีกต่างหาก

ในบิลใบเสร็จของร้าน Home & Tree เขาเขียนว่า “ขอบคุณที่มาเป็นเหยื่อเรา” แต่เราก็ได้พบว่าที่ใครๆ ยินดีมาเป็นเหยื่อ เพราะอาหารอร่อยคุ้มราคาไม่แพงเลย ถ้ามีโอกาสแวะเวียนไปทางโชคชัยก็น่าไปลิ้มลองร้านนี้ดูครับ