แป้งหอม เครปญี่ปุ่น-เครปกรอบ ร้านฮิตที่หน้ามทส. ประตู 1

ร้านนี้ใครที่ขี้เกียจยืนรอต่อคิว อาจต้องทำจายกันหน่อยนะคะ เพราะร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องคิวยาวววว…เจงๆ เด็กๆ น้องๆ มทส. แวะเวียนมาซื้อกันไม่ได้หยุด นั่นคือร้านแป้งหอม ที่ตลาดหน้า มทส. ประตู 1 ตรงวงเวียน

ทุกวันหลังเลิกเรียนตอนเย็น ราว 15.00 น.เป็นต้นไป ร้านก็จะเริ่มมาตั้งแผงขายแล้วค่ะ ขนาดผู้เขียนว่าไปเร็วมาก ก็ยังเจอมีออร์เดอร์มาสั่งก่อนเป็นร้อยห่อก็มีเลย บ๊ะ!!

IMG_2748

ถึงขนาดที่ทางร้านต้องทำใส่ถุงไว้รอขาย เผื่อน้องคนไหนรีบมาก

IMG_2749

ทั้งร้านนี้ขายดีแค่ไหน ก็ดูเอาว่ามีตั้ง 3 เตาค่ะ เขาก็ค่อยๆ ทำไป อย่างน้อยก็ได้ทานเรื่อยๆ นะคะ ไม่ได้ช้าขนาดร้านป้าเฉื่อยชื่อดังในกรุงเทพฯ แถวโชคชัยสี่ อันนี้อย่างนานสุดที่เคยรอก็ชั่วโมงเดียว….เอ๊งงง

IMG_2747

นี่ค่ะ ลีลาแม่ค้าสาวสวย พี่เค้าใส่ใจทำจริงๆ สั่งได้หมดนะคะ จะเอากรอบ นุ่ม (ลองสั่งแบบไม่กรอบมากดู ทีแรกพี่แกก็งงๆ เอ๊ จะไหวไหม) แต่สุดท้ายก็ได้แบบนุ่มๆ มาค่ะ ยืนดูแล้วก็บอกพี่ให้เอาขึ้นเลยค่ะพี่ จะเอานุ่มๆ 555

IMG_2754

IMG_2752

หน้าตาเครปที่ลองสั่งคือ กล้วยหอมช๊อคโกแลต (ไม้ตายเครปเลย อร่อยไม่อร่อยวัดกันได้) เนื้อแป้งนี่โอเลยค่ะ ไม่หวานมาก แต่ค่อนข้างบางเพราะทางร้านบอกว่าเราทำแต่บางเลยมีแต่แบบกรอบๆ

IMG_2751

ป้ายนี่ก็บอกไว้เผื่อใครเลือกไม่ได้สักที ประเภทหน้า ท็อปปิ้ง เครปต่างๆ แต่จะไม่เอาตามป้ายนี้ก็ได้ค่ะ สั่งไปโลด

IMG_2746

เวลาเปิดปิดร้านนี้ไม่แน่นอนค่ะ แต่ราว 15.00 น. แกก็จะมาตั้งร้านแล้ว ขายหมดก็ราวๆ ทุ่มสองทุ่ม ไม่แน่นอนเลยค่ะ แล้วแต่คน ช่วงเวลา

ยังไงก็แนะนำว่าให้สั่งไว้ก่อน แล้วไปซื้ออย่างอื่นแล้วกลับมาเอาได้ค่ะ