บ้านไร่ ธีระวงศ์ – แวะซื้อเมล่อนเป็นของฝาก พร้อมทานอาหารอร่อย

We Korat วันนี้พามาชมอีกร้านอาหารน่าสนใจ เพราะมีจุดขายเป็นทั้งจุดซื้อของฝาก และเยี่ยมชมไร่เกษตรภายในได้ด้วย นั่นคือ บ้านไร่ธีระวงศ์ อยู่ใกล้แยกสวนสัตว์นครราชสีมา

บ้านไร่ ธีระวงศ์
บ้านไร่ ธีระวงศ์

บ้านไร่ ธีระวงศ์

  • เปิด 10:30-20:30 น. หยุดทุกวันจันทร์ (ยกเว้นช่วงเทศกาล)
  • เบอร์โทรศัพท์ 081-990-9954
  • Facebook ร้าน

บ้านไร่ ธีระวงศ์ อยู่บนถนนสาย 304 ร้านอยู่ฝั่งเข้าเมืองโคราช ก่อนถึงสามแยกสวนสัตว์-มทส. ประตู 2 ถ้าขับรถมาจากตัวเมืองให้กลับรถเมื่อผ่านแยกสวนสัตว์

บ้านไร่ธีระวงศ์เปิดมาได้สักพักหนึ่งแล้ว แต่เดิมเป็นร้านจำหน่ายของฝากริมถนน โดยเน้นจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดสาร เด่นที่เมล่อนกับแตงโมไร้เมล็ด เพิ่งมาขยายสร้างเป็นร้านอาหารใหญ่ พร้อมฟาร์มทัวร์ไม่กี่เดือนมานี้

บรรยากาศภายใน
บรรยากาศภายใน

ตอนนี้ของฝากยังมีจำหน่าย ร้านอาหารเริ่มเปิดไม่เต็มรูปแบบ (ตอนนี้เต็มรูปแบบแล้ว) ส่วนฟาร์มทัวร์จะมีในอนาคต ตอนนี้ที่ให้ชมได้คือฟาร์มเมล่อนสาธิต เจ้าหน้าที่เล่าให้เราฟังว่า ฟาร์มจริงเป็นฟาร์มแบบปิดซึ่งไม่เปิดให้คนนอกเข้า

แปลงสาธิตไร่เมล่อน
แปลงสาธิตไร่เมล่อน

เมนูอาหารที่นี่ มีทั้งอาหารเช้า ของหวาน จนถึงจานหลักสเต็ก (วันที่ไปยังไม่มีขาย) แล้วเพิ่มเติมด้วยผลิตผลจากไร่ จานแรกเป็นสลัดเมล่อน (125 บาท) เมล่อนนั้นสดหวาน ผสมกับผักสลัดและน้ำสลัดก็เข้ากันได้ดี

สลัดเมล่อน
สลัดเมล่อน

จานต่อมาเป็นเกี๊ยวลวกสไตล์ฮ่องกง เป็นเมนูโฮมเมดของที่ร้าน เกี๊ยวหมูไส้แน่นดี (90 บาท)

เกี๊ยวลวกสไตล์ฮ่องกง
เกี๊ยวลวกสไตล์ฮ่องกง

ส่วนเมนูนี้ถ้ามาแนะนำให้สั่งเลย คราฟเฟิลผักโขม (80 บาท) อธิบายง่ายๆ ว่าหน้าตาอาจดูเป็นวาฟเฟิล แต่แป้งที่ใช้เป็นแป้งพาย ทำให้ได้สัมผัสกรุบกรอบขึ้นมา

คราฟเฟิลผักโขม
คราฟเฟิลผักโขม

จานสุดท้ายที่สั่ง ข้าวไก่ตุ๋นสูตรไหหลำ (95 บาท) ไก่ตุ๋นหอมนุ่ม ทานกับข้าวสวยเพลินดี

ข้าวไก่ตุ๋นสูตรไหหลำ
ข้าวไก่ตุ๋นสูตรไหหลำ

ออกตัวก่อนว่าร้านมีพื้นที่ค่อนข้างเล็ก การบริการอาจช้าบ้างก็ต้องเข้าใจกันไปนะครับ อิ่มหนำกับอาหารแล้วก็มาซื้อของฝากได้ มีทั้งผลิตผลทางการเกษตร และแบบที่แปรรูป อย่างอันนี้เป็นแยมเมล่อน กระปุกละ 129 บาท

แยมเมล่อน
แยมเมล่อน

ของแปลกๆ หาทานยากก็มี อย่างอันนี้เป็นตะลิงปิงอบแห้ง แต่ละวันจะมีป้ายบอกหน้าร้านว่ามีอะไรจำหน่ายบ้างครับ

ตะลิงปิงอบแห้ง
ตะลิงปิงอบแห้ง

และสุดท้ายมาที่นี่ไม่ควรพลาดซื้อเมล่อนเป็นของฝาก ลูกหนึ่งราว 100-300 บาท แล้วแต่ขนาด อันนี้เป็นพันธุ์คิโมจิ เนื้อสีเขียว หวานฉ่ำมาก ควรได้มาลองจริงๆ

ของฝากเด่นที่นี่ เมล่อน พันธุ์คิโมจิ
ของฝากเด่นที่นี่ เมล่อน พันธุ์คิโมจิ