Nescafe Dolce Gusto เครื่องชงกาแฟแคปซูล ง่ายที่สุดสำหรับคอกาแฟ

dolce gusto

เมื่อพูดถึง “เครื่องชงกาแฟ” เรามักนึกถึงเครื่องขนาดใหญ่ที่ต้องใส่เมล็ดกาแฟบดเป็นผง แบบเดียวกับที่เห็นตามร้านกาแฟทั่วไป การชงกาแฟแบบนี้ย่อมได้รสและกลิ่นของกาแฟอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความยุ่งยากหลายประการ เช่น การบดเมล็ดกาแฟ (ถ้าต้องบดเอง) การต้องเก็บกากกาแฟทิ้ง รวมถึงราคาเครื่องที่แพงเอาเรื่อง จนอาจไม่เหมาะกับการชงกินเองในบ้าน

นวัตกรรมของโลกกาแฟในช่วงหลัง ทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้น ไม่ต้องทนกินกาแฟสำเร็จรูปที่รสและกลิ่นอาจไม่สุดนัก แต่ก็ไม่ต้องยุ่งยากถึงขนาดชงกาแฟจากเมล็ดด้วยตัวเอง ทางออกคือระบบ “กาแฟแคปซูล” นั่นเอง

กาแฟแคปซูลจะนำเมล็ดกาแฟพร้อมส่วนผสมอื่นๆ เช่น น้ำตาล นม บรรจุมาในแคปซูลพร้อมสรรพ สิ่งที่เราต้องทำมีแค่นำแคปซูลมาใส่ในเครื่องชงแบบแคปซูล แล้วเติมน้ำลงไป เสียบปลั๊ก กดปุ่ม จากนั้นเครื่องจะ “เจาะ” แคปซูลแล้วเทน้ำร้อนไหลผ่านส่วนประกอบภายใน ออกมาเป็นกาแฟอร่อยๆ พร้อมดื่มอย่างน่ามหัศจรรย์ในความง่ายของมัน

coffee capsule

ข้อดีอีกประการหนึ่งของกาแฟแบบแคปซูลคือสามารถเปลี่ยนรสชาติกาแฟได้ตามใจชอบ ตามรสชาติของแคปซูลที่มีขายในท้องตลาด เช่น กินเอสเพรสโซสลับกับมัคคิอาโต หรือจะเปลี่ยนไปกินชาเขียว ชาพีซ โกโก้ ก็มีให้เลือกเช่นกัน (ราคาชุดละ 329 บาท ชงได้ 16 แก้ว)

coffee capsule

ดูตัวอย่างการใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูลได้จากคลิป

เนสกาแฟ (Nescafe) แบรนด์กาแฟระดับโลก เป็นเจ้าตลาดเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลมานาน และเริ่มเข้ามาทำตลาดไทยอย่างจริงจังในช่วงหลัง ปัจจุบันเครื่องชงแบรนด์ Dolce Gusto มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ในราคาเริ่มต้นที่ 3,990 บาทเท่านั้น (หรือถ้าเป็นแบรนด์อื่นๆ ที่ทำตลาดร่วมกับ Nescafe ก็จะถูกไปกว่านั้นอีก เช่น 1,990 บาท) รวมถึงมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจหลากหลายอย่างเช่นปัจจุบันมีโปรโมชั่นซื้อแคปซูล 30 กล่อง รสชาติใดก็ได้ ก็สามารถแลกรับฟรีเครื่องชงกาแฟมูลค่า 6,990 บาท เป็นต้น ส่วนวิธีการซื้อและข่าวสารโปรโมชั่นต่างๆ สามารถดูได้จากเว็บไซต์ Dolce Gustro Thailand และ Facebook ของ NescafeDolceGustoThailand

unnamed

คนโคราชโดยกำเนิด ปัจจุบันไปๆ กลับๆ งานหลักทำเว็บไซต์ Blognone และบริษัท SIU (ติดตามได้ที่ Twitter และ Google+)