เลอ อินถวา – ร้านอาหารไทยสูตรอร่อยแห่งเมืองโคราช คุ้มค่า บรรยากาศดี

วันนี้เรามากันที่ห้องอาหารไทยเลอ อินถวา (Le Intawaa) กันอีกครั้ง (รีวิวคราวที่แล้ว) เพื่อมาลองเมนูอาหารไทยใหม่ ซึ่งปรับสูตรให้อร่อยมากขึ้น แถมราคายังไม่แพงอย่างที่คิด แม้ว่าร้านจะอยู่ในโรงแรม

ห้องอาหาร Le Intawaa
ห้องอาหาร Le Intawaa

เลอ อินถวา

  • เปิด 11 โมงเช้า – 5 ทุ่ม
  • เบอร์โทรศัพท์ 044-282-777
  • Facebook: Le Intawaa

ร้านเลอ อินถวา ตั้งอยู่ในโรงแรมโครานารี่ คอร์ทยาร์ด สามารถมาได้สองเส้นทาง จากถนนบายพาส หรือจากถนนมิตรภาพก่อนถึงเดอะมอลล์ เข้ามิตรภาพ ซอย 8 โรงแรมอยู่ตรงข้ามกับทางเข้าโรงเรียนโคราชพิทยาคม (เปิดดูแผนที่ใน Google Maps)

แผนที่ร้าน เลอ อินถวา
แผนที่ร้าน เลอ อินถวา

บรรยากาศห้องอาหาร ไม่ใหญ่ แต่บรรยากาศรวม โดยเฉพาะสวนด้านนอกนี่สวยดีงามมาก

บรรยากาศในห้องอาหาร
บรรยากาศในห้องอาหาร
สวนด้านนอก
สวนด้านนอก

เมนูของร้านเลอ อินถวา เป็นอาหารไทยประยุกต์ ซึ่งถือว่าโดดเด่นในบรรดาร้านอาหารเพราะหาทานไม่ง่ายนัก ถึงร้านอยู่ในโรงแรม แต่ราคาก็ไม่แรงอย่างที่คิด สั่งเครื่องดื่มกันก่อน ที่ร้านมีมุมกาแฟด้วย มาช่วงกลางวันจะสั่งกาแฟนั่งพูดคุย ทำงาน บรรยากาศ หลบหลีกจากความวุ่นวายได้ก็น่าสนใจ

บาร์เครื่องดื่ม
บาร์เครื่องดื่ม

สั่งเครื่องดื่มมาระหว่างรอ แก้วแรกเป็นชาไทยเย็น (50 บาท) ส่วนอีกแก้วสั่งโกโก้เย็น (70 บาท) คลายร้อนกันก่อน

ชาไทยเย็น
ชาไทยเย็น
โกโก้เย็น
โกโก้เย็น

เมนูอาหารรอไม่นานก็มาเสิร์ฟ จานแรกเป็น signature ควรสั่งเลย น้ำพริกหมู (150 บาท) น้ำพริกหมูปรุงรสเผ็ดจัดจ้านกำลังดี มาพร้อมกับผักสดจานใหญ่ มากันหลายคนนี่ก็ปริมาณกำลังดี

น้ำพริกหมู
น้ำพริกหมู

มาดูเมนูอาหารจานเดียวบ้าง ลองสั่ง ข้าวผัดแจ่ว แกล้มคอหมูทอด (90 บาท) พอนำข้าวไปผัดกับแจ่วก็ได้รสชาติเผ็ดนิดๆ ทานคู่กับคอหมูทอดก็อร่อยเพลินเลย

ข้าวผัดแจ่ว+คอหมูทอด
ข้าวผัดแจ่ว+คอหมูทอด

ส่วนจานนี้เป็นผัดไทยกุ้งสดไข่ห่อ จานใหญ่ กุ้งที่นี่ใช้กุ้งสด ไม่ใช้กุ้งแช่แข็ง ตัวใหญ่ รสชาติดี ส่วนการจัดจานเสิร์ฟก็สวยงาม (120 บาท)

ผัดไทยกุ้งสด
ผัดไทยกุ้งสด

มาแนะนำพวกแกงบ้าง อันนี้เป็นแกงสายบัวปลาทู (120 บาท) เมนูนี้หาทานได้ยาก น้ำแกงต้มกะทิรสชาติหวานมัน มีสายบัวที่มีประโยชน์ ตัดรสด้วยปลาทู ทำให้ชามนี้กลมกล่อมอร่อย

แกงสายบัวปลาทู
แกงสายบัวปลาทู

มาทานอะไรเผ็ดๆ บ้าง ชามนี้เป็นต้มยำปลากระพงน้ำข้น (250 บาท) ตอนเสิร์ฟก็มีลูกเล่น ให้น้ำแกงมาในเหยือกแล้วรินใส่กะทะกันเห็นๆ เลย รสชาติเผ็ดกำลังดีไม่จัดจนทานยาก

ต้มยำปลากระพง
ต้มยำปลากระพง
รินน้ำต้มยำก็พร้อมทาน
รินน้ำต้มยำก็พร้อมทาน

ควรปิดท้ายของหวานล้างปากกันหน่อย และ signature อีกอย่างของที่นี่ก็คือขนมลืมกลืน (60 บาท) ขนมไทยโบราณ แป้งลื่นนุ่มจนลืมกลืนสมชื่อ

ขนมลืมกลืน
ขนมลืมกลืน

ส่วนอีกจานเป็นทับทิมกรอบ หวานสดชื่นดี (30 บาท)

ทับทิมกรอบ
ทับทิมกรอบ

ร้านเลอ อินถวา เปิดตั้งแต่ช่วงกลางวัน ไปจนถึงมื้อค่ำ ถ้ามองหาร้านอาหารไทย ราคาไม่แพง ไม่มีบวกเพิ่ม มาทานได้เรื่อยๆ เมนูรสชาติจัดจ้านครบเครื่อง หลากหลาย แถมบ้างหาทานไม่ค่อยง่าย ก็อยากแนะนำให้มากันครับ