วากิว พาราไดส์ – ลองเนื้อวัวคุณภาพจากงานวิจัย “โคราชวากิว”

เพื่อนๆ คงเคยได้ยินชื่อเนื้อวัววากิวโคราช ซึ่งเป็นการพัฒนาเนื้อวัวจากงานวิจัย ไปสู่การพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ ของทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) แต่อาจไม่ทราบว่าถ้าสนใจจะซื้อเนื้อวัวโคราชวากิวมาลอง จะหาซื้อได้อย่างไร ก็เลยพามาที่ร้านและทดลองทำชิมกันดูค่ะ

IMG_9616

สำหรับสถานที่ซื้อเนื้อวัวโคราชวากิวนั้น ชื่อว่าร้าน วากิว พาราไดส์ ตั้งอยู่ถนนมหาวิทยาลัย ทางเข้าไป มทส. ตรงประตู 1 อาจต้องสังเกตดีๆ เพราะเป็นร้านห้องเดียว แต่ก็มีป้ายบอกชัดเจน สามารถโทรมาสอบถามหรือสั่งจองเนื้อได้ที่ 081-637-2990

เนื้อวัวโคราชวากิว เป็นการนำพันธุ์วัวจากญี่ปุ่นมาพัฒนาสายพันธุ์ และเลี้ยงโดยเกษตรกรไทย ได้เนื้อที่มีคุณภาพสูงเป็นที่ยอมรับ และช่วยให้ตลาดโคเนื้อในบ้านเรามีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น จากการถูกเนื้อนำเข้าออสเตรเลียเข้ามาแย่งตลาด ที่นี่มีเนื้อหลายส่วนให้เลือกตามความต้องการค่ะ

IMG_9620

ราคาก็แตกต่างกันไป

IMG_9618

เนื้อโคราชวากิวอาจมีราคาสูง แต่ก็เพราะคุณภาพของไขมันที่แทรกอยู่ในเนื้อวัว ซึ่งญี่ปุ่นเขามีการแบ่งเกรดกันตามปริมาณไขมันด้วยแบบในภาพ อย่างของโคราชวากิวนี่อย่างต่ำก็ระดับ 8-9 จนถึงสูงสุดระดับ 12 เลย

IMG_9619

เนื้อก็มีหลายราคาค่ะ ตามชิ้นส่วนและปริมาณไขมันแทรก อย่างอันนี้เป็นเนื้อสะโพก 3 ขีด ไขมันแทรกเยอะมาก ราคาก็ประมาณ 700 กว่าบาท

IMG_9622

ส่วนชิ้นนี้ซื้อมาลองทำทานกันดูค่ะ เป็นส่วนรักบี้ ขนาด 1 ขีด ราคาเกือบๆ 100 บาท

IMG_9621

ลองเอามาเทส ทำเป็นสเต็กง่ายๆ ที่บ้านดู ก็ใส่เนยลงกะทะ โรยเกลือตามด้วยพริกไทยป่น ไม่ปรุงรสเยอะ

IMG_3286

ทำรอบแรก … แทททแดมมม! ไม่สุกคะ 555 ต้องเอาไปลงกะทะใหม่ อีกรอบก็สำเร็จ สีสัน กลิ่น รสชาติ สวยงาม ตรึงตราตรึงใจ มาช่วยกันสนับสนุนผลิตภัณฑ์คุณภาพ จากเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อวากิว กันได้ค่ะ

IMG_3289