7-Eleven Food Place สาขาแรกในเมืองโคราชที่มีไข่กะทะขาย!

ร้าน 7-Eleven นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของกินที่มีหลายอย่าง วันนี้ We Korat พามาดูเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาแรกในโคราช ที่มีอาหารขายแบบจริงจัง ทำใหม่ทีละจาน เหมือนกับหลายสาขาในกรุงเทพฯ ในชื่อ Food Place โดยเฉพาะเมนูเด็ดอย่างไข่กะทะ ที่นี่ก็มีให้ได้ลอง

7-Eleven Food Place สาขาแรกในโคราช
7-Eleven Food Place สาขาแรกในโคราช

สำหรับเซเว่นอีเลฟเว่นสาขาที่เป็น Food Place แห่งแรกของโคราช อยู่ที่สาขาหน้าโรงพยาบาลเทพรัตน์ นครราชสีมา (มหาราช 2) ริมถนนมิตรภาพ แถวโคกกรวด

ร้าน 7-Eleven สาขาโรงพยาบาลเทพรัตน์
ร้าน 7-Eleven สาขาโรงพยาบาลเทพรัตน์

ในส่วนของ Food Place นั้น เป็นการขยายส่วนของร้านกาแฟ All Cafe’ แล้วเพิ่มเติมอาหารแบบจัดเต็มมากขึ้น เมนูก็ตามในภาพเลย ที่โดดเด่นก็มีพวกไข่กะทะ โจ๊ก ของทอด

เมนู
เมนู

สิ่งที่แตกต่างไปจากเซเว่นฯ สาขาอื่น ก็คืออาหารที่นี่จะทำกันแบบจานต่อจาน ไม่ใช่ของเวฟแช่แข็ง อย่างโจ๊กก็จะตักมาจากหม้อต้มเลย วันนี้ลองสั่งเมนูเด่นของที่นี่ ไข่กะทะ หน้ากุนเชียง+หมูยอ ราคา 42 บาท

ไข่กะทะทำใหม่กันเห็นๆ
ไข่กะทะทำใหม่กันเห็นๆ

หนึ่งจานได้ไข่ไก่ 2 ฟอง รอสักพักก็พร้อมเสิร์ฟ มีซอส แม็กกี้ให้ปรุงรสพร้อม (ตอนซื้อจะมีฝาปิดให้)

7eleven_food_place03ในชุดไข่กะทะยังมีขนมปังปิ้ง (ปิ้งใหม่เช่นกัน) อีกหนึ่งชิ้น

ไข่กะทะพร้อมขนมปัง
ไข่กะทะพร้อมขนมปัง

นอกจากไข่กะทะและโจ๊ก ยังมีเมนูของทอดด้วย ซึ่งก็ทอดใหม่ตามออเดอร์ด้วยหม้อแบบแอร์ฟรายเออร์ ซึ่งไม่มีการใช้น้ำมัน น่าจะถูกใจใครหลายคน ลองสั่งไก่สติ๊ก ราคา 25 บาท หน้าตาก็ตามภาพ รูปแบบ Food Place นี้ดูแล้วใช้พื้นที่ในร้านอยู่พอสมควร คงไม่ได้ทำกับร้านเซเว่นฯ ทุกสาขา ในโคราชสาขาหน้าโรงพยาบาลเทพรัตน์นี้คงอยู่ช่วงการทดลองซึ่งต้องดูผลการตอบรับกันต่อไปครับ

ไก่สติ๊ก
ไก่สติ๊ก