[ปิด] Unblock Bistro ลืมทุกเมนูคาเฟ่ที่คุณคุ้นเคย อีกก้าวของคาเฟ่เมนูไทย

We Korat เคยรีวิวร้าน Unblock Cafe‘ มาแล้วเมื่อหลายเดือนก่อน ตอนนี้ร้านมีการปรับปรุงและเพิ่มเติมส่วนร้านอาหารให้เต็มรูปแบบมากขึ้น ในชื่อ Unblock Bistro คราวนี้เป็นรีวิวรับเชิญโดยคุณ Yaizama ซึ่งทาง We Korat ต้องขอขอบพระคุณมาในโอกาสนี้ ไปดูกัน

2016-05-31 16.15.59

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกคน ดีใจอีกครั้งที่ทางเว็บ WeKorat ให้โอกาสผมมาทำการรีวิวร้านอาหารดีๆในเมืองโคราชอีกครั้ง คราวนี้ ร้านที่ผมจะมาแนะนำน่าจะถูกใจเพื่อนๆไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะชาวอำเภอเมือง เพราะไม่ใกล้ไม่ไกลจาก ลานย่าโมของเราครับ

ร้าน Unblock Bistro นี้เป็นร้านที่เปิดใหม่มากๆๆ ประมาณกลางเดือน พ.ค. 2559 นี้เอง เรียกได้ว่าผมแทบจะเป็นคนแรกๆ ที่ประเดิมเมนูอาหารหลักจริงๆจังของร้านเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยการตกแต่งของร้าน หลายคนอาจจะเข้าใจว่าเป็น Coffee shop ธรรมดา แต่ร้านนี้เค้ามีอาหารจานหลักเป็นล่ำเป็นสันขายด้วย แถมแต่ละเมนูก็ไม่ธรรมดา จะว่าไปร้านไม่ได้เป็นร้านอาหารมือใหม่แต่อย่างใด เพราะร้านนี้แตกไลน์มาจากร้านครัวกุ้งเผาริมถนนบายพาสที่เปิดมานาน และประสบความสำเร็จกับตลาดอาหารซีฟู้ดสำหรับครอบครัวเป็นอย่างดี แต่จากคอนเซปของร้านนี้น่าจะจับกลุ่มตลาดเป็นคนรุ่นใหม่ในตัวเมืองมากกว่า

2016-05-31 16.16.58

ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนสุรนารี เส้นเดียวกับโรงพยาบาลโคราชเมโมเรียล ตัวร้านจะอยู่โอซาก้า ไปเล็กน้อย พอเลยจุดนี้แล้วก็เตรียมหาที่จอดรถตามริมถนนเส้นนี้ได้เลย เมื่อเข้ามาในร้านจะพบการตกแต่งร้านสไตล์ที่ชวนให้นึกถึงร้านเบียร์ Old school ที่ห้อมล้อมไปด้วยโทนสีอิฐ แต่ไม่ดิบซะทีเดียว บรรยากาศโดยรวมยังเป็นร้านคาเฟ่ที่เน้นความโปร่งสว่าง นั่งสบาย มีมุมริมหน้าต่างที่มีชุดนั่งเคานท์เตอร์ ที่คิดว่าน่าจะเป็นมุมที่สวยสุดมุมนึงของร้าน มีฉากหลังเป็นเป็นผนังร้านลายอิฐแดง ที่มองเผินๆก็ดูมีความคลาสสิคอยู่ไม่น้อย

แผนที่ unblock cafe
แผนที่ unblock cafe

มาเข้าเรื่องที่เมนูอาหารกันบ้าง จริงๆแล้วก่อนหน้าที่ผมจะได้มีโอกาสไปทานที่ร้าน ก็มีโอกาสได้เห็นหน้าตาอาหารที่ทางร้านถ่ายเพื่อโปรโมทร้านอยู่บ้าง ซึ่งผมเองก็ชื่นชมการจัดอาหารของร้านนี้ค่อนข้างมากที่ทำออกมาได้มีสไตล์และเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมากๆร้านนึง เมนูส่วนใหญ่จะออกไปในทางไทยฟิวชั่น มีอาหารฝรั่งล้วน ไทยล้วนบ้างอีกเล็กน้อย แต่วันที่ผมได้ไปทานน่าเสียดายที่วันนั้นไม่ได้สั่งหลายอย่างที่ดูจากรูปในเพจและชื่อเมนูก็น่าสนใจ

2016-05-31 16.09.43

จานแรกที่ลงมาเสิร์ฟเลยนั่นก็คือ Double Cheese Burger จริงๆก็ไม่ใช่จานแปลกอะไร ที่สั่งเพราะสนองความต้องการเบอร์เกอร์ของตัวเองในวันนั้นล้วนๆ 555 แต่เมนูนี้ความเป็น Homemade ทำให้อาหารจานนี้มีความน่าสนใจที่ไม่ใช่ เบอร์เกอร์ตลาดฟาสฟู้ด ตัวเนื้อเองถูกย่างมาแบบสดๆร้อนๆ พร้อมกับชีสที่เหลวปนเข้ากับเนื้อชิ้นพอดีทานสำหรับหนึ่งคน ชิ้นกลมหนาไม่แบน ตัวขนมปังเองมีความกรอบเล็กน้อย ชิ้นเนื้อมีความนุ่มไม่ร่วนไม่เหนียวมากไป มีความฉ่ำของเนื้อไม่แห้งผากซึ่ง ทำให้รู้ว่าเป็นเบอร์เกอร์ปรุงจานต่อจานจริงๆ เสิร์ฟพร้อมกับเฟรชฟรายชิ้นหนาแบบ Crinkle cut กรอบอ่อนๆ และไม่เค็มเหมือนร้านแมค จิ้มคู่กับซอสเกรดร้านสเต็กก็อร่อยอยู่ไม่น้อย สนนราคาอยู่ที่ 89 บาทไทย

2016-05-31 16.10.24

จานที่สองคือ “พิซซ่าต้มยำกุ้ง” ความโดดเด่นของจานนี้อยู่ที่ขนาดตัวกุ้ง เรียกได้ว่าถาดนึงมีสี่สไลด์ มีกุ้งนอนแผ่ชิ้นละตัวแน่นอน ฟังดูเหมือนกุ้งจะน้อยตัว แต่ที่นี่ใช้กุ้งไซส์ไม่ไก่กา กัดคำนึงเป็นต้องโดน ที่สำคัญคือกุ้งสดและนุ่มมากกก ไม่เสียแรงที่มีดีกรีแบ็คกราวด์เป็นร้านอาหารทะเล พอมาชนกับเครื่องต้มยำผสมชีสก็ฟินมาก ทั้งนุ่มดึ๊บๆกับชีสยืดๆ แกล้มความเผ็ดเปรี้ยวตามสไตล์เครื่องต้มยำ แต่อาจจะไม่เผ็ดจิ๊ดจ๊าดเลยซะทีเดียว แต่ถือว่าเป็นจานที่ทางร้านทำออกมาได้หน้าตาสวยงาม และเน้นคุณภาพตัวอาหารมากๆ ได้กุ้งมาเป็นตัวชูโรง ราคาแค่ 99 บาท อ่อในรูปพิซซ่าจะเป็นชิ้นกลม แต่ปกติทางร้านจะทำเป็นสี่เหลี่ยมนะครับ โดยส่วนตัวชอบสี่เหลี่ยมมากกว่ามันดูแปลกตาดี ลองไปดูรูปได้ในเพจของร้านตามลิ้งท้ายบทความ

2016-05-31 16.12.07

จานที่สาม ออกตัวเลยว่าใครมีโอกาสมาก็อยากให้ลองสั่งกันดู เรียกกันว่า Must try เลยทีเดียว ส่วนตัวผมเองถูกจริตตั้งแต่เห็นหน้าตาอาหารจานนี้ตั้งแต่แรกเห็นเลย การจัดจานนี่นึกว่าทานอาหารคอร์สในโรงแรม กุ้งสองตัวนอนตาแป๋วรอให้เราลิ้มลอง ตัวกุ้งเองมีขนาดใหญ่พอดีเต็มคำเพียงพอที่จะขึ้นเป็น Main course ได้เลย เมนูนี่ชื่อว่า “กุ้งอบชีสต้มยำซอส” เสิร์ฟคู่กับผักสลัดครีมซอสเปรี้ยวเล็กน้อยพอแกล้มแก้เลี่ยนมันกุ้ง ทีเด็ดของจานนี้นอกจากกุ้งที่ว่าสดแล้ว ตัวน้ำซอสต้มยำผสมชีสยังมีความกลมกล่อมและเข้มข้น จานนี้ไม่ได้ออกไปทางรสเผ็ดจัดจ้าน แต่ออกไปทางเข้มข้นของซอสต้มยำ กลมกล่อมหอมชีสแบบผู้ดีนั่ง Roof top ใครชอบอารมณ์ประมานนี้แนะนำให้สั่งทานคนเดียวเลยจะจุใจกว่า พอเห็นราคาแล้วตกใจมากแค่ 129 บาทเอง คุณภาพจานนี้ไปไกลกว่าราคาเยอะ

2016-05-31 16.12.51

พูดถึงอาหารไปหมดแล้วทีนี้กลับมาดูเครื่องดื่มกันบ้างดีกว่า ช่วงที่ผมไปนั้นทางร้านยังมีโปรโมชั่น สั่งเครื่องดื่ม 2 แก้วแถมฟรีอีก 1 แก้ว เครื่องดื่มหลักสองอย่างที่สั่งไปคือชาเขียวนมสดเย็น และคาปูชิโนเย็น ตัวชาเขียวนมสดนั้นรสชาติอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอร่อยไม่หวานแสบคอ แต่เหมือนกลิ่นชาเขียวอาจจะเบาไปเล็กน้อย แต่มีกลิ่นของฟองนมมาแทนสำหรับคาปูชิโนที่นี่นั้นจัดเต็มเข้มหอมกลิ่นกาแฟ ไม่เหมือนคาปูชิโนทั่วไปที่เน้นฟองจนกลิ่นกาแฟแทบไม่ออก แต่ของที่นี่แม้จะเป็นกาแฟเย็นกลิ่นก็ยังออก ความเข้มของกาแฟยังอยู่ในปากเมื่อทานไปแล้ว ฟองนมออกไปทางลื่นๆมีรสนมติดปลายลิัน มากกว่าฟองฟอดๆที่รสนมจะอ่อนกว่า ส่วนเครื่องดื่มแถมที่ได้จากโปรช่วงเปิดร้าน ผมตัดสินใจลองทานสตอเบอรี่สมูทตี้ดู เป็นเรื่องน่าประหลาดใจว่าปกติคอกาแฟอย่างผมจะไม่ชอบทานน้ำผลไม้ปั่นซักเท่าไหร่ แต่ของที่นี่กลับต้องบอกว่าอร่อยมาก จนคิดว่ามีโอกาสกลับมาร้านนี้จะสั่งตระกูลสมูตตี้ทานอีก มีความเป็นโยเกิต นุ่มหวานอ่อนแบบไม่มากซึ่งเป็นระดับที่ผมคิดว่านี่แหล่ะยังมีความเป็นน้ำผลไม้แท้ๆ สมูทตี้ปั่นมาได้ดีมาก เนื้อเนียนแบบดูดได้จนหมดหยดสุดท้าย ทานแล้วสดชื่นจริงๆ เหมาะกับอากาศร้อนๆในช่วงที่ผมไปเยือนร้านนี้พอดี

2016-05-31 16.18.15

มาถึงบทส่งท้ายสำหรับร้านนี้กันดีกว่า สำหรับร้านนี้ผมเองมีความประทับใจกับเมนูอาหารที่ค่อนข้างจะฉีกไปจากร้านคาเฟ่ทั่วๆไปมาก มีความเป็นตัวเองค่อนข้างสูงทั้งในเรื่องของรสชาติ และการจัดวาง คุณภาพของตัวอาหารเมื่อเทียบกับราคานั่นทำออกมาได้น่าประทับใจ เมนูกุ้งเป็นตัวพิสูจน์ว่าเป็นร้านได้ใส่ใจกับความสดของอาหารทะเลมากร้านนึง เมนูอื่นๆที่เห็นในเพจร้านหลายๆอย่างก็ยังไม่ได้มีโอกาสลอง แต่เพื่อนๆลองไปสำรวจดูในเพจร้านดูละกัน เพราะอย่างที่บอกไป หน้าตาอาหารที่นี่ชวนน่าทานมากอยู่ สำหรับใครที่สนใจแวะเวียนมาในช่วงเปิดร้านก็อย่าลืมมาเป็นคู่ๆแล้วสั่งเครื่องดื่ม 2 ฟรีอีก 1 มาทาน เพราะในเรื่องของเครื่องดื่มที่นี่ก็ถือว่าดีงามอยู่เหมือนกัน ที่น่าเสียดายอยู่อย่างคือผมยังไม่มีโอกาสได้ลองทานกาแฟร้อนของที่นี้ ที่ทางร้านเคลมว่าเป็นกาแฟนำเข้ามา ว่าแล้วกลับไปโคราชอีกทีคงจะกลับไปลองให้ได้ล่ะ

2016-05-31 16.20.17

ร้าน Unblock Bistro เวลาทำการ 7:00-23:00 น. ทุกวัน
ถนนสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา (เลยโอซาก้า ก่อนถึงห้าแยกรถไฟ)
โทร. 099-070-3535
Facebok Page: https://www.facebook.com/Unblock-bistro-283721415296489/