รีวิว Urban Bamboo โฮสเทล อยู่ใจกลางเมืองโคราช พร้อมบรรยากาศสุดเซอร์ไพรส์

We Korat พามารีวิวโฮสเทลเปิดใหม่ พิกัดใจกลางเมืองโคราช ที่มาพร้อมการนำเสนอ ออกแบบ มีลูกเล่นเรื่องราว พร้อมให้ผู้เข้าพักได้สนุกสนาน ชื่อว่า Urban Bamboo (เออร์เบิน แบมบู)

โฮสเทล Urban Bamboo
โฮสเทล Urban Bamboo

ทำเลที่ตั้ง

Urban Bamboo Hostel ตั้งอยู่เลขที่ 111 ถนนวัชรสฤษดิ์ อำเภอเมืองนครราชสีมา พิกัดตรงข้ามกับร้านมิสเตอร์คลีน และวัดบึง บริเวณใกล้เคียง ยังมีทั้งห้างคลังพลาซ่าอัษฎางค์ และคลังพลาซ่าจอมสุรางค์ มีร้านอาหารหลายแห่ง อาทิ เบญจ ก๋วยเตี๋ยวหมูทุบ, ข้าวเหนียวมะม่วง ศิริออ, ดูดนมพานิช, ตลาดไนท์บาร์ซาสวนหมาก

ที่ตั้ง Urban Bamboo
ที่ตั้ง Urban Bamboo

ตำแหน่งที่ตั้งยังอยู่ใกล้กับถนนสายการค้า ถนนจอมพล, ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา หากขับรถมา ทางโฮสเทลบอกว่าสามารถจอดรถได้ทั้งในวัดบึง และธนาคารออมสิน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พักมาก

บรรยากาศ

ที่นี่เดิมเป็นบ้านพักส่วนตัว นำมาปรับปรุงตกแต่งโดยรักษาบรรยากาศเดิมไว้บ้าง เมื่อเดินเข้ามาก็รู้ทันทีว่าเป็นบ้านของคนเชื้อสายจีนแน่นอน มาเต็มขนาดนี้ ^^’

มีความจีนตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามา
มีความจีนตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามา

โถงด้านล่างนี้นอกจากใช้เป็นล็อบบี้ ในช่วงเช้าทางโฮสเทลจะมีให้บริการอาหารเช้า ทั้งสำหรับแขกที่มาพัก และบุคคลภายนอก

พาชมห้องพัก

We Korat ได้เข้าชมห้องพักของที่นี่ ซึ่งมีทั้งหมด 12 ห้อง ในพื้นที่ 3 ชั้นของอาคาร ราคาเริ่มต้นคืนละ 700 บาทต่อห้อง มีทั้งห้องขนาดเล็ก และห้องใหญ่เข้าพักได้หลายคน แต่ละห้องถูกออกแบบให้แตกต่างกันทั้งหมด มีเรื่องราวเป็นของตนเอง

ตัวอาคารเป็นการนำตึกแถวมาปรับปรุงให้มีความชิคมากขึ้น
ตัวอาคารเป็นการนำตึกแถวมาปรับปรุงให้มีความชิคมากขึ้น

ครั้นจะแนะนำพาชมครบทั้ง 12 ห้อง ก็อาจจะเยอะไปหน่อย เราขอเลือกบางส่วนมาให้ดูกันว่าแต่ละห้องพร้อมสร้างความเซอร์ไพรส์กับผู้มาพักแค่นี้ เริ่มที่ห้องแรก มาในธีมสีขาว บรรยากาศเหมือนเป็นกองถ่ายทำภาพยนตร์

urban_bamboo05

ส่วนห้องนี้สาวกแอคชั่นฮีโร่ต้องปลื้มแน่ เพราะเขายกเหล่าฮีโร่มาร์เวลมาครบ แถมยังมีหนังสือการ์ตูนให้อ่านด้วย

urban_bamboo06

มาที่อีกห้อง ธีมสีหวานโรแมนติคมากมาย พร้อมกับเตียงสองชั้น

ธีมหวานๆ
ธีมหวานๆ

ส่วนห้องนี้อุทิศผลงานให้กับแวนโก๊ะอย่างเต็มที่ เป็นห้องเตียงคู่

ห้องนี้ธีมศิลปิน
ห้องนี้ธีมศิลปิน

อย่างที่บอกไปว่า ที่นี่มีห้องพักทั้งหมด 12 ห้อง และออกแบบในธีมต่างกันออกไป แต่ในบรรดาที่ชมมา ห้องนี้นี่ขั้นสุดมากจนอยากนำเสนอ เพราะเขาเล่นวอลล์เปเปอร์แบบนี้…

ไปวิ่งกันไหม?
ไปวิ่งกันไหม?

กลัวไม่ไปวิ่งจริงๆ ในห้องก็เลยมีสิ่งนี้…

urban_bamboo02

ยังมีธีมห้องให้เซอร์ไพรส์อีกสำหรับผู้มาเยือน คงต้องสอบถามกับทางโฮสเทลดูนะ

เพราะว่าความเป็นโฮสเทลคือที่พักซึ่งต่างไปจากโรงแรม ด้วยมีทั้งสังคมและชุมชน ทางโฮสเทลยังร่วมกับร้านค้าและชุมชนในท้องถิ่น โดยจะมีกิจกรรมต่างๆ จัดขึ้นเป็นระยะ ผู้เข้าพักยังสามารถเช่าจักรยานที่ทางโฮสเทลมีไว้เพื่อปั่นชมรอบตัวเมืองได้ด้วย

นอกจากล็อบบี้ซึ่งเป็นที่พบปะพูดคุยแล้ว ชั้นบนดาดฟ้ายังมีพื้นที่ให้ได้ปาร์ตี้สังสรรค์พักผ่อนด้วย มายามเย็นนี่ก็บรรยากาศดีเห็นรอบเมืองด้วย เท่าที่สอบถามใครสนใจอยากจัดปาร์ตี้บนดาดฟ้าเก๋ๆ ก็ลองสอบถามทาง Urban Bamboo ดูได้เช่นกัน

ดาดฟ้าของโฮสเทล
ดาดฟ้าของโฮสเทล

โฮสเทล Urban Bamboo จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายนนี้

urban_bamboo04