S8 EsPresso BAR – ร้านกาแฟโดยบาริสต้าระดับแชมป์ประเทศไทยหลายสมัย

วันนี้มารีวิวร้านกาแฟที่เสิร์ฟกาแฟแบบจริงจังกัน ร้านนี้ดูแลโดยบาริสต้าฝีมือระดับแชมป์ประเทศหลายสมัย ที่หลายคนเรียกว่าเป็นอาจารย์เลย และที่สำคัญร้านก็อยู่ในโคราชเรานี่เอง ชื่อว่า S8 EsPresso BAR ครับ

ร้าน S8 EsPresso BAR
ร้าน S8 EsPresso BAR

S8 EsPresso BAR

ร้าน S8 EsPresso BAR อยู่ในหมู่บ้านโฮมการ์เด้นวิลล์ สุรนารายณ์ ก่อนถึงสี่แยกจอหอ จุดสังเกตคือด้านหน้ามีร้าน Aroma Shop พอผ่านทางเข้าหมู่บ้าน จะเจอร้านอยู่ซ้ายมือเลย

แผนที่ร้าน S8 EsPresso BAR
แผนที่ร้าน S8 EsPresso BAR

ร้านนี้ดูแลโดยคุณสุพจน์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ดูแลและอาจารย์ฝึกอบรมให้ร้าน Aroma Shop สาขานครราชสีมา คุณสุพจน์ถือว่าเป็นบุคคลดังในแวดวงกาแฟของเมืองไทยเลย เคยชนะการประกวดบาริสต้าของประเทศไทยถึง 3 สมัย (อ้างอิง, อ้างอิง2) มีประสบการณ์ในวงการนี้มานาน

คุณสุพจน์ แชมป์บาริสต้า 3 สมัย
คุณสุพจน์ แชมป์บาริสต้า 3 สมัย
ผลงานของคุณสุพจน์
ผลงานของคุณสุพจน์

กาแฟของที่นี่เป็นเบลนด์จากกาแฟ 4 ชนิดคือ เคนย่า, บราซิล, เอธิโอเปีย และโคลัมเบีย ซึ่งดึงจุดเด่นของแต่ละชนิดออกมา ถ้าอยากสั่งเป็น single origin ที่ร้านก็ทำให้ได้ ก็เลยจัดเอสเพรสโซ่ร้อนกันมาก่อน (75 บาท) กาแฟที่ได้มีความหอมเข้มลงตัวมาก

เอสเพรสโซ่ร้อน
เอสเพรสโซ่ร้อน

s8_espresso05

กาแฟเย็นก็หอมมันลงตัวดี แก้วนี้เป็นคาปูชิโน่เย็นครับ (70 บาท) อาจจะงงว่าทำไมกาแฟเย็นถูกกว่า (ปกติร้านอื่นร้อนจะถูกที่สุด) อย่างที่บอกไปว่าที่นี่ถ้าเป็นกาแฟร้อน จะใช้เบลนด์พิเศษเพื่อดึงรสชาติออกมานั่นเอง

คาปูชิโน่เย็น
คาปูชิโน่เย็น

สั่งกลับบ้านอีกแก้วเป็นคาปูชิโน่ร้อน (85 บาท) คุณสุพจน์ก็เทลาเต้อาร์ตสวยๆ ให้ได้ชมกันอีก

คาปูชิโน่ร้อน
คาปูชิโน่ร้อน

เมืองโคราชมีร้านเจ๋งๆ คนเก่งเยอะครับ S8 EsPresso Bar ก็เป็นอีกร้านที่อยากนำเสนอกาแฟร้อนเป็นเครื่องดื่มหลัก โดยบาริสต้าที่มีรางวัลระดับประเทศการันตีหลายสมัย คอกาแฟไม่ควรพลาดจริงๆ