ครกเดียวละเมอ ส้มตำ-ไก่ทอด ร้านยอดฮิตแห่งบ้านเกาะ ที่ครกเดียวคงไม่พอ

ในบรรดาร้านส้มตำยอดนิยมของเมืองโคราช เชื่อว่าร้านนี้อยู่ในใจเป็นเบอร์ต้นๆ ของใครหลายคนแน่นอน ร้านชื่อชวนเพ้อเชียวละ ครกเดียวละเมอ ไปดูกันครับ

ร้านครกเดียวละเมอ (ที่ตั้งร้านเดิม ปัจจุบันย้ายแล้ว)

ครกเดียวละเมอ

ร้านส้มตำครกเดียวละเมอ ตอนนี้ย้ายร้านไม่ไกลจากที่เดิมมาก พิกัดอยู่เยื้องกับสถานีรถไฟบ้านเกาะ วิธีเดินทางให้เข้าซอยติดกับวัดบ้านเกาะ ออกถนนก็เลี้ยวขวา จะเห็นร้านอยู่ขวามือ เยื้องกับสถานีรถไฟ มีที่จอดรถกว้างขวางพอสมควร

แผนที่ร้านครกเดียวละเมอ ล่าสุด
ที่ตั้งร้านใหม่

เมนูที่ร้านหลักๆ มีสองอย่างครับ ส้มตำ และไก่ทอด ในส่วนของส้มตำนี่มีหลากแนวตามชอบ ตำปูปลาร้า ตำลาว ตำผสม ตำป่า ตำซั่ว ตำไทย ได้หมด เริ่มด้วยเมนูเด่นที่นี่ก่อน ไก่ทอด (ชิ้นละ 30 บาท) ไก่ทอดร้อนๆ มาพร้อมข้าวเหนียว (หมายเหตุ: รีวิวนี้ถ่ายที่ร้านตรงที่ตั้งเดิม)

ไก่ทอด กับข้าวเหนียว

จานนี้มี 3 ชิ้นครับ จุดเด่นไก่ทอดที่นี่คือข้างนอกหนังกรอบแห้ง แต่เนื้อนี่นุ่มฉ่ำดี ไก่หมักมาถึงรสแล้วไม่มีน้ำจิ้มให้ทานนะ

ไก่ทอดหอมๆ

มาดูส้มตำบ้าง เหตุผลหนึ่งที่ส้มตำร้านนี้ฮิตมากก็คือ รสชาติที่นัวถึงใจในราคาอัศจรรย์ มาดูจานนี้ ตำปูปลาร้า เผ็ดแซ่บนัวถึงใจ ได้เยอะ ราคา 25 บาท!

ตำปูปลาร้า 25 บาท

ครกเดียวคงไม่พอแม้ชื่อร้านจะบอกว่าครกเดียวก็ละเมอแล้ว อีกจานสั่งส้มตำไทยไข่เค็ม (40 บาท) ปริมาณจุใจอีกเช่นกัน ควรมากันหลายๆ คนเลยนะร้านนี้

ส้มตำไทยไข่เค็ม

คนอยู่โซนบ้านเกาะคงคุ้นเคยร้านนี้อยู่แล้ว ร้านเขาดังจริง แต่ถ้ายังไม่รู้จักก็แนะนำให้มาโดนกันได้ครับ ขายเฉพาะตอนกลางวันนะ