เช็กกระแส สมรภูมิค้าปลีกเมืองโคราช ห้างใหญ่เตรียมจัดเต็มตลอดปีนี้!

ดังที่ทราบกันว่าในช่วงปลายปี สมรภูมิค้าปลีกเมืองโคราชจะคึกคักยิ่งกว่าเดิม เมื่อศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา เปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2560 ซึ่งแต่ละค่ายมีแผนการแข่งขันและดึงดูดลูกค้ากันอย่างไร มีรายงานมานำเสนอกัน

เซ็นทรัล จัดหนัก เปิดโซน 24 ชั่วโมง

เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ได้งบลงทุนกว่าหมื่นล้าน โชว์คอนเซปต์ Mixed Use Project โดยในพื้นที่โครงการมีทั้งศูนย์การค้า โรงแรม คอนเวนชั่นฮอลล์ คอนโดมิเนียม ตลาดนัดไลฟ์สไตล์ และสวนสาธารณะ โดยมีแนวคิดไม่ใช่เพียงศูนย์การค้า แต่เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของคนโคราช

จุดขายสำคัญอีกอย่างของเซ็นทรัล โคราช ก็คือ Co-Working Space ภายในร้านหนังสือ B2S ให้บริการอินเทอร์เน็ตฟรี และจะเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังเพิ่มตลาดเอาต์ดอร์แนวใหม่ เรียกว่า “ตลาดด๊ะดาด” และ “เดิ่นคนชุม”

เดอะมอลล์ จัดหนักอีเวนต์

งาน Japan Discovery Enchanted Kyushu ที่เดอะมอลล์ โคราช ตัวอย่างการจัดอีเวนต์ต่อเนื่องตลอดปี

ในส่วนของเดอะมอลล์ โคราชนั้นเผยว่าจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น 20% ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีการปรับโฉมศูนย์การค้าใหม่ โดยเตรียมจัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี จะมีแคมเปญและกิจกรรมใหญ่ทุกเดือน โดยมีทั้งคอนเสิร์ตต่างประเทศ, กิจกรรม Signature, Seasonal Event เจาะกลุ่มลูกค้าหลากหลาย

เทอร์มินอล 21 ขยายที่จอดรถ

Terminal 21 โคราช

ด้านเทอร์มินอล 21 โคราช ได้ลงทุนเพิ่มอีก 400 ล้านบาท สร้างอาคารจอดรถใหม่ 5 ชั้น ด้านหลังศูนย์การค้า รองรับการจอดรถเพิ่มอีก 800 คัน จากปัจจุบันรองรับแล้ว 2,500 คัน ซึ่งอาคารนี้จะเปิดในเดือนสิงหาคม และยังเช่าพื้นที่ลานด้านหลังห้างทำลานจอดรถเพิ่มอีก ซึ่งจะทำให้รองรับการจอดรถได้รวมถึง 4,000 คัน และเตรียมงบอีกกว่า 100 ล้านบาท สร้าง 30 อีเวนต์ดึงดูดลูกค้า

นอกจากนี้ในอีก 3 ปี ข้างหน้า จะมีการเปิดโรงแรมขนาด 400 ห้อง ด้วยเงินลงทุนกว่า 1,800 ล้านบาทอีกด้วย

คลังพลาซ่า สร้างจุดแข็ง

โครงการ Klang Station

ด้านห้างสรรพสินค้าท้องถิ่น คลังพลาซ่า ได้ใช้กลยุทธ์รักษากลุ่มลูกค้าคนโคราช ซึ่งเป็นลูกค้าประจำ และอาศัยที่ตั้งซึ่งอยู่ใจกลางเมือง รวมถึงใช้ระบบสมาชิก จ่ายเงินปันผลแบบสหกรณ์ทุก 3 เดือน นอกจากนี้ในแผนลงทุนยังเตรียมเปิดสาขาที่ 4 “คลังสเตชั่น” ใกล้สถานีรถไฟนครราชสีมา เปิดตัวในเดือนมีนาคม ปี 2561

ทั้งหมดเป็นสภาวะการแข่งขันในกลุ่มค้าปลีกล่าสุดของมหานครโคราช จังหวัดนครราชสีมา เมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประชากร 2.63 ล้านคน และกำลังจะกลายเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งของภูมิภาค ทั้งเส้นทางรถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง ส่วนต่อขยายมอเตอร์เวย์ และถนนวงแหวนรอบเมือง ซึ่งทั้งหมดจะแล้วเสร็จระหว่างปี 2563-2568

เรียบเรียงจาก ประชาชาติธุรกิจ