ครัวสวนสน – สวนอาหารไทย ครบเครื่อง เรื่องอาหารและบรรยากาศ

We Korat พามาสวนอาหาร ที่มีความหลากหลายทั้งเมนูไทย จีน ซีฟู้ด อีสาน มีมาครบในบรรยากาศริมน้ำ ที่ร้านครัวสวนสน โคราช พิกัดเส้นสุระ 2

ร้านครัวสวนสน โคราช พิกัด เส้นสุระ 2

ครัวสวนสน

พิกัดร้านครัวสวนสน อยู่ถนนสุระ 2 ถ้ามาจากบายพาสฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ เลี้ยวซ้ายเข้ามา แล้วตรงมาเรื่อยๆ ร้านอยู่ซ้ายมือ หรือมาจากฝั่งแยกประโดกก็ได้เช่นกัน

แผนที่ร้านครัวสวนสน

ร้านครัวสวนสนถือเป็นร้านอาหารสไตล์สวนอาหารที่ได้รับความนิยมแห่งหนึ่งในโคราช เปิดให้บริการมาแล้วเกือบ 3 ปี ถูกใจทุกคนในครอบครัว เข้ามาที่ร้านไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดรถ เพราะพื้นที่ร้านกว้างขวางสบายๆ

พื้นที่ร้านใหญ่มาก
สวนอาหารแบบมีสระน้ำ เลยมีมุมซุ้มเป็นเรือน สำหรับคนชอบความส่วนตัว
มีเรือนจัดเลี้ยงใหญ่ รองรับได้ระดับ 180-200 คนเลย

อยากมากี่โมงก็สะดวกเพราะร้านครัวสวนสน เขาเปิดให้บริการตั้งแต่มื้อกลางวันยาวไปจนถึงดึก แถมมีพื้นที่ปาร์ตี้ สังสรรค์ ห้องคาราโอเกะ จัดเลี้ยงงานไหนก็จัดมาได้ทั้งนั้น ห้องใหญ่สุดรองรับได้ถึง 180 คน มีคาราโอเกะห้องส่วนตัว 4 ห้อง (มีค่าบริการเพิ่ม ห้องเล็กไม่เกิน 15 คน ชั่วโมงละ 200 บาท / ห้องใหญ่ 30-40-50 คน ชั่วโมงละ 250 บาท) อ้อ! เหล้า ไวน์ นำมาไม่คิดค่าเปิดด้วยนะ

ห้องคาราโอเกะก็มี

ชื่นชมบรรยากาศกันเยอะ ได้เวลาเติมเต็มความหิวกันเนอะ เมนูที่ร้านครัวสวนสนมีครบทุกความต้องการ ทั้งอาหารไทย จีน อีสาน และซีฟู้ดอาหารทะเล ชอบแบบไหนก็มีให้ได้ลิ้มลองกัน ที่นี่เขาเน้นนำเสนอเมนูปลาครับ มีทั้งปลากะพง ปลาช่อน ปลาทับทิม เลือกสลับทำเมนูได้ นอกจากนี้ก็มีปลาดุกด้วย

เริ่มที่เมนูแรกครับ ปลาสองฝั่งโขง (260 บาท) จับปลาทับทิมมาทอดกรอบกรุบ แล้วใส่ลูกเล่นแบ่งเนื้อเป็น 2 ฝั่ง เหมือนสองฝั่งโขง ด้านหนึ่งเป็นน้ำยำแซ่บๆ อีกด้านนำปลาไปอบสมุนไพรได้รสชาติอีกแบบที่ลงตัว

ปลาสองฝั่งโขง

ส่วนจานนี้ ยำสวนสน (120 บาท) เป็นยำอาหารทะเล ใส่กุ้งและหมึกชิ้นโตๆ พร้อมมะพร้าวอ่อนเสริมรสชาติหอมเด่น ให้สัมผัสกรุบๆ ผสานกับความเผ็ดเปรี้ยวน้ำยำ เรียกน้ำย่อยได้ดีนัก

ยำสวนสน

เสิร์ฟมากันต่อเนื่อง จานนี้เป็นห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน (190 บาท) เสิร์ฟห่อหมกกันอยู่ในมะพร้าวทั้งลูก เครื่องอัดแน่นเต็มถึงใจในรสชาติ กุ้ง หมึก หอยตัวใหญ่

ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน โหย เครื่องมาเต็ม

ส่วนจานนี้ แกงคั่วหอยขม (120 บาท) เพิ่มความเผ็ดร้อน พร้อมหอยขมในเครื่องพริกแกงแบบจัดเต็ม

แกงคั่วหอยขม

แซ่บขนาดนี้จานนี้จะพลาดได้ไง หมึกไข่นึ่งมะนาว (210 บาท) เต็มจาน พร้อมหมึกไซส์ใหญ่ไข่อัดแน่น ซุปพริกนึ่งมะนาวเผ็ดจี๊ดจ๊าด

หมึกไข่นึ่งมะนาว

มาสวนอาหารบรรยากาศแบบนี้ ต้องกุ้งเผาปิดท้ายเท่านั้น ที่นี่ขายเป็นกิโลคิดราคากิโลละ 790 บาท กุ้งแม่น้ำของที่ร้านคัดไซส์ขนาด 10 ตัวต่อกิโลกรัม สด เด้ง เนื้อแน่น ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดเข้าไปอีก ฟินส่งท้ายเลย

กุ้งเผา ฟินส่งท้าย

เต็มอิ่มทั้งอาหารครบเครื่อง หลากหลาย แซ่บถึงใจ พร้อมบรรยากาศสบาย เหมาะกับทุกโอกาสในการสังสรรค์ (อ้อ! ที่ร้านมีฉายฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษและไทยนะ) มากันได้ที่ร้านครัวสวนสน ร้านบรรยากาศดี มีสวนน้ำ ร้านดังของเมืองโคราชนี้ครับ

อาหารดี บรรยากาศดีขนาดนี้ ชนนนนน!
บรรยากาศร้านยามค่ำคืน สวยๆ