[ปิด] เกาะช้างซีฟู้ด ร้านอาหารทะเลในโคราช

** ร้านปิดดำเนินการแล้ว **

วันนี้มาแนะนำร้านอาหารทะเลอีกแห่งหนึ่งในโคราชครับ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ ถ.สืบศิริ ตรงทางเข้าไปยังวัดป่าสาละวัน ถ้ามาจากในเมืองโคราช มาทางถนนมุขมนตรี ก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสืบศิริ ข้ามทางรถไฟไปนิดเดียวก็เจอป้ายเด่นเป็นสง่าอยู่ด้านซ้ายมือ เลี้ยวเข้าไปนิดนึงแล้วร้านจะอยู่ขวามือ มีที่จอดรถสะดวกสบาย

ร้านนี้เค้าตั้งชื่อว่า “เกาะช้าง” ก็มีความหมายตรงตัวว่าเน้นอาหารทะเลเป็นหลัก วันที่ไปกินไปกัน 4 คน สั่งมา 4 อย่าง เริ่มจากต้มยำกุ้ง อันนี้รสชาติมาตรฐาน

ต้มยำกุ้ง เกาะช้างชาวเล โคราช
ต้มยำกุ้ง

ต่อไปคืออาหารเด่นของร้าน ปลากระพงทอดน้ำปลา ทอดอร่อยมาก น้ำปลาราดนี่ปรุงรสมาให้อมหวานนิดๆ และมียำมะม่วงมาให้กินแนมด้วย

ปลาทอด เกาะช้างชาวเล
ปลากระพงทอดน้ำปลา

จานที่สาม หอยเชลล์อบเนย ผมว่ารสชาติจืดไปนิดหนึ่งนะ

หอยเชลล์อบเนย
หอยเชลล์อบเนย

สุดท้าย ปลาหมึกผัดน้ำพริกเผา จานนี้ไม่ค่อยอร่อยเท่าไร คือปลาหมึกเหนียวไป และผัดรสชาติหวานเกินไปจนเลี่ยนครับ

ปลาหมึกผัดน้ำพริกเผา
ปลาหมึกผัดน้ำพริกเผา

ไหนๆ เขียนถึงแล้วขอเอาภาพจากบล็อกเก่าที่เคยไปกินมาแล้วครั้งหนึ่งมาลงไว้ด้วยนะครับ จะได้เป็นตัวอย่างให้กับคนที่ตามมากินทีหลัง

น้องชายชอบกินปลาหมึกนึ่งมะนาวมาก ไปที่ไหนก็สั่งตลอด รอบนี้มาถึงร้านซีฟู้ดโดยตรงแล้วก็เลยสั่งอีก ผลคือปลาหมึกนึ่งมะนาวที่หน้าตาไฮโซมากที่สุดที่เคยเห็น (และให้ปลาหมึกเยอะที่สุดที่เคยเจอ)

แต่รสชาติของน้ำมะนาว น้องผมบอกว่า “ยังไม่แซบ” คือมีรสเปรี้ยวอย่างเขียว ขาดรสเผ็ดไปหน่อย (อันนี้แล้วแต่คนชอบด้วย) ให้ 3/5 ดาว

ปลาหมึกนึ่งมะนาว
ปลาหมึกนึ่งมะนาว

ออเดิร์ฟทะเลนึ่ง ประกอบด้วยปลาหมึก กุ้ง เนื้อปลา และแมงกระพรุน อันนี้เป็นอาหารนึ่งธรรมดาที่ต้องจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟูีด ความเด่นเลยไปขึ้นกับน้ำจิ้มมากกว่า (ผมว่ายังไม่ค่อยโดนเท่าไร) ให้ 3/5 ดาวเหมือนกัน

ออเดิร์ฟทะเล
ออเดิร์ฟทะเล

ปลากระพงทอดน้ำปลา ตัวใหญ่สะใจ ทอดกรอบถึงเนื้อใน ราดน้ำปลาปรุงอร่อย เอาไปเลย 5/5 อยู่ในระดับที่ต้องสั่ง

ปลากระพงทอดน้ำปลา
ปลากระพงทอดน้ำปลา

กุ้งเผา ที่เห็นนี้ 1 กิโล ไปกัน 5 คนกินกันจนกระอัก อย่างที่บอกไปแล้วว่าอาหารลักษณะนี้ใช้เครื่องปรุงน้อย และเน้นความสดของวัตถุดิบมากกว่าฝีมือพ่อครัว ซึ่งของร้านนี้ก็สดมากทีเดียว (ที่เหลือวัดกันที่น้ำจิ้ม) ให้ 4/5 ดาว

กุ้งเผา
กุ้งเผา