ข้าวแกงพี่วรรณ ข้าวแกงรสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวเป็ดรสเลิศ

ถ้าพูดถึงข้าวแกงราคาไม่แพงสมัยนี้หาทานค่อนข้างยาก ยิ่งถ้าให้มีรสชาติที่อร่อยด้วยแล้วแทบจะไม่ต้องพูดถึงเลย  แต่วันนี้จะพามาทานข้าวแกงร้านพี่วรรณ ที่จะมีกับข้าวออกมาให้เลือกราดหน้าข้าวสวยร้อนๆตั้งแต่ตอนเช้า

ข้าวแกง,ก๋วยเตี๋ยวเป็ด
ข้าวแกงพี่วรรณ จริงๆแล้วต้องเรียกป้าวรรณแล้วครับ

กับข้าวที่คนชอบก็ไม่พ้น กะเพราไก่ชิ้น กะเพราหมูสับ รสชาติจัดจ้าน จนคนทานเผ็ดไม่เก่งอาจจะรู้สึกว่าอะไรจะร้อนแรงได้ขนาดนี้

กะเพราไก่,ข้าวราดแกง
กะเพราไก่รสจัดจ้าน

กับข้าวของร้านนี้จะทยอยออกมาเรื่อยๆ หมุนเวียนสับเปลี่ยนตลอด

แกงเขียวหวานไก่,ข้าวแกงพี่วรรณ
แกงเขียวหวานไก่หม้อใหญ่มากจนไม่ต้องบรรยายสรรพคุณ

มีไก่ทอดและหมูทอดแบบร้านข้าวแกงทั่วไป แต่ที่นี่รสชาติจะเข้มและกลมกล่อม กินกับข้าวเปล่าได้สบายเลย

ไก่ทอด,หมูทอด,ข้าวแกงพี่วรรณ
ไก่ทอดกรอบและหมูทอดรสชาติเข้มและกลมกล่อมมาก

ทีเด็ดของร้านนี้นอกจากข้าวแกงแล้ว ก็จะมีก๋วยเตี๋ยวเป็ดรสชาติแบบต้นตำหรับ ที่น้ำซุปจะมีสีใสๆ ไม่เข้มมาก แต่เมื่อได้ชิมจะรู้ว่าไม่จืดไม่เค็มจนเกินไป บางคนอาจซดจนหมดชามโดยไม่รู้ตัว  อีกทั้งเนื้อเป็ดก็นิ่มไม่เหนียว เลือดและเครื่องในก็มีให้อย่างครบครัน

ก๋วยเตี๋ยวเป็ด,ข้าวแกงพี่วรรณ
ก๋วยเตี๋ยวเป็ดน้ำใส ให้รสชาติแบบเบาๆ

โดยรวมผมว่าร้านนี้เป็นร้านข้าวแกงที่มากันได้หลายคนเพราะใครจะกินข้าวราดแกงก็ได้ แถมยังมีก๋วยเตี๋ยวเป็ดและก๋วยเตี๋ยวหมูไว้ให้ลองชิมอีกด้วย

พิกัดของทางร้านอยู่ถนนยมราช ถ้ามาจากปั้มเชลล์ขับขึ้นมาทางถนนชุมพล ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ใกล้หลักทรัพย์บัวหลวง (ธนาคารกรุงเทพ ด้านหลัง)  ถ้าขับเลยไปจะเป็นโรงรับจำนำและยมราชเย็นตาโฟ

ร้านนี้เปิดตั้งแต่เช้า คือ 8 โมงเช้าก็มีกับข้าวออกมาให้เลือกเยอะแล้ว ถ้าเลยมามื้อเที่ยงก็มักจะเหลือแต่ก๋วยเตี๋ยวให้ชิมกัน ปิดอีกทีก็ 4 โมงเย็น