ร้านกาแฟแนะนำ So Far So Good สวายเรียง โคราช

แนะนำร้านกาแฟน่านั่งอีกร้านในเมืองโคราชครับ ชื่อร้าน So Far So Good อยู่ย่านสวายเรียง ฝั่งตรงข้ามกับสวนภูมิรักษ์ (สวนข้างตลาดสวายเรียง) หาที่จอดรถง่าย จอดได้ทั้งฝั่งหน้าร้านและฝั่งตรงข้ามหน้าสวนภูมิรักษ์ หรือจะเข้าไปจอดในอพาร์ทเมนต์ด้านหลังก็ได้แล้วบอกเจ้าหน้าที่ว่ามาที่ร้าน So Far So Good

หน้าร้านก็ตามภาพ

So Far So Good
หน้าร้าน So Far So Good

จริงๆ ร้านนี้ต้องเรียกชื่อเต็มว่า So Far So Good By Twins KT เพราะเจ้าของเป็นฝาแฝดพี่น้องชื่อคุณ กระแต-กระต่าย เลยเป็น KT นั่นเอง แต่เราก็จะเรียกสั้นๆ ว่า So Far So Good พอแล้วกัน (ฮา)

ร้านค่อนข้างกว้างและโปร่ง แต่งแบบโมเดิร์น ดูโล่งๆ สบายๆ แถมแอร์เย็นด้วยครับ วันที่ไปเนี่ยอากาศค่อนข้างร้อนเลยไปหาร้านกาแฟห้องแอร์นั่งพักเหนื่อย ซึ่งก็สำเร็จตามความมุ่งหวัง

So Far So Good
บรรยากาศภายในร้าน

คาแรกเตอร์เด่นของร้านคงหนีไม่พ้นหมียักษ์ตัวนี้ อยู่เก้าอี้ตัวเกือบในสุด ใครมาเจอที่ว่างก็มานั่งเล่นกับหมีได้เลย

So Far So Good
หมี So Far So Good

เคาเตอร์ภายในร้าน มีพนักงานช่วยกันหลายคน ดูขมีขมันดี

So Far So Good
เคาเตอร์สั่งอาหาร-เครื่องดื่ม

ตู้เค้กภายในร้าน (ตอนถ่ายมาลืมปรับแสง) ราคาไม่แพง มีให้เลือกหลายอย่าง เค้กที่นี่ทางร้านทำเองครับ ไม่ได้รับมาจากที่อื่น (ครัวอยู่ด้านหลังร้านเลย) มีให้เลือกหลากหลายดี

So Far So Good
ตู้เค้ก

ลองสั่งเค้กมะพร้าวอ่อนมากิน รสชาติกลางๆ ไม่หวานเกินไป มะพร้าวค่อนข้างสดแต่ยังไม่ถึงกับอ่อนมาก เนื้อเค้กยังไม่ฟูเท่ากันเท่าไร มีแป้งกระจุกตัวกันบ้าง โดยรวมสอบผ่านแต่ยังไม่ถึงกับโดดเด่น

So Far So Good
เค้กมะพร้าวอ่อน

จุดตายของร้านกาแฟแนวนี้คือ “ชาเขียว” เพราะมักนิยมใช้ชาฝรั่งชง เลยไม่หอมเท่าไทยหรือชาจีน ร้านนี้ก็ยังหนีไม่พ้นปัญหานี้

เค้ก So Far So Good
เค้กมะพร้าวอ่อน-ชาเขียว

เนื่องจากร้านนี้มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวางและจอดรถสะดวก ลูกค้าสามารถติดต่อขอทำกิจกรรมกลุ่มพิเศษภายในร้านได้โดยติดต่อกับทางร้าน เพราะที่นี่เคยใช้จัดมีทแอนด์กรี๊ดศิลปินมาแล้วหลายครั้งด้วยของพวกคลื่นวิทยุในโคราช เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งครับ บางวันทางร้านมีจัดโปรโมชั่นลดราคาพิเศษ หรือบางวันก็จัดบุฟเฟ่ต์เค้ก อย่าได้พลาดเชียว

ร้าน So Far So Good

  • เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 9:00 – 20:00
  • เบอร์โทรศัพท์ 086-258-7667
  • Facebook (So Far So Good By Twins KT)
  • Instagram (so_far_so_good)

แผนที่ร้าน So Far So Good ครับ หาง่ายไม่ยาก อยู่ตรงข้ามกับสวนภูมิรักษ์เลยครับ หากไม่สะดวกขับรถมายังสามารถนั่งรถสองแถวสาย 1 ซึ่งผ่านคลังใหม่ (คลังพลาซ่าจอมสุรางค์), หน้าย่าโม และตลาดแม่กิมเฮง ก็มาถึงที่ร้านได้เช่นกัน

แผนที่ร้าน So Far So Good
แผนที่ร้าน So Far So Good