ข้อมูล-แผนผังโครงการคอนโด The Base Height Korat ของแสนสิริ

The Base Height Korat ถือเป็นโครงการคอนโดล่าสุดของโคราชที่น่าจับตามองอย่างมาก เนื่องด้วยทั้งเป็นการบุกตลาดของเครือแสนสิริ บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทย และขนาดของโครงการที่ใหญ่ถึงขนาด 1,134 ยูนิต

The Base Height Korat

ทีมงาน WeKorat ได้เอกสารรายละเอียดของโครงการ The Base Height Korat จึงนำมาสรุปย่อๆ เผื่อว่ามีคนสนใจจองโครงการคอนโดยักษ์ใหญ่แห่งนี้

ทำเลที่ตั้ง

คอนโด The Base ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ ถ้ามาจากเดอะมอลล์จะอยู่เลยสามแยกไปขอนแก่นเล็กน้อย ใกล้กับทางเลี้ยวเข้า บขส. เก่า ซึ่งถือว่าทำเลนี้อยู่เกือบกลางเมืองแล้ว การออกจากคอนโดแล้วเข้าเมืองทำได้ง่ายมาก เลี้ยวขวาเข้าถนนราชดำเนินได้เลย คนที่ทำงานในเมืองหรือโซนโรงพยาบาลมหาราชสามารถเดินทางได้สะดวก แต่ถ้ามาจากฝั่งในเมืองแล้วเข้าคอนโดอาจจะลำบากตอนกลับรถอยู่บ้าง

The Base Height Korat
แผนที่โครงการ The Base Height Korat

แผนที่โครงการ

จากภาพจะเห็นว่าทางเข้าโครงการจะติดถนนมิตรภาพ (ด้านซ้ายมือของภาพ) แต่ตัวอาคารจะต้องเข้าไปในโครงการอีกสักหน่อย และมีพื้นที่ “โครงการในอนาคต” อยู่ภายในพื้นที่ของโครงการด้วย นั่นแปลว่าถ้าโครงการนี้สำเร็จและขายได้เกือบหมด ทางแสนสิริก็น่าจะเดินหน้าสร้างอาคารฝั่งด้านหน้าด้วยในภายหลัง ซึ่งคนที่จะซื้อคอนโดนี้ก็ควรต้องรับรู้ว่าตึกที่จะเปิดขายในปัจจุบันคือ “ตึกหลัง” และมีโอกาสสูงที่จะมี “ตึกหน้า” มาบังวิวในอนาคต (และแน่นอนว่าจะมีผู้พักอาศัยอีกเกือบเท่าตัวมาแย่งพื้นที่ส่วนกลาง ที่จอดรถ และทางเข้าออกกัน)

The Base Height Korat
แผนที่โครงการ The Base Height Korat

ข้อมูลโครงการ

เนื้อที่โครงการราว 6 ไร่ จำนวนยูนิตทั้งหมด 1,134 ยูนิต อาคารที่พักสูง 25 ชั้น

สิ่งอำนวยความสะดวกได้แก่

  • สระว่ายน้ำส่วนกลาง
  • ฟิตเนส-ห้องออกกำลังกาย
  • ห้องสมุด
  • ห้องซักผ้า
  • พื้นที่สวนส่วนกลาง
  • อินเทอร์เน็ตไร้สายที่ Lobby
  • ที่จอดรถ
  • เจ้าหน้าที่ รปภ. 24 ชั่วโมงพร้อมกล้องวงจรปิด

แผนผังตึก

ตึกออกแบบเป็นรูปตัว L โดยพื้นที่ชั้น 1-3 เป็นพื้นที่ส่วนกลาง ทั้งที่จอดรถ ฟิตเนส ล็อบบี้ ห้องสมุด

The Base Korat 1st Floor
The Base Korat 1st Floor

สระว่ายน้ำและสวนจะอยู่ที่ชั้น 4 และห้องพักอาศัยจะเริ่มตั้งแต่ชั้น 4 เป็นต้นไป ห้องจะมีสองขนาด โดยห้องใหญ่จะอยู่บริเวณมุมของตึก (สีเขียวในภาพ) ห้องเล็กจะอยู่ตามแนวยาวของตัวตึก

The Base Height Korat 4th Floor
The Base Height Korat 4th Floor

ตั้งแต่ชั้น 5 ขึ้นไป แผนผังแต่ละชั้นจะคล้ายๆ กันหมดคือเป็นห้องพักทั้งหมด โดยห้องใหญ่จะอยู่บริเวณมุมตึก

จุดที่พิเศษหน่อยของโครงการ The Base แห่งนี้คือบางชั้นจะมีพื้นที่สวนหย่อมสำหรับนั่งเล่น หรือที่เรียกว่า Sky Porch ด้วย โดยสวนหย่อมนี้จะมีความกว้างเท่ากับพื้นที่ห้องหนึ่งหรือสองยูนิต และมีความสูงราว 3-4 ชั้น

จากภาพตัวอย่างเป็นแผนผังของชั้น 7 จะเห็นสวนหย่อม Sky Porch ช่วงกลางๆ ใกล้บันได

The Base Height Korat 7th Floor
The Base Height Korat 7th Floor

ภาพเรนเดอร์จำลองหน้าตาสวน Sky Porch เมื่อสร้างเสร็จแล้ว

แสนสิริ Sky Porch
ภาพจำลอง Sky Porch

ชั้น 25 ของโครงการเป็นสวนบนดาดฟ้าเหมือนคอนโดสมัยใหม่ๆ ทั่วไป

แผนผังห้องพักอาศัย

โครงการ The Base Height Korat มีห้องพักให้เลือก 2 ขนาดใหญ่ๆ คือแบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โดยอาจมีขนาดหรือสัดส่วนการจัดวางที่แตกต่างกันไปในแต่ละแบบย่อยๆ ตามมุมของห้องในชั้นนั้นๆ

ตัวอย่างห้องแบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ (ภาพห้องแบบ 1A-1) มีพื้นที่ครัว ห้องนั่งเล่น และระเบียง ส่วนห้องน้ำเป็นฝักบัวไม่มีอ่างอาบน้ำ

The Base Height Korat - 1A Room
The Base Height Korat – 1A Room

แผนผังห้องแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ (ตัวอย่างภาพห้องแบบ 2A) มีห้องนอนหลัก ห้องนอนรอง ห้องน้ำสองห้อง ไม่มีอ่างอาบน้ำทั้งคู่ พื้นที่ห้องนั่งเล่น โต๊ะกินข้าว ครัว และระเบียง

The Base Height Korat - 2A Room
The Base Height Korat – 2A Room

รายละเอียดของคอนโดสามารถดูได้จากเว็บไซต์ของแสนสิริครับ ถ้ามีโอกาสแล้วทีมงานของเราจะไปเยี่ยมชมห้องตัวอย่างและเก็บข้อมูลมาฝากกัน ส่วนเอกสารแผนผังของโครงการฉบับเต็มก็อ่านได้ตามลิงก์ด้านล่าง

เอกสารแผนผังโครงการ The Base Height Korat ฉบับเต็ม