ข้อมูลเพิ่มเติม เซ็นทรัลพลาซา โคราช มาแน่ในปี 2016 บนถนนบายพาส

Update ล่าสุดเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ประกาศย้ายทำเลเป็นตรงข้าม ม.วงษ์ชวลิตกุล

We Korat มีข้อมูลเพิ่มเติมของโครงการห้างเซ็นทรัลในจังหวัดนครราชสีมา หลังจากที่เรารายงานไปว่าได้มีการปิดดีลซื้อขายที่ดินไปแล้วเมื่อปลายปีที่แล้ว

(ภาพเซ็นทรัลพลาซา สาขาศาลายา)
(ภาพเซ็นทรัลพลาซา สาขาศาลายา)

เราได้รับข้อมูลเพิ่มเติมถึงตำแหน่งที่ตั้งว่าเป็นไปตามข่าว นั่นคืออยู่บนพื้นที่ถนนบายพาส 304 ฝั่งขาออกนครราชสีมามุ่งหน้าสู่จอหอ-ขอนแก่น อยู่ถัดไปจากปั๊มปตท.ในฝั่งนั้น และเยื้องกับปั๊มปตท.ในฝั่งตรงข้ามกัน (ปั๊มอาทิตย์ไฮเวย์) ซึ่งมีพื้นที่ร่วม 60 ไร่

ที่ตั้งเซ็นทรัลพลาซาโคราช
ที่ตั้งเซ็นทรัลพลาซาโคราช
ที่ดินที่คาดว่าเป็นที่ตั้งเซ็นทรัลพลาซาโคราช
ที่ดินที่จะเป็นที่ตั้งเซ็นทรัลพลาซาโคราช (ภาพจาก Skyscrapercity ถ่ายโดย ชมรมร่มบินโคราช)

เรายังได้ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ท่านหนึ่งโพสต์ข้อความพร้อมภาพในบริเวณที่ดินว่า “CPN Site #newproject #opening #2016 #centralplaza #korat” นั่นหมายความว่าโครงการนี้น่าจะแล้วเสร็จเปิดห้างในปี 2016 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า ในชื่อโครงการ Central Plaza นั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดเพิ่มเติมว่าส่วนดีพาร์ทเมนต์สโตร์นั้นจะเป็นห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ซึ่งจะกลายเป็นห้างเซ็นทรัลแห่งแรกในภาคอีสาน (เซ็นทรัลพลาซ่าในขอนแก่น-อุบลราชธานี-อุดรธานี มีส่วนดีพาร์ทเมนต์สโตร์เป็นโรบินสัน)

ถ้าหากเซ็นทรัลจะเปิดห้างในอีกสองปีข้างหน้า ก็น่าจะมีการประกาศเปิดตัวโครงการภายในปีนี้ ซึ่งเราจะรายงานความคืบหน้าให้ได้ทราบกันต่อไป