สวนท้าวสุรนารี จุดแวะพักรถระหว่างเส้นทางกรุงเทพ-โคราช

วันนี้ We Korat ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่นอกตัวเมืองนครราชสีมา แต่อยู่ระหว่างเส้นทางการเดินทาง ถ.มิตรภาพ จากกรุงเทพหรือสระบุรี เข้าสู่โคราชครับ

สวนท้าวสุรนารี
สวนท้าวสุรนารี

สถานที่นี้คือ “สวนท้าวสุรนารี” (Tao Suranari Garden) สวนสาธารณะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ทำเลดีมากคือ ติดอ่างเก็บน้ำลำตะคองเลยครับ วิวสวยเชียว (วิวจะสวยช่วงบ่ายหรือเย็น เพราะพระอาทิตย์จะอยู่ฝั่งอ่างเก็บน้ำ ทีมงานเราโชคดีได้ไปแวะตอนเย็น พระอาทิตย์ใกล้ตกพอดี วิวเลยสวยมาก)

การเดินทางไม่มีอะไรยากครับ มาจาก ถ.มิตรภาพ ผ่านสระบุรี เขาใหญ่ ปากช่อง มาเรื่อยๆ ก็จะอยู่ทางซ้ายมือไม่ต้องเข้าถนนเส้นรองแต่อย่างใด พื้นที่ของสวนท้าวสุรนารีจะอยู่ก่อนถึงโซนที่ขายปลาเผา อาหารอีสานเยอะๆ และจะอยู่ก่อนจุดพักรถของกรมทางหลวงอยู่นิดหน่อย (สวนท้าวสุรนารีจะอยู่ในรั้วเดียวกับโรงไฟฟ้าพลังน้ำสูบกลับของ กฟผ.)

แผนที่สวนท้าวสุรนารี
แผนที่สวนท้าวสุรนารี

พื้นที่สวนไม่ค่อยมีอะไรให้ดูมากนักเพราะเป็นสวนสาธารณะเอาไว้พักผ่อนหย่อนใจเป็นหลักครับ เหมาะกับการมาพักรถแว็บๆ เข้าห้องน้ำ กินกาแฟ กินขนมเล็กน้อย ถ่ายรูปนิดหน่อยพอสนุกๆ มากกว่านะ

ที่จอดรถก็มีให้เยอะพอสมควร แถมสวนนี้คนไม่เยอะก็ไม่ต้องไปแย่งกันจอดมาก

สวนท้าวสุรนารี
ที่จอดรถ สวนท้าวสุรนารี โคราช

จุดขายอาหารและห้องน้ำ จะอยู่ฝั่งติดถนนครับ

จุดขายอาหารและห้องน้ำ
จุดขายอาหารและห้องน้ำ

ห้องน้ำใหญ่โต สะอาดพอสมควร

สวนท้าวสุรนารี
ห้องน้ำ สวนท้าวสุรนารี

เนื่องจากสวนนี้ใช้ชื่อว่า “สวนท้าวสุรนารี” ก็ย่อมต้องมีรูปปั้น “คุณย่าโม” หรือท้าวสุรนารี เวอร์ชันจำลองให้มาไหว้กันสักหน่อยก่อนเข้าไปไหว้อนุสาวรีย์จริงที่ อ.เมือง นครราชสีมา

อนุสาวรีย์ย่าโม (จำลอง)
อนุสาวรีย์ย่าโม (จำลอง)

วิวสวยๆ ของอ่างเก็บน้ำลำตะคองครับ

วิวอ่างเก็บน้ำลำตะคอง
วิวอ่างเก็บน้ำลำตะคอง

สวนหย่อมริมน้ำ มาศาลาให้นั่งพักหลบแดด ดูวิวน้ำและภูเขาเป็นช่วงๆ

สวนท้าวสุรนารี
สวนท้าวสุรนารี

ปิดท้ายด้วยวิวสวยๆ อีกรอบ ใครเดินทางมาโคราชแล้วเบื่อแวะปั๊มหรือร้านอาหารเดิมๆ อาจเปลี่ยนบรรยากาศมาแวะกลางทางที่สวนท้าวสุระแห่งนี้แทนได้ครับ

สวนท้าวสุรนารี
สวนท้าวสุรนารี