คลองทรายรีสอร์ท รีสอร์ทรุ่นเก๋าแห่งเขาใหญ่ นครราชสีมา

ปัจจุบันนี้ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มีรีสอร์ทเกิดขึ้นใหม่มากมาย และที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เองในฐานะอุทยานแห่งชาติและแหล่งโอโซนระดับโลก ก็หนีไม่พ้นจากการรุกรานของเหล่าทุนนิยม ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร รีสอร์ท คอนโด บ้านจัดสรร ที่ต่างก็คืบคลานเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ดังนั้นรีสอร์ทรุ่นก่อนๆ ก็จำเป็นต้องปรับตัว ปรับกลยุทธ์ เพื่อให้อยู่รอดในวงจรธุรกิจนี้

คลองทรายรีสอร์ท ถือว่าเป็นรีสอร์ทรุ่นเก๋า รุ่นบุกเบิกของเขาใหญ่ ตั้งมาแล้วนานกว่า 20 ปี แล้ว และถือว่าเป็นรีสอร์ทที่ประสบความสำเร็จแห่งหนึ่งในดินแดนเขาใหญ่ วันนี้เราจึงจะพาไปรีวิว คลองทรายรีสอร์ท กันครับ

คลองทราย รีสอร์ท
คลองทราย รีสอร์ท

 

ข้อมูลทั่วไป

  • ชื่อสถานที่ คลองทรายรีสอร์ท (Klongsai Resort)
  • กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย : นักท่องเที่ยว, หน่วยงานท้้งข้าราชการและเอกชน ที่ต้องการสถานทีจัดอบรมหรือกิจกรรม
  • จำนวนห้องพัก : รวม 87 ห้อง แบ่งเป็นโรงแรม 30 ห้อง และ บ้านพัก 57 หลัง
  • รูปแบบห้องพัก
    • แบบโรงแรม ราคาห้องละ 2,500 บ. (เชคราคากับทางรีสอร์ทอีกที)
    • บ้านพักเดี่ยว, บ้านพักคู่ (บังกะโล) ราคาหลังละ 4,000-6,000 บ. (เชคราคากับทางรีสอร์ทอีกที)
    • บ้านพักรวม ราคาหลังละ 6,000-10,000 บ. (เชคราคากับทางรีสอร์ทอีกที)
  • สิ่งอำนวยความสะดวก
    • ห้องประชุม
    • สระว่ายน้ำ
    • จักรยาน
    • Free wi-fi
    • ลานกิจกรรม
    • จุดกางเต้นท์
  • ข้อมูลติดต่อ

ที่ตั้งและแผนที่

คลองทราย รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่ 42 ก.ม. 20 ถ.ธนะรัชต์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งจาก ถ.มิตรภาพ สามารถเข้าได้ 2 ทาง

ทางที่ 1 ถ้ามาจากกรุงเทพฯ วิ่งมาตาม ถ.มิตรภาพ แล้วเลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานวนเข้าสู่ ถ.ธนะรัชต์ มุ่งหน้าไปเขาใหญ่ตามปกติ แล้ววิ่งตรงตาม ถ.ธนะรัชต์มาเรื่อยๆ จะผ่านปาลิโอด้านซ้ายมือและเดอะกรีนเนอรี่ด้านขวามือ พอถึงประมาณกิโลเมตรที่ 20 จะเป็นทางสามแยก ให้เลี้ยวขวา (ทางที่จะไปออก ถ.มิตรภาพ แถวมวกเหล็กที่มีร้าน dairy home) วิ่งเข้ามาอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตร ก็จะเห็น คลองทราย รีสอร์ท อยู่ด้านซ้ายมือ

เส้นทางที่ 2 คือ จากกรุงเทพฯ วิ่งมาตาม ถ.มิตรภาพ พอถึง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ให้ยูเทิร์น แล้วเลี้ยซ้ายเข้าสู่ ถ.กุดคล้า-ผ่านศึก วิ่งตรงมาเรื่อยๆ ผ่าน Primo Piazza (พรีโม เพียซซ่า เขาใหญ่) และไร่องุ่น Granmonte จนใกล้ปากทางออกสู่ ถ.ธนะรัชต์ ก็จะเห็นคลองทราย รีสอร์ท ด้านขวามือ

maplocation
แผนที่คลองทราย รีสอร์ท (จาก www.klongsairesort.com)
แผนที่คลองทราย รีสอร์ท
แผนที่คลองทราย รีสอร์ท จาก Google map

รีวิวรีสอร์ท

คลองทราย รีสอร์ท มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 70 ไร่ ตั้งอยู่ติดตีนเขา เป็นรีสอร์ทสไตล์ใกล้ชิดกับธรรมชาติ รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งมาแล้วกว่า 20 ปี ถือว่าเป็นรีสอร์ทรุ่นแรกๆ ของเขาใหญ่เลยก็ว่าได้ โดย ดร.ชนะ เกษโกศล เจ้าของคลองทราย รีสอร์ท เล่าถึงประวัติความเป็นมาให้กับทีมงาน Wekorat ฟังว่า พื้นเพเดิมของตนและครอบครัวอยู่ที่ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา แต่เนื่องด้วยคุณพ่อเป็นคนชอบสะสมที่ดิน และเมื่อประมาณ 50 ปีที่แล้วนั้น พึ่งมีการตัดถนนธนะรัชต์ (เมื่อก่อนแถวเขาใหญ่เป็นป่ารก) ทางครอบครัวจึงตัดสินใจย้ายมาตั้งถิ่นฐานใหม่ที่นี่ แล้วก็ได้พัฒนาที่ดินเรื่อยมาจนเกิดเป็นคลองทราย รีสอร์ท อย่างทุกวันนี้ และสาเหตุที่ตั้งชื่อว่าคลองทราย รีสอร์ท เพราะว่าบริเวณด้านหลังรีสอร์ทติดกับคลองที่ชื่อ คลองทราย ที่เวลาหน้าฝนจะน้ำเยอะ แต่ถ้าหน้าแล้งจะมีทรายผุดขึ้นมา

เมื่อเลี้ยวเข้าตัวรีสอร์ทมา ด้านหน้าก็จะเจออาคาร Reception และห้องอาหาร

อาคาร Reception
อาคาร Reception

ห้องอาหารอยุ่ด้านหลังอาคาร Reception มีบริการตั้งแต่อาหารเช้าจนถึงมื้อดึก

ริมระเบียง
ห้องอาหารมีที่นั่งเป็นระเบียงด้วย
อีกมุมสวยๆ
อีกมุมสวยๆ

บรรยากาศภายในรีสอร์ทจะเป็นสไตล์ธรรมชาติ มีต้นไม้และบริเวณเยอะ ด้านหลังรีสอร์ทติดกับภูเขาซึ่งมีถ้ำค้างคาวอยู่ เมื่อเวลาพระอาทิตย์ใกล้ตกดินก็จะเห็นฝูงค้างคาวบินออกมาจากถ้ำเป็นสาย

ภูเขาติดรีสอร์ท
บรรยากาศฉากหลังรีสอร์ทเป็นภูเขาติดรีสอร์ทเลย

บ้านพักรวมจะมีขนาด 12 เตียง และ 20 เตียง มีห้องน้ำในตัวถึง 4 ห้อง ราคาอยู่ที่หลังละ 6,000-10,000 บาท (เชคราคากับทางรีสอร์ทอีกที)

บ้านพักแบบนอนรวม
บ้านพักแบบนอนรวม
ภายในห้องพักรวม
ลักษณะภายในห้องพักรวม

เนื่องจากคลองทราย รีสอร์ทมีบริเวณกว้าง ดังนั้นบ้านพักแต่ละหลังจะอยู่ไม่ติดกันมากนัก ไม่แออัด มีความเป็นส่วนตัว

20140630_112922
บ้านพักเดี่ยว

ลักษณะของบ้านพักเดี่ยวและคู่ก็จะมีหลายแบบ หลายขนาด หลายราคา มีตั้งแต่บ้านพัก 1 หลัง 1 ห้องนอน ไปจนถึงบ้านแฝด 4 ห้องนอน ราคาก็ตั้งแต่ 2,000-6,000 บาท (เชคราคากับทางรีสอร์ทอีกที)

20140630_113142
บ้านพัก 1 หลัง 2 ห้องนอน มีห้องน้ำในตัว และโถงต้อนรับหน้าบ้าน
ห้องพักแบบบ้าน
บ้านพักนอนได้ 2-3 คน ต่อห้อง (รูปจาก FB คลองทราย รีสอร์ท)
บ้านพัก 3-4 คน
บ้านพัก 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ มีโถงต้อนรับหน้าบ้าน (รูปจาก FB คลองทราย รีสอร์ท)
ห้องพักแบบบ้านนอนได้ 3-4 คน
ภายในบ้านพักนอนได้ 3-4 คน ต่อห้อง (รูปจาก FB คลองทราย รีสอร์ท)

และด้านหลังรีสอร์ทยังมีโรงแรม จำนวน 30 ห้องพัก ไว้รองรับเพิ่มเติมอีกด้วย ราคา 2,500 บาท ต่อห้อง (เชคราคากับทางรีสอร์ทอีกที)

โรงแรม
โรงแรม
ห้องพักโรงแรม
ห้องพักโรงแรม

จุดเด่นของคลองทราย รีสอร์ท คือเป็นสถานที่ที่สามารถรองรับการประชุมสัมนาหรือกิจกรรมต่างๆได้ ไม่ว่าจำนวนคนจะมากน้อยเพียงใด เพราะมีห้องประชุมที่ขนาดรองรับคนได้ตั้งแต่ 40-300 คน พร้อมกับบริเวณของรีสอร์ทมีบริเวณกว้าง สามารถจัดเป็นลานกิจกรรมได้

อาคารสำหรับจัดประชุมขนาดกลาง
อาคารสำหรับจัดประชุมขนาดกลาง
ภายในห้องประชุม
ภายในห้องประชุมขนาดกลาง

ส่วนห้องประชุมขนาดใหญ่ที่รองรับได้ 300 คนนั้น จะเป็นอาคารสำหรับจัดประชุมโดยเฉพาะ มีทั้งหมด 3 ชั้น โดยชั้น 1 จะเป็นชั้นอเนกประสงค์ ชั้น 2 เป็นห้องทานอาหาร และชั้น 3 เป็นห้องประชุม

อาคารสำหรับจัดประชุมขนาดใหญ่
อาคารสำหรับจัดประชุมขนาดใหญ่ มี 3 ชั้น

ลานกิจกรรมหลักจะอยู่บริเวณตรงกลางของรีสอร์ท จะถูกจัดเป็นธีมคาวบอยไว้ สามารถจัดแคมป์กองไฟตอนกลางคืนได้ ส่วนลานกิจกรรมย่อยจะอยู่ตามที่ต่างๆของรีสอร์ท

ลานกิจกรรม
ลานกิจกรรมหลัก
ลานกิจกรรมคาวบอย
ลานกิจกรรมใหญ่จะตกแต่งแบบคาวบอย

และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นก็จะมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งและจักรยานไว้บริการด้วย

สระว่า่ยน้ำ
สระว่ายน้ำกลางแจ้ง

โดยรวมแล้วคลองทราย รีสอร์ท มีจุดเด่นในเรื่องของความเป็นธรรมชาติ สถานที่ไม่แออัด มีความเป็นส่วนตัว และเหมาะกับหน่วยงานทั้งทางรายชการและเอกชนที่ต้องการสถานที่จัดประชุมสัมนา เข้าแคมป์อบรมต่างๆ รวมถึงมหาวิทยาลัยที่มีกิจกรรมรับน้องก็สามารถมาจัดที่นี่ได้ เพราะมีพื้นที่บริเวณกว้าง และทางรีสอร์ทเองก็มีศักยภาพในการรองรับลูกค้าทีละเยอะๆ อีกทั้งตั้งอยู่ที่เขาใหญ่ซึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพฯ หรือตัวเมืองโคราช