[ปิด] ร้าน Khun Chef Bistro and Wine Garden (คุณเชฟ) วังน้ำเขียว

Allez cuisine (อัลเล คูซีน) แปลว่า เริ่มลงมือทำอาหารได้เลย ประโยคนี้หลายคนคงคุ้นหูคุ้นตากันใช่มั้ยครับ เป็นประโยคที่ประธานสันติพูดในรายการเชฟกระทะเหล็ก ก่อนที่เหล่าเชฟจะเริ่มลงมือแข่งขันทำอาหาร ที่ต้องเกริ่นนำแบบนี้เพราะว่าร้านที่ทีมงาน wekorat พาไปรีวิว เป็นร้านของสุดยอดเชฟกระทะเหล็กอาหารไทย เชฟชุมพล ในชื่อร้าน คุณเชฟ (Khun Chef Bistro & Wine Garden) อยู่ที่วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ครับ

คุณเชฟ บิสโตร & ไวน์การ์เด้นท์
คุณเชฟ บิสโตร & ไวน์การ์เด้นท์
ป้ายคุณเชฟ
ป้ายคุณเชฟ

ร้านคุณเชฟ มีต้นกำเนิดจากที่ว่า เชฟชุมพลเป็นคนพื้นเพเ อ.บ้านเหลื่อม จ.นครราชสีมา และเคยมาบวชจำพรรษาอยู่ที่วัดเขาแผงม้า อ.วังน้ำเขียว จึงมีความใกล้ชิดและคุ้นเคยกับท้องถิ่นเมืองโคราชเป็นอย่างดี ประกอบกับความใฝ่ฝันของเชฟที่อยากทำร้านสไตล์ชนบทแบบยุโรป จึงมาลงตัวเป็นร้านคุณเชฟ  อ.วังน้ำเขียว แห่งนี้

เวลาเปิด-ปิด : 10.00-21.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 081-8368717 / 083-4936665 / 081-8121637

FB : https://www.facebook.com/pages/Khun-Chef-BistroWine-Garden

 

ร้านคุณเชฟ เป็นร้านอาหารไทยและยุโรป ขนาดร้านไม่ใหญ่มาก มีไม่เกิน 20 โต๊ะ การตกแต่งร้านดูเรียบง่าย ร่มรื่น มีลมโกรกเย็นสบายอยู่ตลอดเวลา และแฝงไปด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง

หน้าตาร้านดูเรียบง่าย แต่นั่งสบาย
หน้าตาร้านดูเรียบง่าย แต่ร่มรื่น นั่งสบาย
เมนูแนะนำ
เมนูแนะนำ

บรรยากาศภายในร้านดูง่ายๆ เป็นกันเองดีครับ

บรรยากาศภายในร้าน
บรรยากาศภายในร้าน
มีที่นั่งใต้ต้นไม้ ริมระเบียงสวยๆ
มีที่นั่งใต้ต้นไม้ ริมระเบียงสวยๆ

ในร้านก็จะมีรูปเชฟชุมพลตกแต่งอยู่ด้วย

เชฟชุมพล เชฟกระทะเหล็ก อาหารไทย
เชฟชุมพล เชฟกระทะเหล็ก อาหารไทย

ครั้งนี้เราสั่งอาหารทั้งหมด 4 เมนูด้วยกัน คือ เป็ดผัดโหระพา, ต้มยำไก่บ้านมะขามอ่อน, ลาบเห็ดรวม และหลนปูผักจิ้ม โดยส่วนตัวผมคิดว่ารสชาติกลางๆ น่าจะเหมาะกับคนกรุงเทพฯ ที่ไม่กินรสจัดมากนัก และทีเด็ดของร้านคุณเชฟ คือ ผัก เพราะที่ร้านจะใช้ผักที่ปลูกเองอยู่หลังร้าน ฉะนั้นรับประกันความสด อร่อย ปลอดสารพิษ

เป็ดผัดโหระพา
เป็ดผัดโหระพา
ต้มยำไก่บ้านมะขามอ่อน
ต้มยำไก่บ้านมะขามอ่อน
ลาบเห็ดรวม
ลาบเห็ดรวม
หลนปู ผักจิ้ม
หลนปู ผักจิ้ม

ร้านคุณเชฟตั้งอยู่ที่ถนนจะไปเขาแผงม้า หรือ เส้นเดียวกับร้าน A cup of love ถ้ามาจากตัวอำเภอวังน้ำเขียวให้เลี้ยวเข้าสู่ทางไปเขาแผงม้าหรือถนนที่เชื่อมระหว่างเส้น 304 กับ เขาใหญ่ เมื่อเลี้ยวเข้ามาแล้วขับมาได้ซักระยะไม่ไกลมากจะเห็นร้านคุณเชฟอยู่ด้านขวามือ ติดริมถนนเลย

สรุปแล้ว ร้านคุณเชฟ เป็นร้านอาหารอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่มาเที่ยววังน้ำเขียว มีที่จอดรถสะดวกสบาย ตัวร้านหาง่าย เพราะอยู่ติด ถ.เขาแผงม้า และจะได้ชิมอาหารที่เป็นสูตรของเชฟชุมผล เชฟกระทะหล็กอาหารไทยแห่งประเทศไทยด้วย (เชฟชุมพลเป็นคนเซตเมนูอาหารและเครื่องดื่ม และสูตรทั้งหมดของทางร้าน แต่เจ้าตัวไม่ค่อยได้มาที่ร้านเองแล้ว)