เค้กครูประนอม ต้นตำรับเค้ก อ.ปากช่อง

เว็บไซต์ WeKorat ตอนนี้พามาเที่ยว อ.ปากช่อง ครับ โดยจะพาไปกินเค้กชื่อดังของท้องถิ่นชื่อ “เค้กครูประนอม” ที่อยู่คู่ อ.ปากช่อง มานาน 18 ปี ตอนนี้เป็นเจเนเรชั่นที่สองมาดูแลกิจการแล้ว โดยร้านที่จะพาไปกินเป็นร้านสาขาสองที่อยู่ติดกับโลตัสปากช่อง แวะมาง่ายถ้ามาจากกรุงเทพครับ (ร้านต้นฉบับอยู่ในอำเภอปากช่องเลย)

เค้กครูประนอม ปากช่อง
เค้กครูประนอม ปากช่อง

สำหรับการเดินทาง ถ้ามาจาก ถ.มิตรภาพ ฝั่งจากกรุงเทพ พอมาใกล้ถึงปากช่อง เจอทางแยกก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้า อ.ปากช่อง ตามป้าย ตรงหัวมุมแยกจะเป็น Lotus ปากช่อง หาง่ายไม่มีหลง ขับเลยมาอีกหน่อยจะเจอตึกแถวอยู่ฝั่งขวามือ ร้านครูประนอมอยู่ติดกับร้านจักรยาน Big Mountain ตามภาพ จอดรถได้บริเวณหน้าร้าน

แผนที่ร้านครูประนอม ปากช่อง
แผนที่ร้านครูประนอม ปากช่อง

หน้าร้านมีแก้วกาแฟเป็นสัญลักษณ์ หาง่ายไม่มีหลง

แก้วกาแฟ ครูประนอม
แก้วกาแฟ ครูประนอม

บรรยากาศภายในร้านเป็นร้านกาแฟโปร่งๆ นั่งสบายครับ ที่ร้านมี Free Wi-Fi ให้ใช้ด้วย

เมนูกาแฟก็ตามภาพ เครื่องดื่มเย็นแก้วละ 40 บาท ปั่น 45 บาท

เมนูกาแฟ ครูประนอม
เมนูกาแฟ ครูประนอม

ส่วนเค้กร้านนี้มีสองแบบ คือ เค้กดั้งเดิม (แนวเค้กเมืองตรัง) ที่สร้างชื่อให้ทางร้าน ที่จะมาเป็นกล่องใหญ่ และเค้กสมัยใหม่ตามสมัยนิยมที่มาเป็นชิ้นเล็กๆ

เค้กแนวดั้งเดิมก็มีให้เลือกหลายรส เช่น เนยสดใบเตย เนยสดวานิลลา เนยสดกาแฟ เค้กมะพร้าว ลูกเกด ใบเตย กล่องละ 35-45 บาท เจ้าของร้านบอกว่าที่นี่ทำเค้กกันวันต่อวันรับประกันความสดใหม่

เค้กครูประนอม ปากช่อง
เค้กครูประนอม ปากช่อง

ที่ลองคือเค้กมะพร้าว เดี๋ยวนี้หากินค่อนข้างยาก เค้กมีรสจืดหน่อยเพื่อไม่ให้กลบรสชาติของมะพร้าวอ่อน ตัวเค้กพองฟูดีเบากว่า butter cake S&P หลายเท่า สัมผัสได้ถึงเนยเวลาที่ทาน พอทานกับชาเขียวแล้วเบลนกันได้ดีทีเดียว

เค้กมะพร้าว ครูประนอม
เค้กมะพร้าว ครูประนอม

ส่วนเค้กแบบสมัยนิยมนี่ไม่ได้ชิม แต่มีให้เลือกเยอะอยู่เหมือนกัน ตามภาพ

เค้กครูประนอม
เค้กครูประนอม

ที่ร้านยังมีขนม คุกกี้ และเบเกอรี่แห้งแบบอื่นๆ ให้ซื้อกลับไปกินที่บ้านได้ด้วย

เบเกอรี่ ครูประนอม
เบเกอรี่ ครูประนอม

โดยสรุปแล้ว ร้านเค้กครูประนอม เป็นเบเกอรี่เล็กๆ น่ารักที่ใครผ่านไปแถว อ.ปากช่อง ควรแวะเวียนไปชิม ราคาไม่แพง และเค้กแบบนี้หากินได้ยากขึ้นเรื่อยๆ ในยุคปัจจุบัน

เบอร์โทรศัพท์ 088-1369899 หรือ 089-2026545