[ปิด] ปลาจุ่มฮ่องเต้ – แซ่บสะใจ ดีต่อสุขภาพ

แนะนำร้านอาหารเพื่อสุขภาพแนวจิ้มจุ่มกันบ้าง แต่ใช้วัตถุดิบหลักเป็น “ปลา” ในการจุ่ม ก็เลยกลายเป็นเรียกอาหารแนวปลาจุ่ม ร้านนี้เพิ่งเปิดไม่นานและได้รับความนิยมดีตั้งแต่เปิดตัว ร้านปลาจุ่มฮ่องเต้

2015-07-14 13.11.46

ปลาจุ่ม ฮ่องเต้

  • เปิดทุกวัน 17:00-22:00 น.
  • เบอร์โทรศัพท์ 099-054-5599
  • จอดรถในโครงการ HIP Park
  • Facebook ร้าน

ร้านตั้งอยู่ในโครงการ HIP Park ถนนมิตรภาพ เลยจากเดอะมอลล์ ผ่านแยกไฟแดง ติดกับศูนย์นิสสัน

แผนที่ร้านปลาจุ่ม ฮ่องเต้
แผนที่ร้านปลาจุ่ม ฮ่องเต้

มาร้านปลาจุ่ม ก็ต้องทานปลาจุ่ม บางคนก็เรียกจิ้มจุ่มปลาสุดแท้แต่ เป็นเมนูที่นำเนื้อปลาสดมาลวกในซุปปรุงรส ทานกับน้ำจิ้มรสจัดจ้าน แซ่บอย่าบอกใคร ที่ร้านมีเมนูปลาจุ่มหลายชนิด ทั้งชุดปลาฮ่องเต้ ชุดปลากระพง ปลานิล ที่ร้านยังเมนูปลาอื่นๆ อาทิ เมี่ยงปลาที่ทางร้านแนะนำ หรือเป็นพวกปลาทอดราดซอสต่างๆ

เมนูร้าน
เมนูร้าน

ถ้าสั่งปลาจุ่มเป็นชุดเซต จะเลือกน้ำซุปได้หนึ่งชนิด หากอยากสั่งสองชนิดก็เพิ่มอีก 29 บาทจะเป็นหม้อซุปสองช่อง วันนี้เลยลองทั้งสองซุปเลย มีซุปหญ้าหวานเป็นซุปออกน้ำใสมีรสชาติหวานหอมที่ได้จากหญ้าหวาน หญ้าหวานคือสมุนไพรชนิดหนึ่งที่ให้ความหวานแทนน้ำตาล ไม่มีแคลเลอรี่ ดีต่อสุขภาพมาก อีกซุปชื่อซุปแซ่บ รสชาติจัดจ้านด้วยพริกและเครื่องแกงปรุงรสตามสูตรเฉพาะของทางร้าน เหมาะสำหรับคนอยากได้ความเผ็ดร้อน

2015-07-14 13.30.17

ซุปสองชนิด ซุปหญ้าหวาน กับซุปรสแซ่บ
ซุปสองชนิด ซุปหญ้าหวาน กับซุปรสแซ่บ

มาทั้งทีก็ลองชุดใหญ่เลย สั่งชุดปลาจุ่มฮ่องเต้ (450 บาท) ให้ปลามาสามอย่าง มีปลากระพง ปลาเก๋าและปลาโคเบีย(ปลาช่อนทะเล) รวมทั้งจานแล้วมีน้ำหนักถึง 2 กิโลกรัมเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังได้หมึกกับกุ้งมาด้วย

ชุดปลาจุ่มฮ่องเต้
ชุดปลาจุ่มฮ่องเต้

ในเซตมีผัก เห็ด รวมมาให้ด้วย

ชุดผักของปลาจุ่มฮ่องเต้
ผักที่มาในเซตปลาจุ่มฮ่องเต้

ความสดเป็นเรื่องใหญ่ของการทานปลาจุ่ม ซึ่งของที่ร้านนี้ปลาสดดีมากซึ่งเค้ามีเคล็ดลับทำให้สดอยู่ตลอดเวลา ใครอยากรู้ลองถามเจ้าของร้านดูนะ ลองดูจากรูปได้เนื้อปลาเก๋า ปลากระพงนี่เนื้ออวบแน่น เด้งดีมาก

กินปลาจุ่มก็ต้องจุ่มปลา
กินปลาจุ่มก็ต้องจุ่มปลา
2015-07-14 13.37.25
เนื้อปลาอวบ แน่น เด้งดีมาก

น้ำจิ้มของที่ร้านมีสองสูตรให้ลอง ก็คล้ายๆ กับน้ำซุป อันนึงจะออกหวาน ส่วนอีกอันเน้นเผ็ดจัด ก็แล้วแต่ความชอบ

น้ำจิ้มสองสูตร
น้ำจิ้มสองสูตร

อยากลองเมนูอย่างอื่นเหมือนกัน เลยสั่งเมนูแนะนำของทางร้าน ชุดเมี่ยงปลาทอดกรอบ ปลาทั้งตัวแล่เป็นชิ้นนำไปทอดกรอบ กินกับผักสดและสมุนไพรแบบเมี่ยงคำ อร่อยเหาะเลยขอบอก และอีกเมนูกุ้งแช่น้ำปลา (180 บาท) ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง รสชาติจัดจ้าน กุ้งตัวใหญ่และสดดี

เมี่ยงปลาทอดกรอบ
เมี่ยงปลาทอดกรอบ
กุ้งแช่น้ำปลา
กุ้งแช่น้ำปลา

บรรยากาศร้านตกแต่งแบบโมเดิร์น บรรยากาศสบายๆ สามารถมาทานได้ทั้งครอบครัวหรือจะรักสุขภาพกันแบบวัยรุ่นก็ได้

บรรยากาศร้านปลาจุ่ม ฮ่องเต้
บรรยากาศร้านปลาจุ่ม ฮ่องเต้

2015-07-14 13.16.26

ปลาจุ่ม ฮ่องเต้เป็นอีกร้านทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพและอยากทานอะไรแซ่บๆ ที่นี่สามารถพาผู้ใหญ่หรือเด็กมาทานได้ทั้งครอบครัว หรือจะมากันเองตามภาษาวัยรุ่นสุขภาพดีก็ได้นะ