5 ร้านกลางคืนยอดฮิต ชวนไปแฮงค์เอ้าท์ แห่งเมืองโคราช

เพราะเมืองโคราชเป็นเมืองที่มีสีสันความคึกคักกันตลอดวันและตลอดคืน We Korat ขอนำเสนอร้านยอดฮิตในยามค่ำคืนหลังพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ที่ผู้คนนิยมไปกินดื่มสังสรรค์ พบปะกันในตอนนี้

Korat Night Cover

1. Happyland

Happyland
Happyland

กว่า 8 ปีที่ร้าน Happyland ในสโลแกนดินแดนแห่งความสุข ให้บริการความสุขแก่ชาวโคราช ความนิยมของร้านนี้ก็ไม่มีตก ด้วยจุดเด่นทั้งอาหารอร่อย บรรยากาศในร้านที่มีมุมให้เลือกหลากหลาย ทั้งในอาคารและภายนอก ตลอดจนวงดนตรีสดทุกคืน ทำให้ Happyland ยังคงเป็นตัวเลือกในยามค่ำคืนของใครหลายคน

Happyland ร้านอยู่ถนนมหาดไทย ใกล้กับโรงพยาบาล ป.แพทย์ 2 / เบอร์โทร 081-065-0088 / Facebook / รีวิวจาก We Korat / เปิดทุกวันตั้งแต่ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป

บรรยากาศด้านนอกของ Happyland
บรรยากาศด้านนอกของ Happyland

2. เช็กอิน (Check-In)

ร้านเช็ก-อิน (ภาพจาก Facebook)
ร้านเช็ก-อิน (ภาพจาก Facebook)

ปิดปรับปรุงไปหลายเดือน แต่กลับมาอีกครั้งก็ยังยิ่งใหญ่และเป็นร้านสุดฮิตของเมือง โดยเฉพาะในบรรดาร้านนั่งกินดื่มสังสรรค์ที่เน้นลูกค้าวัยรุ่น เช็กอินถือเป็นร้านยอดนิยมที่สุด ด้วยบรรยากาศแบบเป็นกันเอง ดนตรีสนุกในทุกคืน และมีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังมาจัดอยู่เป็นระยะ

คอนเสิร์ต ฉลองเปิดร้านปรับปรุงใหม่ที่เช็กอิน (ภาพจาก FB ร้าน)
คอนเสิร์ต ฉลองเปิดร้านปรับปรุงใหม่ที่เช็กอิน (ภาพจาก FB ร้าน)

ร้านเช็กอินอยู่บนช้างเผือก เยื้องกับร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ ส.สุนทร จอดรถได้ในพื้นที่ด้านหลังร้าน / เบอร์โทร 080-779-5779 / Facebook /

3. 8 Bistro

บรรยากาศในร้าน 8 Bistro (ภาพจาก Facebook)
บรรยากาศในร้าน 8 Bistro (ภาพจาก Facebook)

ร้านแนว Bistro ที่มีอาหารอร่อย เครื่องดื่มหลากหลายทั้งไวน์และเบียร์ ในบรรยากาศชิลเอาท์ พร้อมดนตรีสด ความฮิตของร้านตอนนี้ก็ในระดับที่โต๊ะเต็มแทบทุกคืน ด้วยเมนูหลากหลายแบบโดยทีมงานจากร้าน Hansa แถมร้านยังเปิดให้บริการในตอนกลางวันด้วย

8 Bistro อยู่ตรอกเสาธง จากถนนมิตรภาพสี่แยกปตท. เข้าซอยธนาคาร UOB อยู่หน้า EVER 9 Serviced Apartment / เปิด 10:30-24:00 / เบอร์โทร 044 248 888 / Facebook / รีวิวจาก We Korat

มุมเครื่องดื่มที่มีให้เลือกมากมาย
มุมเครื่องดื่มที่มีให้เลือกมากมาย

4. U-Bar

บรรยากาศในยูบาร์โคราช (ภาพจาก Facebook)
บรรยากาศในยูบาร์โคราช (ภาพจาก Facebook)

แม้จะเปิดมาแล้วกว่า 7 ปี แต่ยูบาร์โคราชยังคงเป็นผับที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ชนิดที่ใครต่างพื้นที่ได้มาเยือนเมืองโคราช ก็ต้องหาโอกาสมาโดนกันสักครั้ง ยูบาร์ที่โคราชเป็นสาขาที่ 3 อีกสองแห่งคืออุบลฯ และขอนแก่น มีกลุ่มลูกค้าหลักคือวัยทำงานรุ่นหนุ่มสาว และเลือกสรรเพลงได้ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นวงดนตรีสดหรือการเปิดแผ่นจากดีเจ

ยูบาร์โคราช ตั้งอยู่ที่สี่แยกประโดก (สี่แยกพีกาซัส) ร้านอยู่ตรงหัวมุมด้านหน้าโรงแรมพีกาซัส / เปิด 20:00-02:00 / เบอร์โทร 044-271-088 / Facebook

5. ดูดนมพานิช

ดูดนมพานิช ถนนมหาดไทย
ดูดนมพานิช ถนนมหาดไทย

พักจากแสงสีเสียงและแอลกอฮอล์ มาแนะนำร้านสุดฮิตร้านสุดท้ายนั่นคือดูดนมพานิช ร้านที่ขายเมนูนมเครื่องดื่มแบบไม่ต้องกลัวเมา เป็นที่นิยมในกลุ่มเด็กนักเรียน-นักศึกษา แต่ถ้าวัยทำงานจะมาพบปะพูดคุยก็ไม่ว่ากัน พวกเมนูขนมปังปิ้ง ขนมปังเย็นที่ร้านก็มีจำหน่ายด้วย

ความนิยมของร้านดูดนมนี้ทำให้ตอนนี้ร้านมีถึง 4 สาขา ทั้งสี่แยกวัดม่วง, ถนนช้างเผือก, ไนท์บ้านเกาะ และดูดนมพานิชแห่งนี้ใกล้ตลาดไนท์บาร์ซาสวนหมาก

ร้านดูดนมพานิช เปิดทุกวัน 18:00-24:00 / เบอร์โทร 098-395-3356 / Facebook / รีวิวจาก We Korat

ไอศกรีมแบบเครื่องจัดเต็ม
ไอศกรีมแบบเครื่องจัดเต็ม