ไปลองเบอร์เกอร์ในร้านสุดอินดี้กันอีกครั้ง ที่ 3rd World Cafe’

3rd World Cafe’ เป็นร้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบไม่มีร้านไหนเหมือนแห่งหนึ่งในโคราช ด้วยการนำเสนอเมนูเด่นอย่างเบอร์เกอร์ และเมนูแนวๆ อีกหลายอย่าง ไปดูกัน

ร้าน 3rd World Cafe'
ร้าน 3rd World Cafe’

3rd World Cafe’

  • เปิด 12:00-23:00 หยุดทุกวันอาทิตย์ (ครัวปิดสี่ทุ่ม)
  • เบอร์โทรศัพท์ 089-424-2038
  • มี WiFi ฟรี
  • Facebook ร้าน

ร้าน 3rd World Cafe’ อยู่บนถนนพลแสน ใกล้กับร้านโจโจ้เป็ดย่างพิมาย เวลาผ่านมาบนถนนจะเห็นด้านหน้าเป็นซุ้มใหญ่ๆ ดูแปลกตา นั่นแหละถูกร้านแล้ว

แผนที่ร้าน 3rd world cafe

We Korat เคยรีวิวร้านนี้เมื่อสองปีก่อน วันนี้เรากลับมาอีกครั้งเพราะทางร้านมีการปรับเปลี่ยนหลายอย่าง ทั้งขยายเวลาเปิด-ปิดเป็นเวลา (เมื่อก่อนจัดเป็นร้านสายอินดี้มากๆ วันเปิด-ปิดไม่แน่นอน) แถมยังเพิ่มเมนูหลายอย่าง แต่ยังเป็นแนวทางเบอร์เกอร์ต่อ

บรรยากาศในร้านยังคงแนวๆ อินดี้ดี ดูโต๊ะ-เก้าอี้พวกนั้นสิ

บรรยากาศในร้าน
บรรยากาศในร้าน
เก้าอี้โรงหนังกันเลยทีเดียว
เก้าอี้โรงหนังกันเลยทีเดียว

อยากทานอะไรก็เดินมาสั่งได้ที่เคาน์เตอร์

เคาน์เตอร์ร้าน
เคาน์เตอร์ร้าน

เมนูของที่ร้าน มีทั้งเบอร์เกอร์หลายแนว สลัด ข้าว ของทานเล่น และเครื่องดื่มตั้งแต่กาแฟ น้ำอัดลม และแอลกอฮอล์ เบียร์ทั้งหลาย

เมนูของร้าน 3rd World Cafe'
เมนูของร้าน 3rd World Cafe’

ร้านเล็กๆ นะครับ อาหารอาจจะต้องรอนิดนึง ถ้าหิวแนะนำให้โทรมาสั่งไว้ก่อนก็ได้ ประเดิมด้วยของทานเล่น เฟรนฟรายด์ปาปริก้า ผงปาปริก้าที่โรยมาไม่ได้ท่วมจนเค็มแต่ให้รสชาติกำลังดี มันฝรั่งทอดมากรอบได้ที่ อร่อยเลย

เฟรนฟรายด์ปาปริก้า
เฟรนฟรายด์ปาปริก้า

อย่างที่บอกว่าร้านนี้ของเด็ดเขาคือเบอร์เกอร์ คราวนี้สั่งเมนูใหม่ Pulled Pork Burger หรือเบอร์เกอร์เนื้อหมูฉีก โปะด้วยชีส เบอร์เกอร์ของร้านนี้ขนาดกำลังดี และวางส่วนผสมลงต่อ กัดแล้วอร่อยตั้งแต่คำแรกเลย

Pulled Pork Burger
Pulled Pork Burger

ส่วนอีกชิ้นสั่งเมนูแนะนำของที่นี่ เบอร์เกอร์ดำ 3rd World เป็นเบอร์เกอร์เนื้อ (จะสั่งหมูก็ได้) ท็อปด้วยมะกะโรนีผัดชีสและหอมทอด ให้รสสัมผัสที่แตกต่างออกไปแต่รวมแล้วลงตัวอร่อยดี

เบอร์เกอร์ดำ 3rd World
เบอร์เกอร์ดำ 3rd World

ใช่ว่าจะมีแต่เบอร์เกอร์ ที่นี่ยังมีเมนูข้าวด้วย แต่ก็แนวไม่เหมือนใคร มีสองอย่างคือข้าวหมา กับข้าวแมว คราวนี้สั่งข้าวแมวมาทาน เสิร์ฟมาในชามข้าวแมวกันจริงๆ ตามชื่อ เป็นข้าวคลุกกับปลาทูน่า เสริมด้วยแตงกวางและหมูยอทอด รสชาติออกเผ็ดหน่อยๆ เพราะใส่พริกด้วย เป็นข้าวๆ แมว แต่รสชาติคนชอบ

ข้าวแมว
ข้าวแมว

ร้านนี้ถือเป็นร้านสไตล์อินดี้ที่โดดเด่นมากแห่งหนึ่งของโคราช ทั้งยังมีเบอร์เกอร์เป็นของเด่น ใครไม่เคยมาขอแนะนำให้มาลองกันดูครับ