[ปิด] ไปลองเมนูใหม่ “ทะเลถัง” ที่ร้านปลาจุ่มฮ่องเต้

เมืองโคราชเราไม่มีตกกระแสอยู่แล้ว วันนี้พาไปลองเมนูใหม่ที่ร้านปลาจุ่ม ฮ่องเต้ ในโครงการ Hip Park (รีวิวเก่า :: ปลาจุ่มฮ่องเต้ – แซ่บสะใจ ดีต่อสุขภาพ) ซึ่งกำลังเป็นเมนูฮอตในโลกออนไลน์ตอนนี้ “ทะเลถัง” ครับ

เมนูใหม่ร้านปลาจุ่ม ฮ่องเต้ "ทะเลถัง"
เมนูใหม่ร้านปลาจุ่ม ฮ่องเต้ “ทะเลถัง” (ภาพ FB ร้าน)

ร้านปลาจุ่ม ฮ่องเต้ ตั้งอยู่ในโครงการ HIP Park ใกล้กับห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ เบอร์โทรศัพท์ 099-0545599 รายละเอียดเพิ่มเติมดูตามลิงก์ข้างบนนะ สำหรับคราวนี้เรามาเพราะที่ร้านมีเมนูใหม่ ซึ่งกำลังฮิตอินเทรนด์ สำหรับที่ร้านปลาจุ่มฮ่องเต้ เขาเรียกเมนูนี้ว่า ทะเลถัง ดูเมนูก่อน

เมนู ทะเลถัง
เมนู ทะเลถัง

หลักๆ จะมีเซตเล็กกับใหญ่ เลือกได้จะทานแบบรวมมิตรทะเล หรือจะเน้นกุ้ง เน้นหอย นอกจากนี้ยังเพิ่มปูม้า หมึก หอยตลับได้ตามชอบ วันนี้ลองสั่งทะเลถังแบบเซตเล็ก 259 บาท รอไม่นานทางร้านก็นำมาเสิร์ฟ โดยเริ่มต้นจะปูกระดาษรองที่โต๊ะก่อน เป็นกระดาษรองแบบที่ห่อพวกข้าวหมูแดง และน้ำจิ้มซีฟู้ด

ทะเลถังพร้อมเสิร์ฟ
ทะเลถังพร้อมเสิร์ฟ

ตัวทะเลถังจะมาเป็นถัง แต่ข้างในมีถุงพลาสติกห่ออีกชั้น เมื่อพร้อมสรรพแล้วก็เทเสิร์ฟใส่กระดาษนี้เลย

เทละนะ!
เทละนะ!

อ่านถึงตรงนี้ ก็อาจจะสงสัยว่าทำไมไม่ทำใส่จานมาให้ทานแบบปกติ ต้องมาเทลงกระดาษให้ดูเลอะๆ ก็ต้องเล่าว่าเมนูนี้มันมีที่มาจากร้านอาหารทะเลซีฟู้ดในอเมริกา ซึ่งที่นั่นพวกอาหารทะเลเขานิยมเสิร์ฟแบบปูกระดาษ แล้วเทกองลงมา จากนั้นทุกคนก็ล้อมวง “เปิบมือ” เพราะการกินซีฟู้ดแบบแกะด้วยมือมันสนุกและแซ่บกว่าเยอะ

ก็เอาว่าไม่ต้องเหนียมอายแต่อย่างใด ทานทะเลถังกันก็ขอแนะนำให้ใช้มือนี่แหละลุยเลย อย่างไรก็ตามเสนอแนะร้านเพิ่มกระดาษกันเปื้อนให้ลูกค้าสักหน่อยจะดีมากเลย เพราะโอกาสเลอะมันสูง ^^’

ในชุดที่สั่งมี กุ้ง หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หมึก หอยตลับ และข้าวโพด ซึ่งเอาไปนึ่งแล้วคลุกเคล้ากับซอสสูตรพิเศษค่อยนำมาเสิร์ฟ สำหรับหอยตลับนี่ตัวเล็ก อาจจะหลุดจากฝา ต้องหากันหน่อย

ทะเลถัง พร้อมทาน
ทะเลถัง พร้อมทาน

อาหารทะเลสดดี ส่วนซอสรสชาติออกไปทางเผ็ดหวาน สามารถทานได้เรื่อยๆ ปากไม่พอง น้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติเผ็ดเปรี้ยวตัดกับซอสดี ตอนทานก็จิ้มซอสสลับไปมา ถือเป็นเมนูแปลกใหม่ให้ประสบการณ์ในการรับประทานที่สนุกถึงรสชาติ มาลองกันได้

ซูมกันเน้นๆ ซีฟู้ดกับซอสรสอร่อย
ซูมกันเน้นๆ ซีฟู้ดกับซอสรสอร่อย

ปล. เนื่องจากพอทานด้วยมือ เมนูนี้จึงลำบากในการถ่ายภาพมากเมื่อได้เริ่มลงมือทาน ภาพจึงมีมาฝากเท่านี้ครับ