โตเกียว (สูตรเทคนิค) – ขนมโตเกียวไซส์ใหญ่บึ้ม! ที่ต้องตามหากันเอง

ร้านขนมโตเกียว (สูตรเทคนิค) เป็นหนึ่งในรถเข็นร้านเด็ด ที่อาจจะต้องวัดดวงหน่อยเพราะพี่คนขายเขาก็ตระเวนไปเรื่อย ถ้ามีดวงเราก็คงเจอกัน แล้วมันเด็ดอย่างไร ไปดูกันครับ

เจอแล้ว รถเข็นโตเกียว สูตรเทคนิค
เจอแล้ว รถเข็นโตเกียว สูตรเทคนิค

โตเกียว (สูตรเทคนิค)

โตเกียวสูตรเทคนิค มีจุดขายประจำ  อยู่ที่หน้าเซเว่นฯ ตลาดย่าโม ตั้งแต่ 7 โมงเช้า พอเริ่มช่วงสายก็จะวนหาที่ขายในเมืองไปเรื่อยๆ ยาวถึงบ่ายเย็น อันนี้ก็แล้วแต่ดวงจะเจอเลย วันนี้มาเจอขายอยู่ที่หน้าตลาดหัวรถไฟ ในช่วงสายวันหนึ่งครับ สอบถามพี่คนขายแกก็ว่าคนชอบนึกว่าหายาก จริงๆ ถ้าอยากเจอก็แนะนำให้ไปที่ตลาดย่าโมแต่เช้า เจอแน่ๆ (ฮา)

tokyo_technic04

ทำไมต้องสูตรเทคนิค ถามไถ่ได้ความว่าเพราะเดิมคุณแม่ขายอยู่ที่หน้าวิทยาลัยเทคนิค แต่ต่อมาตระเวนออกมาขายทั่วเมืองโคราช ก็เลยติดคำว่าสูตรเทคนิคเอาไว้ให้ลูกค้าจดจำ จุดเด่นของโตเกียวที่นี่คืออันใหญ่มากกกก (ก.ไก่ หลายตัว) ว่าแล้วเลยสั่งไส้เค็ม จัดมาเลย 30 บาท ใหญ่ที่สุด

ไส้โตเกียว ดูสะอาดดี
ไส้โตเกียว ดูสะอาดดี

ขนาดใหญ่ก็ใช้พื้นที่เยอะหน่อยครับ

เต็มพื้นที่
เต็มพื้นที่

เนื่องจากพอม้วนแล้วโตเกียวจะใหญ่มาก ถ้าไม่บอกพี่คนขายยังไง แกจะหั่นครึ่งให้เลยนะครับ ถ้าจะเอาแบบเป็นแท่งยาว (ทานยากนะ) ก็ให้บอกก่อน

ชิ้นใหญ่มาก หั่นครึ่งก่อน
ชิ้นใหญ่มาก หั่นครึ่งก่อน

โตเกียวนี้ใหญ่บึ้มคุ้มมากครับ ไส้แน่นเต็มและรสชาติดีทีเดียว ทานอิ่มแทนข้าวได้เลยไม่ได้ล้อเล่น โชคดีมีชัยหารถเข็นโตเกียวเทคนิคกันให้เจอนะครับ

ใหญ่จริงจัง
ใหญ่จริงจัง