สุกี้โบราณแห่งแรกในภาคอีสาน! อิ่ม ฟิน คุ้ม ที่เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ Terminal 21 โคราช

พบที่สุดของความคุ้มค่า อิ่ม ฟิน สุดๆ กับสุกี้โบราณและอาหารจีนคุณภาพ ครั้งแรกในโคราชและภาคอีสาน ส่งตรงจากกรุงเทพฯ ที่ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ ศูนย์การค้า Terminal 21 โคราช

เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ Terminal 21 โคราช

เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ สาขา Terminal 21 โคราช

มาตามลายแทงความอร่อยนี้กันครับ ภัตตาคารเอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ อยู่ที่ชั้น 4 (San Francisco) ศูนย์การค้า Terminal 21 โคราช หน้าร้านเด่นเห็นแต่ไกลหาไม่ยากครับ เดินเข้าบรรยากาศก็ภัตตาคารจีนเลย ความหอมของน้ำซุปสุกี้ยั่วน้ำลายอย่างดี

บรรยากาศในร้าน เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ สาขาเทอร์มินอล 21 Korat

ที่นี่เป็นภัตตาคารอาหารจีน ที่ขนเมนูหลากหลายมาให้ได้ลอง ในปริมาณที่คุ้มค่าสุดๆ อย่ารอช้า มาดูเมนูกันเลยดีกว่า! เริ่มต้นด้วยสุกี้โบราณ ตามชื่อร้าน สุกี้ที่นี่ขายเป็นชุด มีเนื้อที่เลือกบวกกับผักสด ให้เยอะคุ้ม เราลองสั่งหลายชุดเลย ทั้งชุดสุกี้หมู (280 บาท) หรือสายปลาก็ต้องโดน ชุดสุกี้ปลาเก๋าแดง (600 บาท) หรือพิเศษมากต้องชุดสุกี้ปลาเต๋าเต้ย (800 บาท)

ชุดสุกี้หมู
ชุดสุกี้ปลาเก๋าแดง
ชุดสุกี้ปลาเต๋าเต้ย จัดเต็ม หัวปลามาพร้อม ^^’

สุกี้ของที่นี่เขาทำมาสูตรโบราณ ตอนทานให้นำเนื้อคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงเฉพาะและไข่ไก่ ให้เข้ากันถึงเครื่อง แล้วเททั้งหมดลงหม้อสุกี้ซุปน้ำต้มกระดูกไก่ ซุปจะรสหวานหอมยั่วน้ำลายเข้มข้นสุดๆ แล้วตามด้วยน้ำจิ้มสูตรเต้าหู้ยี้โบราณ ที่มีรสชาติหอมเด่นเป็นเอกลักษณ์ รับรองว่าติดใจจนต้องมีจานสอง จานสามแน่นอน

เติมเครื่องลงหม้อจัดเต็ม!
น้ำจิ้มเต้าหู้ยี้ของร้านเอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ สูตรเฉพาะ

นอกจากสุกี้ ที่ร้านยังมีเมนูอาหารจีนชั้นดีมาให้เลือกสรรกันอีก หาทานไม่ง่ายนะเออ เริ่มด้วยเมนูแรก มาแล้วอย่าได้พลาดสั่ง นั่นคือก๋วยเตี๋ยวหลอดปู (ชุดใหญ่ 480 บาท) มาพร้อมน้ำจิ้มมีสองแบบ จุดเด่นคือปูเน้นๆ เนื้อปูแน่นเต็มคำมากๆ กัดตรงไหนก็ปูอะ คิดดู!

ก๋วยเตี๋ยวหลอดปู เนื้อแน่นเต็มคำ

ต่อเนื่องกันเลย จานนี้เป็น เส้นหมี่ผัดกระเฉดไฟแดง (200 บาท จานเล็ก) เส้นหมี่ผัดกับเครื่องแบบจัดเต็มไม่มีกั๊ก รสชาติก็จัดจ้านดีทีเดียว

เส้นหมี่ผัดกระเฉดไฟแดง

อีกเมนูแนะนำของที่ร้านก็ต้องปูเช่นกัน นั่นคือ เนื้อปูก้อนผัดพริกขี้หนูสวน (600 บาท จานเล็ก) จานนี้เขาใช้เนื้อปูไซส์จัมโบ้มาเต็มส่งตรงจากภาคใต้ ผัดกับพริกขี้หนูสวนและไข่ เข้ากันสุดๆ เป็นเมนูทานเพลินและคุ้มค่ามากไม่ควรพลาด

เนื้อปูผัดพริกขี้หนูสวน

ทานอาหารจีนให้ครบเครื่องต้องอย่าพลาดชามนี้ หูฉลามน้ำแดง ซุปถึงเครื่องยาจีน หูฉลามชิ้นใหญ่เต็มๆ (ชามเล็ก 500 บาท)

หูฉลามน้ำแดง

ส่วนจานนี้ก็หมูหัน คัดลูกหมูเลาะกระดูกมาย่างกรอบจัดมาเต็มตัว หนังหมูกรอบๆ ทานคู่กับหมั่นโถวร้อนๆ ได้เพลินดียิ่งนัก (ช่วงนี้มีโปรโมชันลดราคาเหลือ 999 บาท)

หมูหัน

ส่วนเนื้อเราก็นำไปทำ เนื้อหมูทอดกระเทียม (190 บาท) กรอบหอมได้รสชาติอีกแบบ

เนื้อหมูหันฮ่องกงทอดกระเทียม

ปิดท้ายด้วยของหวาน ขอแนะนำสองของหวานเด่นที่ทางร้านภูมิใจเสนอ โอวนี้แปะก๊วย (290 บาท) ข้าวเหนียวเผือกเนื้อแน่นในน้ำกะทิหอมครบเครื่อง และ บัวลอยลาวาน้ำขิง (65 บาท) ไส้งาดำไหลเยิ้ม คู่กับน้ำขิงร้อนๆ เป็นของหวานปิดท้ายที่ดีเยี่ยมเลย (ราคาทั้งหมดยังไม่รวม Service Charge 10%)

ปิดท้ายด้วยของหวาน โอวนี้แปะก๊วย และ บัวลอยลาวาน้ำขิง

ครบ ฟิน อิ่ม คุ้ม ขนาดนี้ มาสัมผัสประสบการณ์อาหารจีนระดับคุณภาพ ที่ยกมาให้คนโคราชและแห่งแรกในภาคอีสานได้ลองกัน ไม่อยากให้พลาดกันเลยที่ร้าน เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ สาขาเทอร์มินอล 21 โคราช ชั้น 4